ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เชือดอีกสอง!แบนเปา''อาคม-มานพ''3เดือน

เชือดอีกสอง!แบนเปา''อาคม-มานพ''3เดือน

Posted 10/07/2016 by siamsport

สั่งเชือดเปาเพิ่มอีกสองราย อาคม เจริญสุข และ มานพ ปานสาคร โดนแบนคนละ 3 เดือน ข้อหาทำหน้าที่ผิดพลาดเกมไทยลีกสัปดาห์ที่ผ่านมา รายของ มานพ ปานสาคร ก่อนหน้านี้เตรียมเป่าบิ๊กแมตช์ แบงค็อก ยูไนเต็ด - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ต้องยกเลิกทันที เปลี่ยนให้ ภูมรินทร์ คำรื่น เป่าชี้ขาดแทน สรุปรายชื่อผู้ตัดสินโดนแบน 3 เดือน ตอนนี้เป็น 7 ราย โดย ธานินทร์ รื่นจิตต์ ไลน์แมนฉาวอยู่ในช่วงพิจารณาเพิ่มเติม

คณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ นำโดย พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ รองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ, พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ประธานคณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษของผู้ตัดสิน พร้อมคณะกรรมการ ได้ร่วมพิจารณาบทลงโทษผู้ตัดสินเพิ่มเติมนอกเหนือจากเคสของ ธานินทร์ รื่นจิตต์ ซึ่งในครั้งนี้มีการเพิ่มการลงโทษสองผู้ตัดสินที่ถูกสโมสรส่งเรื่องประท้วงเข้ามาที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
 
รายแรกคือ อาคม เจริญสุข ผู้ตัดสินที่ลงเป่าในเกมที่ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ แพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 59 โดยคณะกรรมการมองว่าจุดโทษลูกแรกที่เป่าให้แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ใน น.85 เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ อาคม เจริญสุข ซึ่งจากภาพช้าจะเห็นได้ว่าผู้เล่นแบงค็อก ยูไนเต็ด มีเจตนาลากขาและดีดตัวเอาจุดโทษ คณะกรรมการจึงสั่งลงโทษแบน 3 เดือน

รายที่สองคือ มานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินที่ลงเป่าในเกมที่ สุโขทัย เอฟซี แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-2 เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 59 โดยคณะกรรมการมองว่าจังหวะ น.42 ที่มานพแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ผู้เล่นสุโขทัยออกจากสนาม ถือเป็นการตัดสินที่ผิดพลาด เนื่องจากจังหวะดังกล่าว กฤษดา เหมวิพัฒน์ ที่พุ่งสไลด์ใส่ ปกเกล้า อนันต์ ผู้เล่นชลบุรี ที่นอกกรอบเขตโทษ เจตนาของฝ่ายรับไม่ได้มีเจตนาที่จะเล่นคน แต่มุ่งเน้นไปที่การเล่นฟุตบอลมากกว่า ไม่สมควรที่จะถึงขั้นโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง คณะกรรมการได้สั่งลงโทษแบน มานพ ปานสาคร 3 เดือน

ทั้งนี้ ชื่อของ มานพ ปานสาคร ได้ถูกจัดเตรียมไปทำหน้าที่เกมไทยลีกคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. 59 แต่เนื่องจากล่าสุดโทษแบน ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้ตัดสินเป่า โดยคณะกรรมการได้เลือก ภูมรินทร์ คำรื่น ไปทำหน้าที่แทน

ปัจจุบันนี้มี 7-8 ผู้ตัดสินที่ถูกโทษแบนจากคณะกรรมการผู้ตัดสินเป็นเวลา 3 เดือน ประกอบด้วย จักรตราวุธ จุลมาศ, อาคม เจริญสุข, มานพ ปานสาคร, สุรศักดิ์ คุณดิลกสิโรดม, สงกรานต์ บุญมีเกียรติ, ภัทราวุธ พลสำราญ, พูนสวัสดิ์ สำราญสุข รวมถึงเคสของ ธานินทร์ รื่นจิตต์ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แดงฝั่งละคน!ปราสาทสายฟ้าแซงดับช้างศึกยุทธหัตถีถึงถิ่น2-1
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นฝ่ายเสียประตูไปก่อน มีลูกฮึดไล่เบียดแซงเอาชนะ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ถึงถิ่น 2-1 คว้าสามคะแนนได้สำเร็จ โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างโดนใบแดงฝั่งละใบ ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในศึกโตโยต้าไทยลีก 2016 ประจำวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม2559
  • โค้ชเฮงปัดข่าวช้างศึกชุดซีเกมส์เตรียมเปลี่ยนโค้ชเป็น"กามา"
    ลือหึ่ง!!! ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เตรียมเปลี่ยนเฮดโค้ชมาเป็น อเล็กซานเดร์ กามา อดีตกุนซือของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ "เฮงซัง"วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่า ยังเป็น "โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ ต่อไป เพราะแม่ทัพร่างท้วมรายนี้ได้ส่งแผนงานการซ้อมและอุ่นเครื่องมาให้ตัวเองแล้ว อีกทั้งต้องให้ได้มีการระยะเวลาทำงาน เพื่อประเมินเหมือนกับชุดเยาวชนอีกด้วย
  • ซิโก้บุกฝรั่งเศสบินดูนัดชิงยูโรปรับใช้ช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อดูเกมรับคู่ชิงชนะเลิศของศึก ยูโร 2016 วันที่ 10 ก.ค.นี้ ก่อนที่นำแท็กติกกลับมาปรับใช้กับทีมชาติไทย รวมทั้งเมื่อคัมแบ็กสู่สุวรรณภูมิ จะเดินทางไปยังสโมสรต่างๆ เพื่อขอบคุณที่ดูแลและรักษาสภาพความฟิตของนักเตะเป็นอย่างดี
  • คอนเฟิร์ม!!''อดิศักดิ์''บู๊แข้งเทพได้แล้ว
    สืบเนื่องจากวันพฤหัสดีที่ 7 ก.ค.59 สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เข้ายื่นหนังสืออุทธรณ์กับคณะกรรมการอุทธรณ์เพื่อขออุทธรณ์โทษแบนของ อดิศักดิ์ ไกรษร โดยทางด้าน พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ประธานคณะกรรมการอุทธรณ์ได้มีคำสั่งให้อดิศักดิ์ ไกรษรสามารถลงสนามให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดในเกมโตโยต้า ไทยลีก2016เกมสุดสัปดาห์ที่จะบุกไปเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค.59 ได้ เนื่องจากเหตุผลที่อยู่ในกระบวนการและขั้นตอนของการอุทธรณ์จึงสามารถลงสนามได้ หากผลการอุทธรณ์สิ้นสุดลงถึงจะสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »