ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนยังครองเบอร์1อาเซียน,บุรีรัมย์อันดับร่วง

กิเลนยังครองเบอร์1อาเซียน,บุรีรัมย์อันดับร่วง

Posted 12/04/2016 by siamsport

เหนียวแน่น ! ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังครองอันดับหนึ่งในอาเซียนต่อไป ส่วน''ปราสาทสายฟ้า''บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟอร์มในเอเอฟซี ชปล.บู่ อันดับหล่นมาอยู่ที่ 20 ของเอเชีย จากการจัดอันดับของเว็บเก็บสถิติผลการแข่งขันทั่วโลก

เมื่อวันที่ 10 เม.ย ที่ผ่านมา Footballda        ase เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010 ได้ทำการประกาศผลการจัดอันดับทีมทั่วโลก โดยล่าสุดปรากฏว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังรั้งอันดับที่ 15 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 1 อาเซียนต่อไป  โดยมี 1,504 คะแนน ซึ่งถือเป็นลำดับเดิมจากการครั้งก่อน

ส่วน"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดิมทีอยู่อันดับที่ 19 ทว่าจากการจัดอันดับครั้งนี้ ปรากฎว่าหล่นลงมาอีกอยู่ที่ 20 ของเอเชีย ซึ่งคาดว่าเกิดจากการทำผลงานได้ไม่ดีในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งแพ้รวด 4 นัด และยังยิงประตูใครไม่ได้เลย โดยล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า 0-2 ส่งผลให้คะแนนลดจาก 1,506 เหลือ 1,491 คะแนน ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี อยู่อันดับที่ 30 ของเอเชีย มี 1,469 คะแนน

ส่วนทีมท็อปไฟว์ของเอเชียอันดับ 1  กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ตามมาด้วยอันดับ 2  อัล ฮิอาล จากซาอุดิอาระเบีย ,อันดับ 3 อัล อาห์ลี จากซาอุดิอาระเบีย , อันดับ 4 อัล ไอน์ จากยูเออี และ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิมา จากญี่ปุ่น ส่วนอันดับ 5  เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ ที่ฟอร์มแรงทะยานจากอันดับที่ 8 มาอยู่ที่ 6 ของเอเชีย

ทั้งนี้เกณฑ์การคิดคะแนนของ Footballda        ase จะดูจากผลการแข่งขัน , ทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปที่ลงแข่ง และ ชื่อชั้นของลีกในแต่ละประเทศ โดยจะแบ่งคะแนนตามความยากง่ายแตกต่างกันไป

ด้าน"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีของสโมสรที่ยังรักษามาตรฐานความเป็นเบอร์ 1 อาเซียนได้ อย่างไรก็ตามทุกคนยังต้องทำงานอย่างหนักต่อไป เพื่อเป้าหมายในการทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยเฉพาะฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกที่เป็นเป้าหมายหลักของสโมสร ซึ่งต้องการคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »