ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เบนนี่เชื่อผีไม่บุกแหลก-ยันมูเชื่อใจเด็ก

เบนนี่เชื่อผีไม่บุกแหลก-ยันมูเชื่อใจเด็ก

Posted 15/07/2016 by siamsport

เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ อดีตดาวยิงปอร์โต้ ชุดแชมป์ยุโรป 2004 รุ่น โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นโค้ช เชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังเน้นเกมรับรัดกุม และไม่บุกแบบผลีผลาม เพราะ "จ่ามู" ไม่ชอบเสียประตูโง่ๆ พร้อมโต้แทนนายเก่า โดนนินทาไม่ให้โอกาสเด็ก เผยสมัยอยู่ ปอร์โต้ ก็มีแต่นักเตะอายุน้อย ที่พัฒนาจนกลายเป็นแข้งระดับโลกในเวลาต่อมา

เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ย์ อดีตกองหน้าชาวแอฟริกาใต้ของ เอฟซี ปอร์โต้ ชุดแชมป์ยุโรปปี 2004 ร่วมฟันธงว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายเก่า ไม่มีวันทำเกมรุกแบบเดินหน้าฆ่ามัน และทีมจะเน้นความสำคัญของเกมรับ ตามสไตล์การคุมทีมของกุนซือชาวโปรตุกีส

มูรินโญ่ มาคุมทีมแทน หลุยส์ ฟาน กัล ที่ทำทีมมีสถิติเกมรับดีที่สุดร่วมกับ สเปอร์ส ในปี 2015-16 โดยเสีย 35 ประตูในเกมลีก แต่ในทางกลับกัน พวกเขามีเกมรุกห่วยที่สุดในโลก เกมลีก 38 นัดยิงได้ 49 ลูกเท่านั้น แต่แม้เปลี่ยนกุนซือแล้ว เบนนี่ ที่ซีซั่น 2004 ยิง 24 ประตูจาก 41 นัด ยังมองว่า มูรินโญ่ ก็ไม่น่าปรับโฉม หรือสไตล์การทำทีมมากนัก เพราะเน้นเกมรับเป็นปกติอยู่แล้ว
           
"เกมรับสำคัญสุดสำหรับโชเซ่ เดี๋ยวนี้แต่ละทีมไม่กลัวที่จะสู้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบแต่ก่อน แม้เกมรับพวกเขาจะดูเหนียวแน่น เสียประตูไม่เยอะ แต่ก็ยังหละหลวม และคู่แข่งรู้ว่าพวกเขามีโอกาส เขาต้องการให้ทีมเล่นอย่างมีวินัย มันจะไม่ใช่ก้มหน้าบุกๆๆ เขาเป็นคนระแวดระวัง ต้องมั่นใจว่าจะไม่โดนคู่แข่งเจาะประตูง่ายๆ เขาจะเตรียมพร้อมเจอคู่แข่งเป็นอย่างดี ดีกว่าทุกคน" เบนนี่ กล่าว

นอกจากนี้ อดีตลูกน้องวัย 38 ปี ยังตอบโต้ข้อกล่าวหาผิดๆ เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า มูรินโญ่ ไม่ปั้นเด็ก ด้วยว่า "เขาไม่ใช่คนน่ากลัว เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาทำไม่ได้อย่างที่รับคำสั่งไป แล้วก็ทำผิดซ้ำๆ ซากๆ ถ้าคุณพร้อมจะเรียนรู้กับมูรินโญ่ คุณจะไปได้ดี นักเตะมีความสุขกับการตื่นนอนตอนเช้าและออกไปซ้อมกับเขา"

"(เวย์น) รูนี่ย์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และแน่นอนว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ประโยชน์เต็มๆ หลายคนบอกว่าเขาไม่นิยมเด็ก แต่ผมไม่เห็นด้วย ที่ปอร์โต้เรามีนักเตะดาวรุ่งเยอะแยะ ดาวรุ่งที่กลายไปเป็นนักเตะยิ่งใหญ่ อย่างที่มาดริด ดิ มาเรีย, อิสโก้, เฆเซ่ และ ราฟาแอล วาราน ก็ล้วนอายุน้อย" เบนนี่ กล่าวในนิตยสาร "โฟร์โฟร์ทู" ฉบับเดือนสิงหาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ชัดเจน!ป็อกบารับสุขกับยูเว่แต่ไม่ปฏิเสธผี
    ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เชิงสูง ยังแบ่งรับแบ่งสู้เรื่องการย้ายทีม หลังโดนยิงคำถามเด็ดใส่ขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อ งานนี้เจ้าตัวยืนยันมีความสุขดีกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดปัจจุบัน แต่หาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามา ก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต
  • กล้าไหม?ผีเสีย14ล.ปอนด์หากโละชไวนี่
    เดอะ ซัน สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายเงินให้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋าถึง 14 ล้านปอนด์ ถ้าหากจะโละเจ้าตัวออกจากทีม โดยดาวเตะชาวเยอรมันยังอยากอยู่กับทีมต่อไป
  • เปแอสเชจ่อทุ่ม26ล้านป.ซื้อวาเลนเซียจากผี
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ท่าทางเงินเยอะจริง ข่าวล่ามาไวระบุว่าพวกเขาสนใจอยากได้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ดาวเตะวัย 30 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นแบ๊กขวาแทน เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล ที่หมดสัญญาแล้ว โดยพร้อมจ่ายเงินให้ "ปีศาจแดง" แบบไม่ต้องเสียเวลาต่อรอง เป็นตัวเลขเหนาะๆ 26 ล้านปอนด์
  • บาร์ซ่าลองของจ้องซิวเมมฟิส
    บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวสนคว้า เมมฟิส เดอปาย ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังแข้งดัตช์ล้มเหลวไม่เป็นท่าในซีซั่นแรกกับ "ปีศาจแดง" แต่ก็ต้องแย่งกับ ยูเวนตุส ที่อยากได้อดีตดาวรุ่ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปร่วมทีมเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »