ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อย่างเป็นทางการ! ปิแรสประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 42

อย่างเป็นทางการ! ปิแรสประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 42

Posted 26/02/2016 by goal.com

ปีกซ้ายชุดแชมป์ไร้พ่ายของทัพปืนโต ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งเรียบร้อยแล้ว หลังไร้สังกัดมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีก่อน

โรแบร์ ปิแรส อดีตปีกระดับตำนานของอาร์เซนอล ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยวัย 42 ปี ซึ่งทำให้เขากลายเป็นขุนพลทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 รายสุดท้ายที่แขวนสตั๊ดอีกด้วย

ดาวเตะซึ่งเกิดในแดนน้ำหอมแต่มีพ่อเป็นชาวโปรตุเกสและแม่เป็นชาวสเปนรายนี้ เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับเม็ตซ์ ในปี 1993 ตามด้วยโอลิมปิก มาร์กเซย์ ในปี 1998 ก่อนจะย้ายมาโด่งดังสุดขีดกับอาร์เซนอลช่วงปี 2000-2006 ก่อนจะพเนจรไปเล่นให้บียาร์เรอัล, แอสตัน วิลลา และทีมในลีกอินเดียอย่าง เอฟซี กัว เป็นสโมสรสุดท้ายจนหมดสัญญาเมื่อเดือนมีนาคมปี 2015

"ผมอายุ 42 ปีแล้ว และตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่ต้องหยุดเสียที หลังจากผ่านประสบการณ์ลงเล่นที่อินเดียเป็นที่สุดท้ายมา เหนือสิ่งอื่นใดมันก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นวัยหนุ่มด้วย" ปีกหน้าหล่อ กล่าวกับ L'Equipe

สำหรับ ปีแรส นั้น ประสบความสำเร็จมากมายสมัยค้าแข้งกับไอ้ปืนใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย เอฟเอคัพ 3 ครั้ง และคอมมิวนิตี้ ชิลด์อีก 2 หน รวมถึงยังเป็นหนึ่งในขุนพลทัพตราไก่ยุครุ่งเรือง ที่สามารถคว้าแชมป์โลก 1998 แชมป์ยูโร 2000 และแชมป์คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ ในปี 2001 กับ 2003 ได้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี หรือ โรนัลโด้? โหวตเลือก UEFA Champions League Goal of the Week โดย Nissan!
    หลังจากเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกผ่านพ้นไป บรรดาทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็ได้กลับไปเล่นในบ้านพร้อมกุมความได้เปรียบเต็มที่
  • โชคร้าย!แข้งกีวีเจ็บหนักหลังพยายามบล็อกลูกยิง
    ซีซั่นนี้น่าจะปิดฉากลงแล้วสำหรับ สตอร์ม โรกซ์ แนวรับ เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส หลังพลาดทำตัวเองบาดเจ็บรุนแรงหลายแห่ง จากการพยายามเข้าขวางจังหวะยิงคู่แข่ง ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
  • ฟีฟ่าลดโทษแบนแบล็ตเตอร์,พลาตินี่เหลือ6ปี
    เซปป์ แบล็ตเตอร์ และ มิเชล พลาตินี่ หายใจโล่งท้องได้บ้าง หลังคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์โทษสหพันธ์ลูกหนังโลก ได้สั่งให้ลดโทษแบนจากเดิม 8 ปี เหลือ 6 ปี
  • ค้างคาวช้ำ!ร่วงยูฟ่ายูธลีกหลังเปาตัดสินพลาด
    ข้ามเส้นเป็นวาแล้วพี่! เกมลูกหนังได้รับผลกระทบจากการทำหน้าที่ผิดพลาดของกรรมการอีกครั้ง ล่าสุดตุลาการสนามยืนยันให้ลูกยิงจุดโทษของ บาเลนเซีย ไม่ได้ประตู ทั้งที่ภาพช้าฟ้องลูกผ่านข้ามเส้นชนเสาเล็กด้านในกระดอนออกมา ส่งผลให้ดวลเป้าแพ้ เชลซี ตกรอบ ยูฟ่า ยูธ ลีก ในท้ายที่สุด แต่ทีมดังของสเปนยืนยันยื่นอุทธรณ์ขอความเป็นธรรมจาก ยูฟ่า แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »