ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยู-16ไทยฟอร์มสุดฮอตถล่มกัมพูชาครึ่งโหล

แข้งยู-16ไทยฟอร์มสุดฮอตถล่มกัมพูชาครึ่งโหล

Posted 18/07/2016 by siamsport

"ไอ้หนู 16 ปี" คืนฟอร์มโหดเดินหน้าไล่ยำเจ้าภาพกัมพูชาไม่ไว้หน้า 6-0 ได้ "เจ้าซัน" กรวิชญ์ ทะสา กับ "เจ้าต้อม" จิณณวัตร รัศมี ที่ลงมาสำรองยิงคนละสองตุง "เจ้ากรีน" สุมนะ สลับเพชร กับ "เจ้าโอ๊ต" พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง บวกคนละเม็ด การันตีการเข้ารอบศึกชิงแชมป์อาเซียน ณ กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

 การแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ยู-16 แชมเปี้ยนชิพ 2016" ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา "ไอ้หนูช้างศึก" เยาวชน ยู-16 ทีมชาติไทย ภายใต้การดูแลของ "เสี่ยเช" วรพจน์ ยศะทัตต์ ผู้จัดการทีม โดยมี "โค้ชยง" พ.ต.ท.ชัยยง ขำเปี่ยม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน มีโปรแกรมหนักต้องลงสนามพบกับเจ้าภาพ กัมพูชา ณ โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ เวลา 18.30 น.

      "โค้ชยง" ปรับทัพใส่เกมรุกแกนหลักคืนทีมครบ

สำหรับทัพเยาวชน ยู-16 ทีมชาติไทย จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม มาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูใช้ ภาธรธฤต โหสุวรรณ แผงหลัก 4 คน จากขวา สุมนะ สลับเพชร คู่เซนเตอร์ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ กับ ณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์ กราบซ้ายให้ รัชกาล ขวาไทย แผงกองกลาง ศหัสวัศ แดงพันธ์, ธราดล สอนโยหา และ รชต หมอรักษา 3 ประสานแดนหน้า อานนท์ ประสงค์พร เบียด จิณณวัตร รัศมี ลงทำเกมร่วมกับ พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง และ กรวิชญ์ ทะสา

      "โอ๊ต-นนท์" ส่องคนละทีตั้งแต่ต้นเกม

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก กัมพูชาเปิดหน้าแลกทันที แต่ น.1 ไอ้หนู ยู-16 ไทย ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะวางบอลจากหลังให้ พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง เอาบอลลงก่อนจะปั่นด้วยซ้าย แต่ไปตรงตัว คง ราพัท ของกัมพูชา น.8 ไอ้หนู ยู-16 ไทย เข้าใกล้โอกาสออกนำอีกครั้ง จากลูกเตะมุมที่ชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น อานนท์ ประสงค์พร ที่ดีดด้วยขวา บอลไปชนคานก่อนจะมาโดนตัว คง ราพัท ของกัมพูชาออกไป

น.22 เข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรก เป็นโอกาสลุ้นของกัมพูชาบ้าง เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกระยะเกือบ 35 หลา ซิน คาคาดา  ของกัมพูชา ลองกดด้วยซ้ายบอลยังไม่ตรงกรอบ น.25 เยาวชน ยู-16 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะโจมตีเร็ว พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะแต่งเข้าขวาและลองยิงไปเสาสองบอลถากเสาออกไปไม่ไกล

      "เจ้าซัน" กดให้ไทยนำกัมพูชา 1-0

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก ไอ้หนู ยู-16 ไทย ยังเดินเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จใน น.40 จากจังบหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พาบอลจากขวาตัดเข้ากลางก่อนจะปั่นด้วยซ้าย เสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ไทยออกนำกัมพูชา 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

      "เจ้ากรีน" ซัดโทษพาไทยหนี 2-0 ต้นครึ่งหลัง

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ไทยยังคงเปิดเกมรุกกัดใส่เจ้าบ้านอย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูหนีห่างใน น.53 จากจังหวะที่ พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง โดนผู้เล่นกัมพูชาชนล้มในเขตโทษ และเป็น สุมนะ สลับเพชร ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด
ขยับสกอร์เป็น 2-0 น.67 เจ้าภาพกัมพูชาเริ่มตั้งเมรุกได้บ้าง และเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ซิน คาคาดา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดยัดเสาแรก แต่ ภาธรธฤต โหสุวรรณ ยังล้มตัวรับไว้ได้


      "เจ้าโอ๊ต" แปง่ายๆ ส่งไทยหนี 3-0

น.69 ไทยอาศัยเล่นบอลโต้กลับ มาบวกประตูที่สามได้สำเร็จ จากจังหวะประสานงานอย่างสวยงามที่ ธราดล สอนโยหา แทงให้ กรวิชญ์ ทะสา หลุดขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนจะปาดไปเสาสองให้ พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง ที่วิ่งเติ่มขึ้นมาแปๆ บอลง่ายเข้าไป ไทยหนีกัมพูชา 3-0

      "เจ้าต้อม" ลงสำรองเบิ้ลสอง "เจ้าซัน" ปิดกล่อง

น.72 ไทยเปลี่ยน จิณณวัตร รัศมี ลงมาแทน อานนท์ ประสงค์พร หลังจากนั้นไม่นาน สัมผัสแรก จิณณวัตร รัศมี ก็มาบวกประตูที่ 4 ให้ไทยจากจังหวะบอลทะลุช่องจากกลางสนาม ก่อนเจ้าตัวจะหลุดไปยิงเล่นทางเสียบเสาซ้ายมือเข้าไป ก่อนที่ น.82 กรวิชญ์ ทะสา จะหลุดขึ้นไปทางฝั่งขวา และปาดเข้ากลางมาให้ จิณณวัตร รัศมี วิ่งมาแปเน้นๆ เป็นประตูที่สองในเกมนี้ ก่อนที่ น.90 กรวิชญ์ ทะสา จะมายิงประตูปิดกล่อง ให้ ไทย เอาชนะ กัมพูชา ไปแบบไม่ยาก 6-0 เข้าสู่รอบต่อน็อกเอาต์แน่นอนแล้ว

          คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

ไทย : ภาธรธฤต โหสุวรรณ (GK) 8, สุมนะ สลับเพชร 9, ศหัสวัศ แดงพันธ์ 8, รัชกาล ขวาไทย 8, ธราดล สอนโยหา 9, อานนท์ ประสงค์พร 7 (น.72 จิณณวัตร รัศมี 9), ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ 9, กรวิชญ์ ทะสา 9, รชต หมอรักษา 8, ณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์ (C) 8, พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง 8

กัมพูชา : คง ราพัท (GK) 5, (น.38 ฮุน คิมฮุย 5), ยู ซาฟี่ (C) 5, โชเอือง วิซินุ 5, ลอง เมนเกา 5, เซียง ชานเทีย 5, ซาน คิมเฮ็ง 5, ซิน คาคาดา 5, ตุน ซัมชาย 5, เฮ็ง ตินา 5, เซียน โซเพียต้า 5, เทียด คิมเฮ็ง 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิสโก้ถึงไทยเผยสุดแฮปปี้ย้ายซบกิเลนผยอง
    หลังจากที่ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ตกเป็นข่าวในการคว้าตัว ซิสโก้ ฆิเมเนซ กองหน้าจอมเทคนิควัย 30 กะรัต ที่เคยผ่านการเล่นในลา ลีกา สเปนกับ เดปอร์ติโว ลา กอรุนญ่า ปี 2005, 2007, 2014, ราซิ่ง ซานตานเดร์ ปี 2010 และกอร์โดบา ทีมในเซกุนด้า ตั้งแต่ปี 2014 โดยฤดูกาลล่าสุดลงเล่นในลีกไปถึง 34 นัด ยิงได้ 11 ประตู และยังเคยไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับนิวคาสเซิ่ล
  • ซิโก้แย้มขจรเตรียมดึงเทคโนโลยีช่วยการเล่นทัพช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย แย้ม ขจร เจียรวนนท์ ผจก.ทีม เตรียมดึงเทคโนโลยีเข้ามาช่วยปรุงแต่งการเล่นของนักเตะในทีม เพื่อจะทำให้เลเวลการเล่นของพ่อค้าแข้งสูงขึ้นกว่าเดิม มั่นใจจะยกระดับให้กับผู้เล่นได้ 5-10 เปอร์เซ็นต์ เหมือนกับทีมใหญ่ๆ ที่ใช้ในการซ้อมเวลานี้อีกด้วย
  • บทสรุปซื้อ-ขายโตโยต้าไทยลีก2016เลกสอง
    สิ้นสุดการรอคอย ! ตลาดนักเตะโตโยต้าไทยลีกรอบสอง ปิดทำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา หลายทีมขยับเสริมทัพกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่ผ่าตัดใหญ่เสริมทัพมากที่สุดในลอตนี้ด้วยผู้เล่นใหม่ถึง 11 ราย ส่วนทีมอื่นๆ จะเสริมทัพด้วยผู้เล่นหน้าใหม่ใครกันบ้าง วันนี้ทีมงานฟุตบอลสยามจัดการรวบรวมทุกดีลมาให้รับชมกันแบบจุใจครบทั้ง 18 สโมสร ใครย้ายไปไหน..ไปติดตามกันเลย
  • ชัยนาทจัดเต็มเปิดบ้านรับมือกว่างโซ้ง
    ดาร์บี้แมตช์โซนเหนือ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิลเปิดรังปะทะ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้าไทยลีก ประจำวันที่ 17 ก.ค. 2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »