ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเปิดตัว''ธีราทร''สวมเบอร์3สัญญา4ปีครึ่ง

กิเลนเปิดตัว''ธีราทร''สวมเบอร์3สัญญา4ปีครึ่ง

Posted 14/05/2016 by siamsport

''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย แถลงข่าวเปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเย็น 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เคียงข้างคุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร และคุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธาน รวมถึงโค้ช ธชตวัน ศรีปาน ท่ามกลางความสนใจกองทัพสื่อมวลชนที่เกาะติดอย่างคึกคัก โดย ''เจ้าอุ้ม'' จะสวมเสื้อเบอร์ 3 ให้ทีม ''กิเลนผยอง'' ในการลุยเล่นในเลกสอง

หลังจากข่าวดังของวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ขาย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทยให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ของวงการลูกหนังเมืองไทยอีกทั้งยังได้รับความสนใจจากแฟนบอลล้นหลาม

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดี้ยม ภายในรังเหย้าของ "กิเลนผยอง" สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวใหม่อย่างเป็นทางการ

โดยได้รับเกียรติจาก คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วย คุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร และ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม ที่มาร่วมเป็นเกียรติให้กับกัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รายนี้ ท่ามกลางสื่อมวลชมทุกสำนักที่เดินทางมาทำข่าวในงานนี้อย่างเนืองแน่น ซึ่ง ธีราทร บุญมาทัน ได้รับเสื้อหมายเลข 3 เบอร์เดียวกับที่เขาพาทัพ "ช้างศึก" เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงเล่นในช่วงเลกสองของฤดูกาล 2016 ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง
 
คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้ดีลนี้สำเร็จ และการที่ "เจ้าอุ้ม"ได้รับการจัดอันดับเป็นนักเตะยอดเยี่ยมลำดับ 20 ต้นๆของเอเชีย ทำให้เห็นถึงคุณภาพของดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้เป็นอย่างดี

ฝั่ง คุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร บอกว่า ผมต้องขอขอบคุณ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีส่วนในดีลนี้ ผมมั่นใจว่านักเตะคนนี้จะเข้ามาทำให้เกมรุกของเราดีขึ้นกว่าเดิมและ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม บอกว่า ระดับการเล่นของ ธีราทร บุญมาทัน เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์อยู่แล้ว ซึ่งเขาเองสามารถออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน บอกว่า ผมขอขอบคุณพ่อเนวิน ชิดชอบ และแม่ต่าย คุณกรุณา ชิดชอบ ตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด การย้ายทีมครั้งนี้ผมไม่ได้มีปัญหากับผู้ใหญ่ แต่เป็นวิถีของฟุตบอล ซึ่งผมพร้อมแล้วที่จะร่วมสร้างความสำเร็จกับเอสซีจี เมืองทองฯ

เจาะประวัติ "ธีราทร บุญมาทัน"
 
สำหรับ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวใหม่ของเอสซีจี เมืองทอง ที่จะลงเล่นได้ในช่วงเลกสองของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เกิดเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2533 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นคนจังหวัดนนทบุรีตั้งแต่กำเนิด ส่วนสูง 172 ซม. หนัก 65 กก.
 
ในวัยเด็กเขาเริ่มเล่นฟุตบอลที่โรงเรียนกีฬา กทม. ซึ่งอยู่รุ่นราวคราวเดียวกับ สรรวัชญ์ เดชมิตร จอมทัพของแบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเข้าเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และที่นั่นเองที่เขาได้พบกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีรศิลป์ แดงดา 2 ดาวเตะเอสซีจี เมืองทอง สังกัดใหม่ในปัจจุบัน ก่อนที่จะร่วมผนึกกำลังคว้าแชมป์ฟุตบอลระดับนักเรียนอย่างมากมาย กระทั่งก้าวไปติดทีมเยาวชน ทีมชาติไทย ทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น 12, 14, 15, 17, 19 ปี

เมื่อจบจากอัสสัมชัญธนบุรี เขาได้เข้าไปเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับสโมสรราชประชา ในดิวิชั่น 2 เมื่อปี 2008 ในวัยเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น ก่อนที่ปีต่อมาจะย้ายไปเล่นให้กับ การไฟฟ้า อยุธยา ที่มี "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุมบังเหียน แถมยังรับบทออกสตาร์ตเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง กระทั่งก้าวไปติดทีมปรีโอลิมปิก และฤดูกาลต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 
ตั้งแต่ปี 2010-2015 ที่เจ้าตัวลงเล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ในเมืองไทยมาครองครบทุกโทรฟี่ ไม่ว่าจะเป็น ไทยลีก 4 ครั้ง (2011, 2013, 2014, 2015), เอฟเอ คัพ 4 ครั้ง (2011, 2012, 2013, 2015), โตโยต้า ลีก คัพ 4 ครั้ง (2011, 2012, 2013, 2015), โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 3 ครั้ง (2012, 2014, 2016), ถ้วย ก 4 ครั้ง (2013, 2014, 2015, 2016) และ แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015
 
ไม่เพียงเท่านั้นเขายังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในลีก มาแล้วเมื่อ ปี 2013 พร้อมกับมีชื่อเข้าไปอยู่ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ดรีมทีม ในซีซั่น 2013 อีกด้วย
 
นอกจากนี้เขายังติดทีมชาติไทย ในชุดซีเกมส์ 2 ครั้ง แต่ปี 2013 เขาสามารถสร้างชื่อให้กับตัวเองและวงศ์ตระกูลได้ไม่น้อย เมื่อพาทัพ "ช้างศึก" ทวงเหรียญทองที่เมืองเนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ กลับมาได้สำเร็จ ตลอดจนก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ ในยุคของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุมบังเหียน

ด้วยพัฒนาการฝีเท้าของ ธีราทร บุญมาทัน ทั้งฟรีคิกและลูกตั้งเตะที่ไว้ใจได้ ทำให้เขาได้รับการจับตามองจากสโมสรทั่วเอเชีย โดยเฉพาะในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ที่จัดการซัดใส่ กัมบะ โอซาก้า ตัวแทนจาก เจลีก ของญี่ปุ่น ถึง 2 นัดติดต่อกัน

ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชื่อของ ธีราทร บุญมาทัน เป็น 1 ใน 2 คน ที่สามารถลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็ม 90 นาทีครบทั้ง 6 นัด หรือ 540 นาที ในศึกฟุตบอโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง จนกระทั่งขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา คว้าแชมป์ กลุ่ม เอฟ ด้วยการไม่แพ้ใครได้สำเร็จ โดยอีกรายเป็น ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทอง
 
ที่สำคัญกัปตันทีมซ้ายพระกาฬรายนี้ ยังสร้างสถิติของตัวเองขึ้นมาในนามทีมชาติไทย หลังจากสามารถทำคิลเลอร์พาสได้มากที่สุดถึง 5 ลูก ในรอบที่ผ่านมา ประกอบด้วย ชนะ ไต้หวัน 2-0 (ย) (1 ลูกจากเท้าซ้าย), ชนะ ไต้หวัน 4-2 (ห) (2 ลูกจากเท้าซ้าย) และ เสมอ อิรัก 2-2 (ย) (2 ลูกจากเท้าซ้าย)

ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ในรอบปีผ่านมา ทำให้เขาได้รับเลือกจากโฟร์โฟร์ทู สื่อดังแห่งทวีปเอเชียยกย่องให้ติดทำเนียบ 50 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปีที่ 2 โดยอยู่ในลำดับที่ 21 เหนือแข้งดังอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปาร์ค จู โฮ ทีมชาติเกาหลีใต้และดอร์ทมุนด์, หวู่เล่ย ทีมชาติจีนของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และ ยาซุฮิโตะ เอ็นโดะ ห้องเครื่องทีมชาติญี่ปุ่น อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้าอุ้มเปิดตัวร่วมทัพกิเลนผยองใส่เสื้อเบอร์3
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย แถลงข่าวเปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเย็น 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เคียงข้างคุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร และคุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธาน รวมถึงโค้ช ธชตวัน ศรีปาน ท่ามกลางความสนใจกองทัพสื่อมวลชนที่เกาะติดอย่างคึกคัก โดย ''เจ้าอุ้ม'' จะสวมเสื้อเบอร์ 3 ให้ทีม''กิเลนผยอง'' ในการลุยเล่นในเลกสอง
  • มีตเดอะเพรสไทยลีกนัดที่12แถลงระอุต่อเนื่อง
    มีต เดอะ เพรส ไทยลีก นัดที่ 12 พัทยา ยูไนเต็ด ระส่ำ ! ไร้ จูเนียร์ เนเกรา หอกฟอร์มแรงชาวแซมบ้า พร้อมด้วยภัทร ปิยะภัทร์กิติ นายทวารจอมเก๋า และวงศกร ชัยกุลเทวินทร์ 3 แข้งที่ยืมตัวมาจากกิเลนผยอง จะไม่ได้ลงสนามเจอต้นสังกัดแน่นอน ด้านเอสซีจี เมืองทองฯ ฟอร์มแรงหวังเดินหน้าตคว้าชัยนัดที่ 7 ติดต่อกัน พร้อมยืดสถิติคลีนชีตต่อไป ยันมีประสบการณ์จากความพ่ยแพ้บีอีซี เทโรฯมาแล้ว ไม่ประมาทแน่นอน ส่วนบิ๊กแมตซ์ชลบุรี เอฟซี ปะทะเดือด บางกอกกล๊าส เอฟซี
  • ลือสลับขั้ว!ฉลามส่ง''กรกช''แลก''บังดุล''
    ลือสลับขั้ว ! ฉลามชลเตรียมส่ง กรกช วิริยอุดมศิริ แลกตัวกับ อดุล หละโสะ พร้อมเล็งดึง สุประวีณ์ มีประทัง แบ็กซ้ายดาวรุ่งจากพัทยา ยูไนเต็ดทดแทน
  • อุ้มโพสขอบคุณ''บิ๊กเน-ซ้อต่าย''ย้ำเก็บบรร.อยู่ในความทรงจำเสมอ
    ธีราทร บุญมาทัน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ขอบคุณ ''บิ๊กเน'' เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร รวมถึง ''ซ้อต่าย''กรุณา ชิดชอบ และแฟนบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ให้การสนับสนุนตัวเองเป็นอย่างดีมาตลอด 6 ปีครึ่ง พร้อมเก็บความทรงจำในถิ่น ''ปราสาทสายฟ้า'' ให้อยู่ในหัวใจอย่างไม่เปลี่ยนแปลง เพราะที่นั่นทำให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จในฐานะนักฟุตบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »