ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » นอยเออร์ชี้ไม่สำคัญใครเป็นกัปตันเบียร์

นอยเออร์ชี้ไม่สำคัญใครเป็นกัปตันเบียร์

Posted 10/06/2016 by siamsport

มานูเอล นอยเออร์ นายด่านทีมชาติเยอรมนี ระบุ มันไม่สำคัญเท่าไหร่เลยในเรื่องที่ว่าใครจะเป็นรับบทกัปตันทีม "อินทรีเหล็ก" หลังเจ้าตัวอาจได้รับบทบาทดังกล่าวในนัดแรกของศึก ยูโร ชี้ ที่ผ่านมาตนก็รับบทผู้นำคนหนึ่งอยู่แล้ว

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่าการที่ใครจะได้เป็นกัปตันทีมให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" ที่ประเทศฝรั่งเศนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่มีความสำคัญมากมายอะไรเลย

นาย ด่านจาก บาเยิร์น มิวนิค อาจจะได้สวมปลอกแขนให้ทีมในเกม ยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดแรก วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ถ้าหาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางจอมเก๋าซึ่งปกติแล้วได้เป็นกัปตันทีมนั้น ไม่ผ่านการทดสอบความฟิตจนอดลงเล่นนัดดังกล่าว

นอ ยเออร์ เผว่า "เรื่องที่ใครจะได้สวมปลอกแขนมันไม่ได้สำคัญมากมายอะไรเลย โยอัคคิม เลิฟ ไม่ได้พูดกับทีมถึงเรื่องนั้น และไม่ได้พูดกับผมเป็นการส่วนตัวด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วสำหรับพวกเราทุกคนเนี่ย มันก็ไม่สำคัญหรอกว่าใครจะได้เป็นกัปตันทีมในสนามถ้าหาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลงเล่นไม่ได้ตั้งแต่นัดแรก"

"ในฐานะผู้ รักษาประตูแล้วนั้น ผมต้องแสดงความรับผิดชอบตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมเป็นผู้นำในทีมชาติมาหลายปี หน้าที่ของผมคือการชี้นำทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดานักเตะดาวรุ่ง เพื่อที่พวกเขาจะได้ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ผมอยากให้ทุกอย่างในสนามมันมีระเบียบที่ดี ผมอยากเป็นผู้รักษาประตูที่พูดเยอะ ไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น แต่รวมถึงนอกสนามด้วย"

"ถึงกระนั้น สภาพอารมณ์ในทีมตอนนี้มันก็ดีมาก เราคุยกันเยอะ เรามีนักเตะหลายคนที่รับบทผู้นำได้ นักเตะทุกคนต้องตื่นตัว และพร้อมรับความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการซ้อม เพื่อที่เราจะได้เล่นได้เข้าระบบกัน" นายทวารวัย 30 ปี เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัวเต็ม!โด้แสดงนำโฆษณาสุดเจ๋งไนกี้ต้อนรับยูโร
    ไนกี้ ไอเดียบรรเจิดผลิตโฆษณาสุดแจ่มรับ ยูโร 2016 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำแสดงโดยมีแข้งดาวดังหลายรายร่วมแจมด้วย นำเสนอเรื่องราวการสลับร่างของโคตรแข้งชาวโปรตุกีส กับแฟนบอลวัยรุ่นชาวอังกฤษ ก่อนต่างฝ่ายต่างทุ่มสุดตัวกับเกมลูกหนัง จนได้
  • เดอไซยี่บอกเบนซ์โทษตัวเองเถอะที่อดเล่นยูโร
    มาร์กแซล เดอไซยี่ ตำนานกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชี้ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวเก่งจาก เรอัล มาดริด ต้องโทษตัวเองที่ไม่ได้เล่น ยูโร 2016 รอบสุดท้าย เพราะเหตุผลหลักคือ พัวพันกับคดีแบล็คเมล์ มาติเยอ วัลบูเอน่า ไม่ใช่เพราะปัญหาเหยียดผิวแบบที่กล่าวหาใส่ ดีดิเย่ร์
  • คิงโคลไม่เห็นด้วยสิงโตหิ้วแรชฟอร์ดลุยยูโร
    แอนดี้ โคล อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นต่างกรณี รอย ฮ็อดจ์สัน หิ้ว มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงวัย 18 ปีของ "ปีศาจแดง" ไปเล่นยูโร 2016 เพราะมองว่าโอกาสลงสนามน้อย และการไปนั่งดูเฉยๆ ไม่ได้สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเท่าไหร่
  • โรนัลโด้เตือนทีมอย่าเหลิงแค่อุ่นถล่มเอสโตเนีย
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกสของเรอัล มาดริด เผย พอใจมีความสุขกับผลงานของทีมที่ยิง เอสโตเนีย 7-0 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนลุยยูโร 2016 แต่เตือนทีมต้องห้ามประมาท หรือหลงระเริง เพราะไม่ได้บ่งชี้ว่าทีมจะประสบความสำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »