ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดใจ ''จูเนียร์ เนเกรา'' จากตัวตลกสู่ดาวยิงเบอร์หนึ่งค่าย ''โลมาสีน้ำเงิน''

เปิดใจ ''จูเนียร์ เนเกรา'' จากตัวตลกสู่ดาวยิงเบอร์หนึ่งค่าย ''โลมาสีน้ำเงิน''

Posted 15/05/2016 by siamsport

ย้อนกลับไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา การแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติคนใหม่รายแรกของทีม ''กิลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ 2016 นั้นได้สร้างกระแสความฮือฮาให้กับวงการไม่น้อย จากการเซ็นสัญญาคว้าตัว ''จูเนียร์ เนเกรา'' ดาวยิงชาวบราซิลวัย 29 ปี เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร ที่ผ่านการค้าแข้งมาอย่างโชกโชนกับหลายสโมสร อาทิ นาซิอองนาล เอเอ็ม ในเซเรีย ซี ของลีกบราซิล, แอตเลติโก มิเนย์โร่ และโครินเธียนส์ หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของบราซิลเลียนลีก

โดยการมาร่วมทัพครั้งนี้ของเจ้าตัวแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับความคาดหวังของเหล่าสาวก "กิเลนผยอง" ที่อยากจะเห็นทีมรักของตนเองกลับมาเป็นเบอร์หนึ่งในยุทธจักรลูกหนังไทยอีกครั้ง

แต่ไม่ทันที่ลีกการแข่งขันจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ชื่อของ "จูเนียร์ เนเกรา" กลับหลุดโผจากสารบบของทัพ "กิเลนผยอง"  ไปชนิดที่ยังไม่ได้ลงสัมผัสเกมลีกแม้แต่เกมเดียว  ซึ่งสาเหตุนั้นน่าจะมาจากในช่วงฝึกซ้อม รวมไปถึงการเดินสายปรีซีซั่นและลงเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก กับทัพ "กิเลนผยอง" เจ้าตัวไม่ได้แสดงออกให้เห็นเลยว่ามีดีพอที่จะประจำการในฐานะศูนย์หน้าของสโมสรที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของประเทศไทย

 

ล้มเหลวในสีเสื้อ "กิเลนผยอง" จนถูกปล่อยตัวมาให้ พัทยา ยูไนเต็ด ใช้งาน

 อีกทั้งยังถูกแฟนบอลทั่วประเทศรุมด่าว่าดีลนักเตะต่างชาติดีลนี้ เข้าข่ายของปลอมทำเหมือน และเป็นอะไรที่ล้มเหลว นี่น่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ สุดท้ายแล้ว "จูเนียร์ เนเกรา" โดนผ่องถ่ายมายืนประจำการเป็นศูนย์หน้าให้กับ "โลมาสีน้ำเงิน" พัทยา ยูไนเต็ด ในที่สุด

แต่ในถิ่น "โลมาสีน้ำเงิน" ที่นี่กลับเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป ฟอร์มของ เนรเกรา จากที่เคยสวมบทตลกเป็นแค่นักเตะต่างชาติฝีเท้าดาดๆธรรดาๆคนหนึ่ง กลับทำผลงานได้ยอดเยี่ยมชนิดที่ยกนิ้วโป้งให้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ  เขาเป็นส่วนสำคัญที่พา พัทยา ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างติดลมบนและยังกระหน่ำประตูเป็นว่าเล่น นับนิ้วจนถึงตอนนี้ 9 ประตูพอดิบพอดีที่ดาวยิงร่างยักษ์รายนี้ใส่ชื่อตัวเองในฐานะคนทำสกอร์ต่อ เนื่องเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันด้วย ไล่ตั้งแต่ยิงใส่ เชียงราย 1 ประตู , กด บีบีซียูฯ 2 ประตู  , อาร์มี่ 1 ประตู , ชัยนาท 2 ประตู , โอสถสภาฯ 2 ประตู และล่าสุดกับ บีอีซี เทโรฯ อีก 1 ประตู 

    ภาพแบบนี้เห็นได้บ่อยครั้งขึ้นในช่วงหลัง

 

ซึ่ง 5 เกมหลังสุดที่ เนเกรา ยิงประตูได้ พัทยา ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะรวดทำให้อันดับในตารางคะแนนผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 9 ของตารางคะแนนในเวลานี้

"ผมเองยอมรับว่ายังปรับ ตัวให้เข้ากับฟุตบอลไทยได้ไม่ดีนัก ผมรู้ว่าหลายคนหัวเราะเยาะผมก่อนหน้านี้ อาจจะมีก่นด่าด้วย (หัวเราะ) แต่เนื่องจากผมไม่รู้ภาษาไทยนั้นทำให้ผมไม่ได้คิดมาก กลับคิดว่ามันส่งผลดีและได้กลายเป็นแรงกระตุ้นให้ผมพยายามจะพิสูจน์ตัว เองอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม พัทยา ยูไนเต็ด ทุกคนที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนรวมไปถึงทีมงานสต๊าฟโค้ช และที่สำคัญคือแฟนบอล พัทยา ยูไนเต็ด ทุกๆคน มาถึงตอนนี้ผมเริ่มปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลไทยได้แล้วในระดับหนึ่ง ส่วนกับคำถามที่ว่าผมพอใจกับผลงานของตัวเองแค่ไหน ผมค่อนข้างพอใจ แต่ผมจะไม่หยุดเพียงแค่นี้แน่นอน หน้าที่ของกองหน้าคือการทำประตู และผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด"

ฟอร์มแรงแบบนี้ เนเกรา ได้เข้าไปอยู่ในใจแฟนบอล พัทยา ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นดาวยิงอีกคนที่ทำผลงานได้ดีเกินคาดสำหรับ จูเนียร์ เนเกรา ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนอาจมองเขาว่าเป็นแค่ตัวตลก แต่มาถึงชั่วโมงนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือ เบอร์หนึ่งของเพชรฆาตในการไล่ล่าตาข่ายแห่งค่าย "โลมาสีน้ำเงิน"  อย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เล็งใช้ศึกคิงส์คัพทดสอบระบบการเล่นใหม่ช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ เล็งปรับระบบการเล่นใหม่จาก 4-3-3 และ 4-2-3-1 มาทดสอบใช้ 3-4-3 ในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 44 วันที่3 และ 5 มิ.ย. นี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ทว่าจะขอดูความเหมาะสมกับโอกาสและจังหวะของเกมก่อนหรืออาจจะปรับผสมผสนามกัน เข้าไปกับสองระบบเดิม ขณะเดียวกันในการประชุมฟีฟ่าคองเกส ทางประเทศอินโดนีเซียก็ได้รับการโหวตให้พ้นโทษแบนสามารถกลับมาหวดในเกมระดับ นานาชาติได้โดยแจ้งพร้อมส่งชุดใหญ่หวดศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพเป็นรายการแรก
  • เจ้าอุ้มรับกังวลไร้แมตช์แข่งอาจส่งผลกระทบช้างศึก
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายป้ายแดงของ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ รับมีกังวลอยู่บ้างในเรื่องของเกมการแข่งขันที่จะต้องรอจนถึงเลกสอง จนอาจจะส่งผลกับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะรักษาความฟิตและฟอร์มการเล่นกับแมตช์ทีมสำรอง เพื่อรอโอกาสรับใช้ทัพ ''ช้างศึก'' ในการบู๊คิงส์ คัพ หนแรกในชีวิตที่ต้องการคว้าแชมป์สร้างเกียรติประวัติพร้อมเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามคงจะเคารพในการประกาศรายชื่อของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมอีกด้วย
  • วรชิต-เจนรบติดโผแข้งยู-21ลุยศึกกเนชั่นคัพที่มาเลย์
    แบโผยู21 ชุดลุยศึกเนชั่นคัพ 2016 ที่แดนเสือเหลือง 34 รายออกมาแล้ว เป็นไปตามคาดบรรดาแข้งจากชุดปรีโอลิมปิกอย่าง เจนรบ สำเภาดี , วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, สุริยา สิงห์มุ้ย,เชาว์วัฒน์ วีระชาติ,ธนาสิทธิ์ ศิริผลา นำทัพ ทาง "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ลั่นพอใจรายชื่อแต่ชุดนี้ยังไม่การันตีติดยาวกระทั่งซีเกมส์ปลายปีหน้า ยังมีลิสต์รายชื่ออีกกว่า 20 รายรอเพิ่มเติม พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนหากฟอร์มดีไม่ต้องกลัววันที่ 17 พ.ค.นี้ให้มารายงานตัวส่วนเวลาและสถานที่รอคุยผู้จัดการทีมคอนเฟิร์มอีกครั้ง
  • บรรยากาศชื่นมื่นแข้งกิเลนรวมพลรับน้อง''เจ้าอุ้ม''
    เวลา 16.30 น. ธีราทร บุญมาทัน ได้ลงสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม พร้อมกับ ''เจ้านิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รุ่นน้องของเขา ก่อนที่เวลา 17.00 น. จะได้ซ้อมครั้งแรกกับสโมสรแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีมให้การต้อนรับ อย่างไรก็ตาม เป็นธรรมเนียมของนักเตะใหม่ในทีมเอสซีจี เมืองทอง ที่มีการต้อนรับด้วยการตั้งเป็นสองแถวแล้วให้ ''เจ้าอุ้ม'' เดินตรงกลาง ก่อนที่บรรดาเพื่อนร่วมทีมใหม่จะเอามือฟาดไปที่ศีรษะ ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา รุ่นพี่ที่เจ้าตัวเคารพ, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เพื่อนร่วมรุ่นอัสสัมชัญ ธนบุรี มีเพียงแค่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยื่นมือไปแตะหน้าเบาๆ ด้วยความเคารพ สร้างความครึกครื้นได้อย่างมากทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »