ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คลีตันเหมา!กิเลนผยองเปิดบ้านเชือดค้างคาวไฟ2-1รั้งฝูงต่อ

คลีตันเหมา!กิเลนผยองเปิดบ้านเชือดค้างคาวไฟ2-1รั้งฝูงต่อ

Posted 22/05/2016 by siamsport

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี สุดมันส์ 2-1 โดยได้ประตูชัยจาก คลีตัน ซิลวา หอกแซมบ้าฟอร์มฮอต ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้ยังรั้งจ่าฝูง มี 33 แต้มจากการลงสนาม 13 นัด เท่ากับว่า คลีตัน รัวไปแล้ว 14 ลูกในซีซั่นนี้ และ 104 ลูกในไทยลีกด้วย

 

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016

วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม 2559

 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2  -  สุโขทัย เอฟซี 1

 

         ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง มีอยู่ 30 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "ค้างคาวไฟ"สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง มีอยู่ 24 แต้ม


          รายชื่อคณะผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน ชุมพล ดีแปลง, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ประกิจ สโรบล, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ราเชนทร์ ศรีชัย, ผู้ตัดสินที่ 4 ธานินทร์ รื่นจิตต์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ณัฎฐ์ ศรีเสาวลักษณ์, ผู้ควบคุมการแข่งขัน ดนัย มงคลศิริ
 

          เปิดฉากเริ่มเกมได้เพียงแค่ 6 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นก่อน จอห์น บาจโจ กระชากสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดมาที่บริเวณจุดโทษ ดิยุฟ บีเรเม่ เอี้ยวตัววอลเลย์ไม่ถนัดหลุดกรอบออกไป
  

          น.39 เจ้าบ้านต่อบอลชิ่งจังหวะเดียวหน้ากรอบเขตโทษสุโขทัย ก่อนที่จะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระชากเข้าซ้ายแล้วสับไกยิงเรียดแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ สราวุธ กองลาภ ช่วงทดเจ็บทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกระยะ 35 หลา ปิยราษฎร์ ลาจังหรีด ตะบันเต็มแรงข้ามคานออกไป หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0


          เข้าสู่ครึ่งหลัง เอสซีจี เมืองทอง บุกเข้าใส่ทันที และเพียงแค่ น.47 คลีตัน ซิลวา หลุดเข้ากดเรียดเสียบเสาเข้าไปให้กิเลนผยองออกนำ 1-0 จากนั้น น.56 ธีรศิลป์ แดงดา ชิ่งจังหวะเดียวให้ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดเข้าไปกดด้วยขวา แต่ไปติดเซฟ สราวุธ กองลาภ ปัดไว้ได้


          น.67 ชนาธิป สรงกระสินธ์ พาบอลลุยขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลต่อทางซ้ายให้ คลีตัน ซิลวา บรรจงปั่นโค้งด้วยขวา แต่ สราวุธ กองลาภ นายทวารสุโขทัย เหินปัดออกหลังไปได้ปลายมือ


          น.78 เจ้าบ้านน่าได้ประตูเพิ่ม ทริสตัน สมชาย โด กระชากลุยขึ้นมาทางกราบขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจะตวัดมาที่เสาสองให้ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งสอดขึ้นมาแปเน้นๆ แต่จังหวะยิงไปติดเซฟ สราวุธ กองลาภ นายทวารทีมเยือนที่ออกมาบล็อกไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม


           เกมดำเนินมาถึงช่วงท้าย น.86 สุโขทัยมาตามตีเสมอได้สำเร็จ จอห์น บาจโจ ตวัดจากซ้ายมาที่เสาสอง ดิยุฟ บีเรเม่ สอดขึ้นมาชาร์จผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปไม่เหลือให้สุโขทัยตีเจ๊า 1-1 อย่างไรก็ตาม ช่วงทดเจ็บ น.90+1 เอสซีจี เมืองทอง ได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย สารัช อยู่เย็น เปิดฟรีคิกมาที่เสาแรก คลีตัน ซิลวา โหม่งเช็ดเข้าประตูไป โดยเป็นประตูที่ 14 ในฤดูกาล และเป็นประตูที่ 14 ตลอดการค้าแข้งไทยลีก รวมถึงเป็นประตูชัยให้เอสซีจี เมืองทอง ชนะไปอย่างสุดมันส์ 2-1 เก็บชัยชนะติดต่อกัน 8 นัดมี33 แต้ม รั้งจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์

 

วาทะกุนซือ


         ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เราตั้งเป้าว่าเล่นในบ้านหวังจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ และต้องชื่นชมนักเตะทุกคนที่มุ่งมั่นจนถึงนาทีสุดท้าย แล้วเราก็มาได้ประตูชัย โดยรวมถือว่าทำได้ดี แต่ขาดเพียงแค่จังหวะสุดท้ายที่ต้องปรับปรุงกันอีกพอสมควร"
 

         สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ชสุโขทัย เอฟซี เผยว่า  "เรามาตั้งใจเก็บแต้มออกไปให้ได้ แต่สุดท้ายก็เสียดายที่มาเสียประตูช่วงทดเจ็บ แม้จะหงุดหงิดกับการตัดสินของกรรมการ แต่สุดท้ายก็ไม่โทษใคร จังหวะสุดท้ายถ้าเราป้องกันได้ก็จบ ก็ต้องยอมรับผลการแข่งขันและสู้กันต่อไป"

 
             

          คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม


          เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 6.5, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 7, เปโดร อบรานเต้ 6.5 (สุพรรณ ทองสงค์ 6), นาโออากิ อาโอยามะ 6.5, สารัช อยู่เย็น 7, ธีรศิลป์ แดงดา 7, อดิศักดิ์ ไกรษร 6.5 (ชิชาแอล เอ็นดรี้ 6.5), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 7, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7.5,ทริสตัน สมชาย โด 7, คลีตัน ซิลวา 8
 

          สุโขทัย เอฟซี : สราวุธ กองลาภ 7, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ 6.5, ยุทธพงษ์ ศรีละคร 6.5, จอห์น บาจโจ  7, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด 6, พงศกร สีรอด 6.5 (กฤษณะ เกษมกุลวิไล 5), ปิยะชาติ ศรีมะเรือง 6.5,ศักดรินทร์ มิ่งสมร 6.5 (อลงกรณ์ ทองจีน 6), ดิยุฟ บีเรเม่ 6.5, วิชิตชัย ช่วยศรีนวล 6 (เรนัน มาร์เกส 6), กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6
 

          แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : คลีตัน ซิลวา ยิงเบิ้ลให้เอสซีจี เมืองทอง
 

 

บรรยากาศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันอุ้มเป็นกัปตันลุยคิงส์คัพ-แจงเหตุดึง3ดาวรุ่ง
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก ประกาศยังวาง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน รับบทกัปตันทีมนำทัพลุยศึกคิงส์คัพ หนที่ 44 แม้เจ้าตัวจะไร้แมตช์หวดอย่างเป็นทางการหลังย้ายซบเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่กังวลชี้จะเป็นการเพิ่มความกระหายให้กับกัปตันทีมชาติไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันออกโรงแจงเหตุเรียก 3 แข้งดาวรุ่ง อดิษร พรหมรักษ์ ,บดินทร์ ผาลา และ สุพรรณ ทองสงค์ ขึ้นมาร่วมทัพ เนื่องจากทุกคนอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นใหม่ได้พัฒนาเรียนรู้ระบบ และเป็นการสร้างทีมเพื่อต่อยอดเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในอนาคตตต่อไป
  • TOYOTA THAI LEAGUE PREVIEW : เมืองทอง ยูไนเต็ด - สุโขทัย เอฟซี
    กิเลนผยองจะเก็บชัยชนะนัดที่ 8 ติดต่อกันได้หรือไม่เมื่อต้องเปิดบ้านดวลกับค้างคาวจอมอหังการ เช็คความพร้อมก่อนเกมได้ที่นี่
  • ทางการ!ฟีฟ่ารับรองคิงส์คัพ-มีผลแรงกิ้งโลก
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มีหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การรับรองศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพของไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการยกให้เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับขั้นที่ 1 ที่จะมีผลต่อคะแนนของทีมชาติ ซึ่งฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 จะทำการแข่งขันในวันที่ 3 มิ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยูเออี พบ จอร์แดน และทีมชาติไทย พบ ซีเรีย โดยทีมชนะจะไปชิงชนะเลิศในวันที่ 5 มิ.ย. และทีมแพ้จะชิงอันดับ 3 ต่อไป
  • โค้ชเฮงเผยโอเคแข้งชุดคิงส์คัพที่ซิโก้เรียกมาบู๊ศึก
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยพอใจกับรายชื่อทีมชาติไทยชุดลุยศึกคิงส์คัพ ที่แข้งตัวหลักพาเหรดติดครบครันและไม่เซอร์ไพรส์กับแข้งดาวรุ่งที่ได้รับโอกาส เชื่อ "ซิโก้" กุนซือใหญ่มีเหตุผลที่เรียกสำหรับการเตรียมความพร้อมฟุตบอลโลกในอนาคต แต่ไม่วายเป็นห่วงเรื่องของการเตรียมทีมลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย เนื่องจากได้รับข้อมูลชาติคู่แข่งปิดลีกรวมพลเตรียมทีมกันไปแล้วเกรงทัพ "ช้างศึก" จะออกสตาร์ตช้ากว่าคู่แข่ง นอกจากนี้พร้อมเสนอแนะคู่มิดฟิลด์แดนกลางที่เลนเกมรุกได้ดีอยู่แล้ว ควรเสริมเรื่องการเล่นเกมรับให้ลงตัวดีกว่าเดิม มั่นใจจะทำให้ทีมชาติไทยเเกร่งกว่าเดิมได้เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »