ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TOYOTA THAI LEAGUE INTERVIEW: ลี ทัค - สักวันผมจะกลับมาเมืองไทย

TOYOTA THAI LEAGUE INTERVIEW: ลี ทัค - สักวันผมจะกลับมาเมืองไทย

Posted 15/04/2016 by goal.com

ผ่านประสบการณ์ลูกหนังไทยกว่า 5 ปี ปัจจุบันกองหน้าชาวฮัดเดอร์สฟิลด์กำลังเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในบังคลาเทศ - ต้องอ่านถ้ายังคิดถึง

ถึงตอนนี้หลายคนคงพอทราบว่า ฮาลิแฟกซ์ ทาวน์ สโมสรเล็ก ๆ ในอังกฤษ เคยมี เจมี วาร์ดี้ เป็นกองหน้าของทีมมาแล้ว - แต่อาจจะไม่ทราบว่าพวกเขาเคยมี ลี ทัค ด้วย ปัจจุบันทั้งสองอาจมีเส้นทางชีวิตที่ต่างกันไป แต่ที่คล้ายกันคือ พวกเขาเป็นผู้เล่นที่แฟนรักเหลือเกิน

กว่า 5 ปีในยุทธจักรลูกหนังไทย ลี ทัค เคยไปไกลถึงดาวซัลโวของ ลีก วัน ในฤดูกาล 2012 เมื่อครั้งสวมเสื้อ บางกอก เอฟซี มีโอกาสได้เล่นในลีกสูงสุดกับ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด และ นครราชสีมา เอฟซี

เรื่องราวดี ๆ ต้องมีตอนจบ - กองหน้าจากฮาลิแฟกซ์ไม่ได้อยู่กับโคราชในฤดูกาลนี้ และตัดสินใจอำลาประเทศไทย ปัจจุบันเขากำลังเริ่มเส้นทางใหม่ในฟุตบอลลีกบังคลาเทศ

โกลมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาสั้น ๆ ใครคิดถึง ‘เดอะ พิซซ่าแมน’ ควรนั่งอ่านตั้งแต่บรรทัดนี้

สวัสดีครับลี เป็นไงบ้าง สบายดีไหม ได้ข่าวว่าตอนนี้ได้ต้นสังกัดใหม่แล้ว

ใช่ครับ ผมเซ็นสัญญากับ อาบาฮานี ลิมิเต็ด เป็นทีมใหญ่ของบังคลาเทศ ล่าสุดผมยิง 1 จ่าย 3 เลยนะ เป็นเกมทัวร์นาเมนต์ มีสองกลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม เอาที่ 1 กับ 2 ของกลุ่มไปเล่นรอบรองฯ

ตั้งใจจะอยู่บังคลาเทศยาวเลยไหม

ไม่แน่ใจนะ ผมได้สัญญาระยะสั้น จะอยู่ที่นี่นานแค่ไหนผมยังไม่ได้คิด

ยังอยากกลับมาเล่นที่เมืองไทยรึเปล่า

ใช่เลย ผมอยากกลับไปเล่นที่ไทยให้เร็วที่สุด แต่ผมจะกลับไปได้ก็ต้องได้ข้อเสนอที่เหมาะสม ผมมาบังคลาเทศเพราะมันเป็นข้อเสนอที่เหมาะสมที่สุดในตอนนั้น พวกเขาต้อนรับผมดีมาก สโมสรเองก็ต้องการประสบความสำเร็จเหมือนกับผม

ตอนย้ายออกจากนครราชสีมา คุณไม่ได้ข้อเสนอจากทีมในไทยเลย?

ตอนนั้นตลาดซื้อขายนักเตะใกล้ปิดแล้วไง ผมก็ไม่มีโอกาสคุยกับสโมสรอื่น ๆ เท่าไหร่ หลายทีมก็มีผู้เล่นต่างชาติเต็มโควต้าแล้ว ผมก็ไม่อยากไปเร่งอะไร เพราะเดี๋ยวจะได้ข้อเสนอที่ไม่ดี

แฟนโคราชเขาคิดถึงนะ โพสท์ I miss you กันเต็มหน้าวอลล์คุณเลย

HAHA! คิดถึงโคราชตลอดเหมือนกันครับ โดยเฉพาะแฟนบอล พวกคุณเยี่ยมมาก สักวันผมจะกลับไปที่นั่นไม่ว่าในฐานะอะไรก็ตาม โคราชเป็นเมืองสวยงาม เหมาะกับการท่องเที่ยวในวันหยุด รวมถึงฟุตบอลด้วย ก็อยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ส่งข้อความมาหา ผมทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าขอบคุณจริง ๆ

เป้าหมายตอนนี้คืออะไรครับ

ในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง ผมต้องมองไปข้างหน้า เป้าหมายตอนนี้คืออยากกลับไปเล่นฟุตบอลในไทยลีก ก็หวังว่านะครับ แต่ตอนนี้ผมต้องอดทนไว้ แล้วสนุกกับฟุตบอลในบังคลาเทศ ทำประตูให้มาก ๆ เข้าไว้

ยอมรับเลยนะครับว่าอยากกลับเมืองไทยใจจะขาด ผมจะพยายามพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อกลับไปอย่าแข็งแกร่ง ได้เล่นในไทยลีกอีกครั้ง

ขอบคุณที่สละเวลามาคุยกันครับ หวังว่าจะได้เจอกันเร็ว ๆ นี้

ขอบคุณเหมือนกันครับ ผมเองกำลังสนุกกับชีวิตใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่นี่ หวังว่าจะได้เจอกันอีกจริง ๆ ครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทเลกราฟยก''ฮัสซัน''ติดโกล20อันดับโลก
    ท็อปทเวนตี้นายด่านโลก ! สื่ออังกฤษ ''เทเลกราฟ'' ''เลือก ''ฮัสซัน ซันนี่'' ผู้รักษาประตูจากสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ดติดโผ 20 ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลกร่วมกับดาวดังอย่าง ปีเตอร์ เช็ก, จานลุยจิ บุฟฟ่อน รวมถึง มานูเอล นอยเออร์
  • แข้งกิเลนร่วมรดน้ำดำหัววันปีใหม่ไทย
    ชื่นมื่น! ขุนพล ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมรดน้ำดำหัว ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • โค้ชแบนเน้นฟิตแข้งกิเลนหลังพักสงกรานต์
    ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเผย การเรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อมเร็ว หลังจากการพักเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากต้องการให้นักเตะทุกคนมีความฟิตพร้อมลงสนามมากที่สุด ก่อนเตรียมเปิดบ้าน พบ ศรีสะเกษ 23 เม.ย.นี้
  • อาทิตย์ยันเข้ามอบตัวคดีอื้อฉาว
    สืบเนื่องจากกระแสข่าวดัง กรณีที่ ''แบ็ค'' อาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ได้ถูกกล่าวหาล่อลวงเด็กอายุ 16 ปี ทำอนาจารมิดีมิร้าย ที่หมู่บ้านพฤกษ์ลดา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »