ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "โค้ชอ๊อต"จ่อวางมือหัวหน้าผู้ฝึกสอนลูกยางไทย

"โค้ชอ๊อต"จ่อวางมือหัวหน้าผู้ฝึกสอนลูกยางไทย

Posted 28/05/2016 by siamsport

 

      "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เตรียมอำลาตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังลดบทบาทการคุมทีม ขณะที่ "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เอาด้วยประกาศทำหน้าที่ถึงสิ้นปีก่อนโบกมือ พร้อมดัน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล นั่งเฮดโค้ชลูกยางหญิง ประเดิมคุมทีมแมตช์แรก มงเทรอ วอลเลย์ มาสเตอร์ 2016 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กำหนดเดินทางวันที่ 28 พ.ค. นี้ อนาคตเตรียมดึง 1 ใน 6 เซียนช่วยสานต่อ เชื่อการเปลี่ยนแปลงไม่กระทบทีม เพราะทุกอย่างยังเป็นระบบ

 

         จากกระแสข่าว "โค้ชอ๊อต" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เตรียมอำลาตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังไม่สามารถพาทีมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล และลดบทบาทการคุมทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ หลังจากนี้


 
         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาพยายามติดต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าเนื่องจาก "โค้ชอ๊อต" อยู่ที่ประเทศจีน แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด ขณะที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นการตัดสินใจของโค้ชอ๊อต แต่ทั้งนี้เจ้าตัวยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่จะค่อยๆ ลดบทบาทลง


        "โค้ชยะ" เอาด้วยสิ้นปีอำลาทีม


 
         ด้าน "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งถูกคาดหมายว่าอาจจะเป็นบุคคลที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เจ้าตัวเผยว่า ผมรักกีฬาวอลเลย์บอล แต่สุขภาพไม่เอื้ออำนวย มีอาการปวดขาซึ่งก็เป็นมานานแล้ว คงถึงวาระที่ตัวเองต้องวางมือเช่นกัน ที่วางแผนไว้คือจะอยู่กับทีมจนถึงสิ้นปี โดยจะค่อยๆ ลดบทบาทลงและปีหน้าคงไม่ได้ร่วมเดินทางกับทีมแล้ว แต่หากมีโอกาสก็จะเข้ามาช่วย ถ้ามีแมตช์แข่งขันในเมืองไทยที่ไม่ต้องเดินทางคงเข้ามาช่วยเป็นเบื้องหลัง


 
         "สำหรับผมก็รู้สภาพตัวเอง คงต้องให้รุ่นใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่ตรงนี้ อย่างไรก็ตาม คิดว่าไม่มีผลกระทบเพราะการบริหารงานของสมาคมทำได้ดี"


       ดัน "โค้ชด่วน" นั่งเฮดลูกยางแทน


 
         "โค้ชยะ" กล่าวต่อ ตอนนี้ก็ดันให้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทุกสนาม ยกเว้นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศจีน และรอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย ซึ่งโค้ชอ๊อตจะอยู่กับทีม ส่วนการแข่งขันรายการพิเศษที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทีมจะเดินทางวันที่ 28 พ.ค. นี้ รวมถึงเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลีและญี่ปุ่น ตกลงให้โค้ชด่วนเป็นเฮดโค้ชแต่ผมก็อยู่ช่วย


 
         "การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของทีมผู้ฝึกสอน ผมมองว่าไม่กระทบทีมเพราะเราคุยกันตลอด ทุกอย่างก็ยังเป็นระบบ การฝึกซ้อมระบบเดียวกัน แท็กติก เทคนิค อยู่ที่โค้ชจะใส่เข้าไปใหม่ ถ้ารุ่นพี่ยังเล่นอยู่ก็ไม่แตกต่าง แต่ถ้าเป็นน้องใหม่หมดเลยต้องซ้อมมากหน่อยทั้งเทคนิคและแท็กติก ไม่เหมือนรุ่นพี่ที่เราแค่อธิบายก็สามารถต่อยอดได้เลย แต่รุ่นใหม่ต้องอธิบายและปฏิบัติให้เขาเข้าใจเพื่อให้เกิดการเรียนรู้สู้กับ คนสูงและทีมอื่นๆ ต้องซ้อมหนัก เน้นรายละเอียดมากขึ้น"


 
         "เราต้องเทรนด์คนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทน เราได้พูดคุยกันก็จะเอารุ่นพี่มาแทนผมและโค้ชอ๊อต ซึ่งก็คือหนึ่งใน 6 คน เราเล็งไว้หลายคน แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ตัวนักกีฬาว่าจะมีเวลามาช่วยสานฝันโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้าหรือไม่ เป็นโอกาสดีที่เราจะเห็นโค้ชผู้หญิงคุมทีมหญิง" โค้ชยะทิ้งท้าย


       ไม่ตัดสินใจ "กิ๊ฟ" ขอเล่นลีก 3 ปี

 

         "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวถึงการจะเข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชตามที่มีการคาดการว่า ในเร็วๆ นี้คงไม่แน่นอน เพราะตนติดสัญญาเล่นวอลเลย์บอลไทยลีกอยู่ 3 ปี คงต้องให้เวลากับสโมสรต้นสังกัด แต่ถ้าหลัง 3 ปีไปแล้วหรือเลิกเล่นวอลเลย์บอลก็อยากจะเข้ามาช่วย ซึ่งท่านนายกสมพร ได้คุยกับตนว่าอยากให้มาช่วยพัฒนาเด็กๆ เพราะชอบในความเป็นผู้นำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสียแชมป์โลก! อำนาจโดนปินส์น็อคยก4
    คาซิเมโร่โชว์ผลงานสุด หรู บวกหมัดเข้าเต็มปลายคาง ส่ง อำนาจ เกษตรพัฒนา หล่นลงไปนั่งคุกเข่าให้กรรมการนับ 8 จากนั้นคาซิเมโร่ยิงหมัดซ้ายเข้าเต็มลำตัวของอำนาจอย่างจัง ต่อยๆ ล้มหมดสภาพ นอนหงายท้องหมดสภาพ กรรมการนับได้ถึง 5 แล้วยุติการชกหันไปชูมือให้คาซิเมโร่เป็นฝ่ายชนะทีเคโอในยกที่ 4 ล้างตาสำเร็จ พร้อมคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติไปครองได้ เมื่อวันพุธที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา
  • บิ๊กตู่โชว์ลูกตบ!ต้อนรับทีมวอลเลย์สาวไทย
    ''บิ๊กตู่'' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์ลูกตบวอลเลย์บอลเต็มแรง ในบรรยากาศที่เป็นกันเองระหว่างให้การต้อนรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุดคัดเลือกโอลิมปิกเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา
  • สปอร์ตเอ็กซ์โป2016จัดใหญ่กว่า500แบรนด์ดังลดกระหน่ำ
    เข้าสู่ปีที่ 4 แล้วกับมหกรรมแสดงสินค้า และอุปกรณ์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย "ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ต เอ็กซ์โป 2016" งานที่คอกีฬามาที่เดียวได้ครบทุกเรื่องกีฬาที่ต้องการ
  • กำลังใจล้นสุวรรณภูมิ!แฟนลูกยางแห่ต้อนรับสาวตบสาวไทย
    "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นำทัพทีมวอลเลย์บอลหญิง เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2559 ท่ามกลางแฟนลูกยางที่แห่ไปต้อนรับและให้กำลังใจตบสาวไทยชนิดแน่นสนามบิน สุวรรณภูมิเลยทีเดียว แถมนักตบสาวยิ้มออกแม้จะพลาดตั๋ว อลป. แต่แฟนลูกยางแห่รับเนืองแน่นสนามบิน พร้อมรับเงินอัดฉีดปลอบขวัญ 11 ล้านบาท ด้าน "บิ๊กตู๋" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญทีมนักตบสาวเข้าพบ 25 พ.ค. นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ใน สนามบินแตกแฟนลูกยางแห่รับนักตบสาว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »