ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นร.ไทยหวังย้อนรอยแชมป์เหมือน6ปีก่อนที่เกาหลีใต้

นร.ไทยหวังย้อนรอยแชมป์เหมือน6ปีก่อนที่เกาหลีใต้

Posted 14/04/2016 by siamsport

6 ปีที่รอคอย ! ขุนพลแข้งนักเรียนไทย หวังย้อนรอยหวนกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์บอลขาสั้นชิงแชมป์เอเชียอีกครั้งที่แดนกิมจิ หลังจากที่เคยทำได้มาแล้วในการคว้าแชมป์ครั้งล่าสุด ในชุดของนูรูล ศรียานเก็ม,พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และพุทธินันท์ วรรณศรี เมื่อปี 2010 ที่เมืองม็อกโป ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 6 ปีก่อน

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเรียนไทยอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดสู้ศึกฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 44 ณเมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-31 พ.ค. 59 ภายใต้การบริหารงานของ อ.สุพนธ์ มณีธีรกุล ผู้จัดการทีม และการกุมบังเหียนของ "โค้ชรุณ" อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร ภายหลังจากกรมพลศึกษาได้กำหนดประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 25 นักเตะ และส่งชื่อไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะมีการตัดตัวเหลือ 20 คน สุดท้ายต่อไป

ทั้งนี้ แข้งนักเรียนไทยทั้ง 25 ราย จะเดินทางมารายงานตัว วันที่ 20 เม.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จากนั้นจะเก็บตัวฝึกซ้อม ที่แคมป์ศูนย์เฉลิมพระเกียรติคลอง 6 จ.ปทุมธานี เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน พร้อมกับวางคิวอุ่นเครื่องไว้เบื้องต้น 4 นัด ก่อนหั่นเหลือ 20 คน และออกเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

โดย อ.สุพนธ์ มณีธีรกุล ผจก.ทีมนักเรียนไทย เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าคิดถึงแข้งนักเรียนไทยชุดบุกไปคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดในการแข่งขันครั้งที่ 38 เมื่อปี 2010 ที่เมืองม็อกโป ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา โดยหวังว่าการกลับมาเยือนแดนกิมจิครั้งนี้ จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

"ทีมนักเรียนไทยของเราห่างเหินจากการเป็นแชมป์มายาวนานร่วม 6 ปีแล้ว โดยชุดล่าสุดที่สามารถคว้าแชมป์ได้ก็เป็นพวกนูรูล ศรียานเก็ม, พุทธินันท์ วรรณศรี, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วัชระ บัวทอง และอีกหลายราย ซึ่งปัจจุบันนักเตะเหล่านี้ก้าวขึ้นไปค้าแข้งให้กับสโมสรดังๆ รวมถึงติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแล้ว ก็หวังว่าการกลับมาที่ประเทศเกาหลีใต้ครั้งนี้ จะถูกโฉลกกับเรา และสามารถคว้าแชมป์มาครองให้ได้อีกครั้ง"

สำหรับแข้งนักเรียนไทย ชุดแชมป์เอเชียครั้งล่าสุด ที่เมืองม็อกโป ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2010 แข้งดังอย่าง วัชระ บัวทอง, ศราวุฒิ อินทร์พวง, กีรติกร นิลมาศ, พุทธินันท์ วรรณศรี, รชานนท์ กันยาทอง, นูรูล ศรียาเก็ม, อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย, วานิช ใจแสน, รักษ์พล ชูเมือง และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

โดยเกมนัดชิงชนะเลิศ นักเรียนไทย เสมอ เกาหลีใต้ ในเวลา 90 นาที ด้วยสกอร์ 1-1 ได้ประตูจาก วานิช ใจแสน ก่อนที่จะไปเอาชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์รวม 3-1 โดยได้ประตูจาก นูรูล ศรียานเก็ม และกีรติกร นิลมาศ ขณะที่รางวัลยอดเยี่ยม นักเตะไทยคว้ามา 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม กีรติกร นิลมาศ, รางวัลดาวซัลโว อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย และ รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม วัชระ บัวทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''ตังค์-นิว''พักผ่อนชิวๆวันสงกรานต์ที่ภูเก็ต
    ''เจ้าตังค์'' สารัช อยู่เย็น ควง ''เจ้านิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นักเตะทีม ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ และ ''เจ้าไอซ์'' กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านสวาดแคท พักผ่อนชิวๆในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ที่ จ.ภูเก็ต
  • ซิโก้กลับขอนแก่นรดน้ำดำหัวพ่อ-แม่และผู้ใหญ่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กลับบ้านเสนาเมือง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ ร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวบิดามารดาและบรรดาแขกผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนกลับมาทำงานหนักเตรียมทีมลุยรอบสาม คัดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย ต่อ โดยวางเป้าจะใช้ศึก "คิงส์คัพ" เป็นบททดสอบนักเตะและระบบการเล่นต่างๆ ที่จะใช้ทำศึกรอบสาม พร้อมชี้เป็นเรื่องดีที่ทีมคู่แข่งมองว่าไทยอ่อนสุด ซึ่งจะยากหรือง่ายอยู่ที่ตัวเราเอง เพราะจะไม่ทำให้ตัวเองกดดันและพร้อมทำให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด
  • เกริกฤทธิ์ชี้อยู่สายแข็งช่วยพิสูจน์ศักยภาพแข้งไทย
    เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักเตะทีมชาติไทย จากค่าย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ชี้การจับติ้วอยู่ในกลุ่ม"กรุ๊ป ออฟ เดธ" ถือเป็นเรื่องดีในการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อต่อยอดสู่อนาคต ด้าน ประกิต ดีพร้อม อีกหนึ่งแข้งทีมชาติไทยจาก "ฉลามชล" มั่นใจว่าระบบและแท็คติกของซิโก้ จะทำให้ช้างศึกไทยมีลุ้นตีตั๋วรอบสุดท้ายที่รัสเซีย
  • เว็บไซต์เอเอฟซีขึ้นภาพ"มุ้ย-ธีรศิลป์"โปรโมทรอบ12ทีม
    สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้มีการมีการนำภาพ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากค่าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทยขึ้นหน้าเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเอเอฟซี หลังจากมีการประกาศผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยจับสลากอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับทีมอย่างออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอิรัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »