ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกควงพุธิตาบินสมทบทัพขนไก่อูเบอร์ที่จีน

รัชนกควงพุธิตาบินสมทบทัพขนไก่อูเบอร์ที่จีน

Posted 14/05/2016 by siamsport

"รัชนก" ควงคู่ "พุธิตา" บินสมทบทีมสู้ศึกอูเบอร์ คัพ 2016 ที่เมืองคุนซาน ประเทศจีน เจ้าตัวตั้งเป้าพาทีมสาวไทยเข้า 4 ทีมสุดท้าย ดีใจครองเจ้าสถิติตบหนักฝ่ายหญิงฮอว์กอายของ BWF ลั่นประเดิมศึกหนักพร้อมชน ซุน หยู มืออันดับ 13 ของโลกจากจีนประเดิมรอบแรก บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ สิ้นเดือนนี้ ส่วน "โค้ชโอม" มั่นใจทีมหญิงหากไม่หลุดฟอร์มได้ลุ้นถึง 4 ทีม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดสู้ศึกการแข่งขัน แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย และทีมหญิง "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2016 " ที่เมืองคุนซาน  ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-22 พ.ค.  โดยประเภททีมชายไทยรอบแบ่งกลุ่มอยู่ร่วม สาย บี ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย (แชมป์เอเชีย), อินเดีย , ไทย และ ฮ่องกง ,  สำหรับทีมหญิงไทย รอบแบ่งกลุ่มอยู่ร่วม สาย ซี  ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย, ไทย, บัลแกเรีย และ ฮ่องกง

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล พร้อมด้วย โค้ช เซี๊ยะ จื่อหัว และ "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส ได้ออกเดินทางไปยังเมืองคุนซาน  ประเทศจีน โดยเที่ยวบิน  ทีจี 662 เครื่องออกเวลา 00.30 น. เพื่อไปสมทบกับทีมนักกีฬาชุดใหญ่ที่เดินทางล่วงหน้าไปก่อนในวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โดยมีทาง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาและโค้ชถึงสนามบินด้วย

"เมย์" รัชนก กล่าว่า " สภาพร่างกายตอนนี้เริ่มที่จะดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่กลับจากชิงแชมป์เอเชียก็ได้ฝึกซ้อมมากขึ้น  การไปร่วมทีมอูเบอร์คัพครั้งนี้ตนจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนให้กับทีมของเรา  ตนคิดว่าโอกาสที่ทีมหญิงจะเป็นแชมป์ของกลุ่มนั้นมีสูงพอสมควร น่าจะตัดสินกับอินโดฯ  ซึ่งตนตั้งเป้าเอาไว้ว่าทีมของเราน่าจะผ่านเข้าไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายคว้าเหรียญทองแดงสำเร็จเหมือนปี 2012 ที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องของการเป็นนักกีฬาหญิงที่ตบหนักที่สุดจากการใช้เทคโนโลยีฮอว์กอายของ BWF นั้นตนก็รู้สึกดีใจที่สามารถทำสถิติขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากพยายามทำหน้าที่ในสนามให้เต็มที่ทุกแมตช์ต่อไป  สำหรับในศึก อินโดนีเซีย โอเพ่น  2016 ในช่วงสิ้นเดือนนี้ ตนเป็นแชมป์เก่า และต้องพบกับคู่ปรับอย่าง ซุน หยู จากจีนตั้งแต่รอบแรกนั้น ตนไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด จะพยายามทำผลงานเต็มที่ในสนามทุกๆ แมตช์ จะดูไปทีละรอบเพราะทุกแมตช์นั้นไม่ง่าย   ฝากให้แฟนๆ ช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยกันมากๆ

ส่วน "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส กล่าวว่า " ถึงตอนนี้ทีมของเราทั้งชายและหญิงพร้อมที่จะลงสนามกันอย่างเต็มที่  ทีมชายของเรานั้นเข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซึ่งแน่นอนว่าค่าเฉลี่ยอันดับมือทั้งทีมนั้นเราเป็นรองทีมอื่นๆ ในกลุ่มทั้ง  อินโดนีเซีย, อินเดีย และ ฮ่องกง แต่ตนเชื่อว่าในการพบกับ อินเดีย และ ฮ่องกง นั้นทีมของเราน่าจะมีโอกาสได้ลุ้นสู้กับคู่แข่งได้ดี โดยเฉพาะประเภทคู่ถ้าหากเราสามารถเก็บได้ทั้ง 2 คะแนนก็มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้ไม่น้อยเช่นกันจากนั้นค่อยไปลุ้นเก็บอีก 1 คะแนนในประเภทเดี่ยวซึ่งทีมเรานั้นเป็นรองอยู่พอสมควร  ลึกๆ ก็อยากจะผ่านเข้ารอบไปกับทีมอินโดนีเซียเหมือนกันซึ่งนักกีฬาของเราจะต้องทำผลงานได้อย่างท็อปฟอร์มเท่านั้นจึงจะสำเร็จ  ในส่วนของทีมหญิงนั้นเบื้องต้นตนคิดว่าน่าจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้ค่อนข้างแน่นอนแต่ก็ต้องเอาชนะอินโดนีเซียให้ได้ในรอบแบ่งกลุ่มเสียก่อน

จากนั้นค่อยไปลุ้นผลการจับสลากในรอบ 8 ทีมว่าจะต้องพบกับทีมใด  ซึ่งถ้าหากเราเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มก็คงจะไม่ต้องพบกับ จีน เกาหลีใต้  ญี่ปุ่น ที่คงไม่พลาดที่จะครองแชมป์ของแต่ละกลุ่มอย่างแน่นอน  ตนคิดว่าทีมสาวไทยมีโอกาสที่ดีทีเดียวที่จะทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบรองฯได้เหมือกับในปี 2012"

โปรแกรมของทีมไทย มีดังนี้ ทีมชาย วันที่ 15 พ.ค. พบ อินเดีย เวลา 08.30 น., วันที่ 17 พ.ค. พบ อินโดนีเซีย เวลา 19.00 น. และวันที่ 18 พ.ค. พบ ฮ่องกง เวลา 13.30 น. ทีมหญิง วันที่ 15 พ.ค. พบ ฮ่องกง เวลา 8.30 น., วันที่ 16 พ.ค. พบ บัลแกเรีย เวลา 08.30 น., วันที่ 17 พ.ค. พบ อินโดนีเซีย เวลา 13.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่น)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นายกฯพัตต์โชว์!โปรเมเข้าพบบิ๊กตู่ที่ทำเนียบ
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ยอดโปรสาวชาวไทยที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ เดินทางเข้าพบกับ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนแสดงความชื่นชมที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ก่อนมอบของที่ระลึกให้โปรสาวชาวไทย
  • ทัพตบสาวไทยเดินทางถึงสนามบินนาริตะสื่อต้อนรับคึกคัก
    ถึงสนามบินนาริตะ เรียบร้อยสำหรับทัพนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2016 ระหว่างวันที่ 14-22 พ.ค.59 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บรรยากาศคึกคักมีทั้งสื่อชาวไทยที่ติดตามมาทำข่าวและสื่อญี่ปุ่นรุมล้อม ขณะที่ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย สาเหตุการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อความลงตัวมากสุดและความแม่นยำในเกมรับ ชี้หลังอุ่นเครื่องกับจีนแล้วเห็นจุดด้อย
  • โปรเมสวมชุดไทยลงนามถวายพระพรในหลวง
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ได้เป็นคนแรกของเมืองไทย ในรายการโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา สวมชุดไทยเป็นครั้งแรกในชีวิตเดินทางมาลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วย วีนัส อัศวสิทธิถาวร ผอ.สำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี
  • แฟนต้อนรับโปรเมถึงไทยหลังซิวแชมป์โยโกฮาม่า
    บรรยากาศสุดอบอุ่น! ต้อนรับ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทยเดินทางกลับบ้าน หลังสร้างความสุขให้คนไทยด้วยการคว้าแชมป์ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ อลาบามา สหรัฐอเมริกา จารึกชื่อเป็นโปรหญิงไทยคนแรกที่ได้แชมป์ระดับแอลพีจีเอ ทัวร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »