ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สโคลส์ตามจิกฟานกัลก่อนชิงดำเอฟเอคัพ

สโคลส์ตามจิกฟานกัลก่อนชิงดำเอฟเอคัพ

Posted 21/05/2016 by siamsport

ท่าทางคงเบื่อ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือปรัชญาสูงพอควรสำหรับ พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อออกมาจิกกัดนายใหญ่ชาวดัตช์ว่า การที่ "ปีศาจแดง" ร้างราถ้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ มานานกว่า 1 ทศวรรษ เป็นเพราะทีมมีลุ้นและให้ความสำคัญในรายการที่ใหญ่กว่าอย่าง พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งแตกต่างจากปัจจุบันที่แทบฉลองกันยกใหญ่กับการแค่ได้เข้าชิงบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดในโลก

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมจอมปรัชญา อีกครั้งว่า การที่สโมสรไม่เคยคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มานานถึง 12 ปีนั้นเป็นเพราะช่วงเวลาดังกล่าว ทีมได้ลุ้นในรายการที่สำคัญกว่าทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบตลอด

"ปีศาจแดง" มีคิวพบ คริสตัล พาเลซ ที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ เป็นรายการใหญ่เดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นอยู่ในซีซั่นนี้ แต่ สโคลส์ มองว่า ถึงทีมเก่าจะร้างราแชมป์ เอฟเอ คัพ มานานนับตั้งแต่ปี 2004 ก็ยังเชื่อว่า เอฟเอ คัพ หาใช่เป้าหมายหลักของสโมสรตามที่ หลุยส์ ฟาน กัล บอกก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

อดีตมิดฟิลด์เท้าหนัก กล่าวผ่าน แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นเมืองผู้ดีว่า "มันน่าผิดหวังที่ตอนนี้เรากลับมองว่า การเข้ารอบชิง เอฟเอ คัพ ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เราคว้าแชมป์ไม่ได้มานานก็จริง แต่ผมไม่คิดว่านี่คือรายการสำคัญที่สุดของสโมสร เราทุกคนทราบดีว่านี่คือรายการสำคัญ แต่กลายเป็นว่าสำคัญกว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ พรีเมียร์ลีก ไปแล้วเหรอ?"

"เราลุ้นความสำเร็จใน 2 รายการนั้นมาตลอด ซึ่งคุณอาจพอเข้าใจว่า สาเหตุที่เราตกรอบ เอฟเอ คัพ มาหลายปีติดนั้นเป็นเพราะทีมขาดนักเตะสำคัญหลายคนที่จำเป็นต้องพักไว้เพื่อลงเล่นในนัดสำคัญของทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ พรีเมียร์ลีก เป็นหลัก"

ถึง พาเลซ จะไม่เคยคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาก่อน โดย "ปราสาทเรือนแก้ว" ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ รองแชมป์ปี 1990 ด้วยการพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุค อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทัพ แต่ สโคลส์ เชื่อว่า ทีมของ อลัน พาร์ดิว มีพิษสงรอบตัวที่จะสร้างความเจ็บช้ำให้คู่แข่งได้เสมอ

"ผมคิดว่า หลายคนคงเชื่อว่า ยูไนเต็ด น่าจะคว้าแชมป์ได้ แต่มันต้องเป็นเกมที่หนักแน่เพราะ คริสตัล พาเลซ เองก็เป็นทีมที่ดี ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาสามารถสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้ มันต้องเป็นเกมที่ยากแน่" อดีตแข้งวัย 41 ปี ทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อฟันธง!ผีจับฟานกัลนั่งผอ.เปิดทางมูคุม-เชื่อทำงานด้วยกันได้
    สื่อดังเมืองผู้ดีฟันธง หลุยส์ ฟาน กัล จะได้อยู่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนครบสัญญา 3 ปีแน่ แต่ไม่ใช่จบด้วยตำแหน่งกุนซือ โดยเผยข่าวเอ๊กซ์คลูซีฟ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเสนอเก้าอี้ผู้อำนวยการลูกหนังให้ดัตช์แมนหลังจบศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์นี้ เพื่อเปิดทางให้ โชเซ่ มูรินโญ่ นั่งบัลลังก์นายใหญ่สมใจแฟนผี
  • เอร์เรร่ากระตุ้นผีต้องซิวแชมป์เอฟเอคัพเท่านั้น
    อันเดร เอร์เรร่า กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยซีซั่นผ่านมาจนถึงขั้นนี้ พวกเขามีทางเลือก 2 อย่างคือ สมเพชตัวเองกับการไม่มีลุ้นแชมป์ลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือว่าจะฮึดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาฝากแฟนบอล และสร้างโมเมนตัมเพื่อซีซั่นหน้า
  • วงในอ้างผี-เปแอสเชยื่นสอยป๊อกบาแล้ว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกนักข่าวเพื่อนสนิทของ จอร์จ เมนเดส โคตรเอเยนต์ระดับโลก แฉว่าเป็นหนึ่งใน 2 ทีมร่วมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้
  • ผีเล็งแขวนฟานกัลนั่งผอ.ฟุตบอลก่อนตั้งมูคุม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขยับ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาติดัตช์ ไปทำหน้าที่ผู้อำนวยการฟุตบอล เป็นทางเลือกให้ทิ้งเก้าอี้กุนซือแบบสวยๆ จากนั้นก็จะได้สอย โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส มาคุมทีมให้สิ้นเรื่องสิ้นราวเสียที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »