ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซีสั่งปรับกิเลนย้อนหลังเหตุแฟนชูป้ายไม่เหมาะสม

เอเอฟซีสั่งปรับกิเลนย้อนหลังเหตุแฟนชูป้ายไม่เหมาะสม

Posted 18/02/2016 by siamsport

เอเอฟซีสั่งปรับกิเลนผยองย้อนหลังเกมยะโฮร์ จากเหตุแฟนบอลชูป้ายไม่เหมาะสมและจุดพลุบริเวณการแข่งขันในเกมเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่อนหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเอเอฟซีได้มีมติลงโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จากกรณีที่แฟนบอลชูป้ายไม่เหมะสมและการจุดพลุในบริเวณการแข่งขันในเกมเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกที่พบกับกับยะโฮร์ ทีมแชมป์ของประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้กิเลนผยองโดนปรับเป็นเงินถึง 5,000 USD หรือประมาณ 178,230 บาท

เบื้องหลังการแข่งขันเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ที่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะในช่วงการดวลจุดโทษเหนือยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 โดยในเกมดังกล่าวผู้ควบคุมการแข่งขันจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียได้เขียนรายงานเหตุการณ์ผิดปกติส่งไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และคณะกรรมการพิจารณาจัดการแข่งขันได้ส่งหนังสือมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยมีมติลงโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลในอัฒจันทร์ฝั่ง S และ N มีการชูป้ายผ้าที่มีลักษณะและข้อความซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามกฎการแข่งขันของเอเอฟซี ข้อ 68.1 รวมถึงการจุดพลุในบริเวณการแข่งขัน จึงลงโทษปรับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นเงิน 5,000 USD หรือประมาณ 178,230 บาท

สำหรับบทการพิจารณาโทษในเรื่องดังกล่าวของเอเอฟซี มีดังนี้
        68.1 Improper conduct undertaken by spectators is an offence.
        ข้อ 68.1 พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ชมในสนาม ที่ถือว่าเป็นความผิด

        68.1.1 Improper conduct includes without limitation violence towards persons or objects, letting off incendiary devices, throwing missiles, displaying insulting, religious, or political slogans in any form, uttering insulting words or sounds, or invading the pitch.
        พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ได้จำกัดเพียง พฤติกรรมการใช้ความรุนแรง ต่อบุคคล หรือวัตถุ หรือการใช้อุปกรณ์ที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ แต่รวมถึงการขว้างปา การใช้อาวุธสิ่งประดุจอาวุธ พลุหรือวัตถุจำพวกเดียวกัน การแสดงข้อความที่เกี่ยวกับการดูถูกศาสนา การเมือง ที่ไม่เหมาะสมและมีความรุนแรง หรือ คำพูดในรูปแบบใด เปล่ง ดูถูกคำพูด หรือเสียง รวมถึงการบุกรุกสนาม

        68.1.2 The home Member Association or home Club is liable for improper conduct among spectators, regardless of the question of culpable conduct or culpable oversight.
        สมาคมฟุตบอล หรือ สโมสรเจ้าของสนาม ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นของแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนาม ไม่ว่ากรณีใด และต้องดำเนินการในการกำกับดูแลและดำเนินการให้แฟนบอลอยู่ในกฏข้อบังคับ
สำหรับศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ที่จะเปิดฉากการแข่งขันในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอความร่วมมือแฟนบอลทุกท่านให้ปฎิบัติตามกฎการแข่งขันของไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเคร่งครัด เนื่องจากฤดูกาลนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการปรับบทลงโทษการแข่งขันที่เข้มงวดมากกว่าเดิม และมีบทลงโทษรุนแรงสุดคือการโดนตัดคะแนนรวมถึงห้ามแข่งขันในสนามเหย้า รวมถึงการปรับเงินซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสโมสรอย่างสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กกท.รับรอง"บิ๊กอ๊อด"เป็นนายกส.บอลฯแล้ว
    หลังจากคณะกรรมการกลางการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งแต่งตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้จัดการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกตั้งนายก, อุปนายก และสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และได้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมคนใหม่ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา และคณะกรรมการกลางฯ ซึ่งมี พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน ได้ส่งเรื่องให้ทางฟีฟ่า และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รวมถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้พิจารณารับรองตามลำดับ ก่อนที่คณะกรรมการฯ จะหมดวาระการทำหน้าที่ไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งฟีฟ่าและเอเอฟซีให้การรับรองผลการเลือกตั้งดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว
  • แข้งไทยรวมพลังถล่มออสซี่6-1ซิวตั๋วลุยฟุตซอลโลก
    ฟุตซอลไทยทำสำเร็จไปชิงแชมป์โลกสมัยที่ 5 เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ประกาศศักดาไล่ยิงออสเตรเลียเละเทะ 6-1 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดอีก 2 ประตู จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เบิ้ล 2 ลูก วิวัฒน์ ไทยเจริญ กับ เจษฎา ชูเดช อีกคนละเม็ด ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศเจอเจ้าภาพอุซเบกิสถานที่ชนะอิรัก 3-0 ในวันที่ 19 ก.พ.นี้
  • กิเลนปัดข่าวดึง3แข้งเทโรฯ!แต่ยันมีเสริมเพิ่มก่อนตลาดปิด
    พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เผย การทุ่มเม็ดเงินมากกว่าทุกปี เพื่อดึงศรัทธาของกองเชียร์กลับมาให้ได้ และปัดข่าวที่ว่าเตรียมดึง 3 แข้ง บีอีซี เทโรศาสน เนื่องจากยังสนใจอยู่หลายคน รวมทั้งจะมีเซอร์ไพรส์ในการเสริมทัพทั้งไทยและเทศจากนี้อีกด้วย ด้าน คุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรฯ ชี้ ปีนี้ทุกคนจะเล่นกันอย่างสุภาพบุรุษ เพื่อผลักดันฟุตบอลไทยก้าวไกลสู่เอเชีย
  • ทุบสถิติ!บุรีรัมย์ขายเสื้อทะลุ2.5แสนตัว,คาดจบปี6แสนอัพ
    กระแสแรงสุดขีดสำหรับเสื้อ บุรีรัมย์ 2016 หลังใช้เวลาไม่ถึง 3 เดือน ขายทะลุ 2.5 แสนตัวไปแล้ว และคาดว่าจบปีนี้จะถึง 6 แสนตัวเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »