ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ศาลปกครองยกฟ้องคำขอ"รองแห้ว-ป้าจิ๋ว"แล้ว

ศาลปกครองยกฟ้องคำขอ"รองแห้ว-ป้าจิ๋ว"แล้ว

Posted 10/02/2016 by siamsport



ศาลปกครอง มีคำสั่งยกคำร้องของ "รองแห้ว"พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ที่ยื่นฟ้อง กกท., กกต. และสมาคมฟุตบอลฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงศาลปกครองนครศรีธรรมราช ที่ยกฟ้องของ "ป้าจิ๋ว"อนงค์ ล่อใจ ในเรื่องคุ้มครองสิทธิ์การเป็นประธานสโมสร สุราษฏร์ เอฟซี อย่างไรก็ตาม วัชระ กรรณิการ์ อุปนายกของทีม "บิ๊กหอย"ธวัชชัย สัจจกุล ยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีกลิ่นไม่ดี หลังจาก กกต. ไม่ยอมเปิดเผยผู้แทนของ 72 ทีมที่จะมาลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ซึ่งเอาเรื่องของความปลอดภัยมาอ้างนั้นไม่ถูก หลังจากเคยดำรงตำแหน่งเป็น กกต. มาก่อน รวมถึง FAT NC ยังออกมาประณามผู้สมัคร ทั้งๆที่เป็นส่วนกลางต้องลดความรุนแรงทุกรอบด้านเท่านั้น

 

         ตามที่ "รองแห้ว"พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ยื่นหนังสือฟ้องต่อศาลปกครอง ฟ้องการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จัดสถานที่ให้มีการลงรับสมัครการเลือกตั้งผิดกฎระเบียบ ,ฟ้องคณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง ที่มีการเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครฯผิดระเบียบข้อบังคับ และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ไม่ยื่นคัดค้านการเปิดรับสมัครการเลือกตั้งผิดกฎระเบียบ
              
          รวมถึง "เสธ.หนุ่ย" พลเอก จีระศักดิ์ บุตรเนียน ประธานสโมสรมุกดาหาร นาคราช เข้ายื่นหนังสือฟ้องศาลปกครองกรณี ไม่เสียสิทธิ์เรื่องตั้ง30 เสียง ในการเลือกตั้งใหม่ของตัวแทนลีกภูมิภาค และ ขอความคุ้มครองจากศาล ปกครองคัดค้านการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯในวันที่11นี้ โดยชี้แจงว่า การเลือกตั้ง 30เสียงใหม่ ไม่ถูกต้อง และกรณี ทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาเลือกตั้งเพียง 8สโมสร ซึ่งไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามระเบียบข้อบังคับ
              
          ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลปกครอง แจ้งวัฒนะ ได้สั่งไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคุ้มครองชั่วคราวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล กรณีที่ พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล พร้อมด้วย พลเอกจิระศักดิ์ บุตรเนียน ประธานสโมสรมุกดาหาร นาคราช ที่ยื่นฟ้องศาลปกครอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึง "บิ๊กโบ้"นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลฯ อีกทั้งได้มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก กกต. ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาเข้ามาชี้แจงด้วย โดยทางศาลใช้เวลาไต่สวนราว 2 ชั่วโมง 10 นาที
              
          จากนั้นในช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลปกครองได้ออกหนังสือแจ้งคำสั่งศาลออกมาอย่างเป็นทางการ โดยมีเนื้อหา ดังนี้
                                                                                                                                             

    
คดีหมายเลขดำที่ ๑๘๑/๒๕๕๙
คดีหมายเลขแดงที่……/๒๕……
 

         สำนักงานศาลปกครองกลาง
         พันตำรวจโท ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม                                   ผู้ฟ้องคดี
         ระหว่าง
         การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ ๑ กับำพวกรวม ๓ คน           ผู้ถูกฟ้องคดี
         หนังสือถึง               นายกิตติ อธินันท์ และ/หรือนายพงศ์พันธ์ เทสศิริ ผู้รับมอบอำนาจจากผู้ฟ้องคดี
         ด้วยคดีนี้ ศาลได้มีคำสั่ง ยกคำขอทุเลาการบังคับตามประกาศรายชื่อผู้สมัครสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ของผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ตามคำขอของผู้ฟ้องคดี
         รายละเอียดปรากฏตามสำเนาคำสั่งที่แนบมาพร้อมหนังสือนี้
         ฉะนั้น จึงแจ้งมาเพื่อทราบ
         อรึ่ง ศาลมีคำสั่งให้ถือว่าวัน เวลา ที่ส่งคำสั่งศาลทางโทรสารเป็นวัน เวลา ที่ได้รับทราบคำสั่งศาลแล้ว
                                                                                             

(นางสาวบุญศรี กุศเลิศจริยา)
พนักงานคดีปกครองเชี่ยวชาญ รักษาการในตำแหน่ง
ผู้อำนวยการกลุ่มออกหมาย ปฏิบัติราชการแทน
ผู้อำนวยการสำนักงานศาลปกครอง
 
 

         ขณะที่ วัชระ กรรณิการ์ อุปนายกของทีม "บิ๊กหอย"ธวัชชัย สัจจกุล ออกมาตั้งข้อสังเกตุการที่ FAT NC ไม่เปิดเผยรายชื่อผู้มีสิทธิ์ในการลงคะแนนในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ว่า ในแง่หลักการควรจะเปิดรายชื่ออกมา เนื่องจากมีความจำเป็นเพราะการเลือกตั้งวงการกีฬามีความเป็นเสรี และจะเอาเรื่องความปลอดภัยมาอ้างไม่ได้
              
          ซึ่งจากการที่เคยเป็น กกต. ในระดับประเทศมา จึงตั้งคำถามกลับไปยังคณะกรรมการกลาง การเลือกตั้งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกนายกสมาคมฟุตบอลฯ หรือเลือก "หัวหน้าแกงค์"กันแน่ เพราะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ 72 สโมสร โดย กกต. อ้างว่ากลัวถูกทำร้ายนั้น เวลานี้บ้านเมืองปกครองด้วยอำนาจพิเศษ ทำให้การขู่ต่างๆจะเกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งควรจะประกาศออกมาเลย เนื่องจากเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่จะเลือกตั้งแล้ว
              
          รวมทั้งยังไม่พอใจ กกต. ที่ออกมาด่าประณามและตำหนิผู้สมัคร ทั้งๆที่ FAT NC ต้องลดความรุนแรงในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ และขอทำนายได้เลยว่าการเรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆ เพราะมีการขัดต่อข้อบังคับเยอะมากเหลือเกิน
              
          ซึ่งมีกรณีที่คนตั้งคำถามว่า ถ้าเลือกตั้งครั้งนี้โดนเลื่อนออกไป เพราะมาจาก "บิ๊กหอย"ธวัชชัย สัจจกุล นั้น ทำให้ฟุตบอลไทยต้องหยุดชะงัก ขอยืนยันว่าในเมื่อมีคนเห็นว่าบ้านมีความสกปรก จะไม่ให้ชี้ไปที่จุดหรือว่ามีส่วนใดที่สกปรกบ้าง เพราะเวลานี้ดำเนินการเพื่อให้ทุกอย่างออกมาถูกต้อง
              
          ด้านศาลปกครองนครศรีธรรมราช มีคำสั่งยกคำขอกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองอย่างใดๆ เพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาคดีที่ อนงค์ ล่อใจ อดีตประธานสโมสรสุราษฎร์ เอฟซี ฟ้องร้อง การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการกลาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (FAT NC) และ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
              
          ในคำฟ้องนี้ อนงค์ ล่อใจ ได้ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากตนเองถูกตัดสิทธิ์ในการเลือกตั้งตัวแทน 30 เสียง ดิวิชั่น 2 เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา
             
           พร้อมกันนี้ศาลปกครองนครศรีฯ ระบุในหมายเหตุว่า คู่กรณีไม่สามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ก็ไม่กระทบถึงคำฟ้องของผุ้ฟ้องคดีซึ่งศาลจะได้ทำการพิพากษาตามระเบียบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บทเรียน!เทิดศักดิ์เร่งแก้จุดบอดฉลามก่อนลุยไทยลีก
    กุนซือฉลามชลไม่กล่าวโทษลูกทีมที่บุกไปพ่าย เอฟซี โตเกียว ถึง 9-0 โดยหวังนำบทเรียนอันล้ำค่าครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขก่อนลุยไทยลีก 2016
  • ไม่ง่าย!สเวนชมกิเลนสู้ได้ดี,ยกไทยลีกพัฒนาขึ้น
    อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชมกิเลนผยองที่สร้างความลำบากให้ทีมของเขาแม้จะพ่ายไป 3-0 พร้อมยกไทยลีกมีพัฒนาการดีขึ้นทุกไป
  • เจ้าตองน้ำตาซึมขอโทษแฟนกิเลนทำผิดหวัง
    "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกัปตันทีมของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เซี่ยงไฮ้ เป็นทีมที่ดี โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติ ทั้ง กียาน และ คอนก้า มีเบสิกฟุตบอลที่ดี สามารถพลิกเกมได้ ก็ต้องขอโทษแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง ทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง จากนี้ก็จะต้องมุ่งสมาธิไปที่บอลลีก และฟุตบอลถ้วย ก ต่อไป"
  • โค้ชแบนรับเซี่ยงไฮ้แกร่ง"สเวน"ชมลีกไทยพัฒนา
    หลังจบเกม ด้าน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ให้สัมภาษณ์ ว่า "มันเป็นเกมที่ยาก ต่องยอมรับว่าศักยภาพของเขาแข็งแกร่ง สภาพอากาศที่หนาวส่งผลให้ผู้เล่นของเรา เล่นกันได้ไม่เต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามทุกคนก็ทำหน้าที่กันอย่างเต็มความสามารถแล้ว ด้าน สเวน โกรัน อีริคส์สัน เฮดโค้ชเจ้าบ้าน กล่าวว่า "ชัยชนะในเกมนี้ก็เป็นไปตามเป้าหมาย เรามีเกมที่ดีในครึ่งแรก เพียงแต่จบไม่ได้ แต่ยังดีที่ได้ 1 ประตูในช่วงครึ่งแรก ทำให้ครึ่งหลังเราเล่นกันได้ง่ายขึ้น ก็ต้องยอมรับว่าศักยภาพของลีกในประเทศไทยพัฒนาขึ้นมาก"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »