ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อภิมหาบิ๊กแมตช์ไทยลีก!กิเลนปะทะปราสาทสายฟ้า

อภิมหาบิ๊กแมตช์ไทยลีก!กิเลนปะทะปราสาทสายฟ้า

Posted 24/07/2016 by siamsport

อภิมหาบิ๊กแมตช์สะท้านลูกหนังอาเซียน! "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก รับมือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เจ้าบ้านไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ ติดโทษแบน, "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน พร้อมซัดทีมเก่า แนวรุกวางใจมี คลีตัน ซิลวา ดาวซัลโวสูงสุด 21 ประตูพร้อมยิง พร้อมด้วย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่พร้อมลุย ฝั่งทีมเยือนมาสภาพที่ไม่ฟูล สุเชาว์ นุชนุ่ม และ กรวิทย์ นามวิเศษ บาดเจ็บ ส่วน โก ซุลกิ ต้องเช็กความฟิต สถิติเก่าเจอกันข่มขวัญไม่ได้ แม้บุรีรัมย์จะชนะเยอะกว่า ในศึกโตโยต้าไทยลีก ประจำวันที่ 24 ก.ค.2559

 

         การแข่งขันแข่งฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 เกมนัดที่ 24 ของฤดูกาล ซึ่งมีแข่งขัน 5 คู่ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. 59 โดยคู่ใหญ่สะท้านวงการคือเกมอภิมหาบิ๊กแมตช์สะท้านปฐพี ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง มี 56 คะแนน เปิดเอสซีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 มี 44 แต้ม ถ่ายทอดสดทรูโฟร์ยู กับทรูสปอร์ต เอชดี 2


          เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ที่เพิ่งเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรกในรอบ 4 เกมเมื่อกลางสัปดาห์ บุกชนะ ศรีสะเกษ 1-0 เป็นการเรียกความมั่นใจได้ถูกเวลาพอดี โดยความพร้อมเกมนี้จะไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ ที่ติดโทษแบน ส่วน มาริโอ อบรานเต้ ต้องเช็กความฟิต แต่ข่าวดีคือจะได้ นาโออากิ อาโอยามะ พ้นโทษแบนกลับมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟอีกครั้ง พร้อมด้วย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่พ้นโทษแบนกลับมาคุมแดนกลางเหมือนเดิม นอกจากนั้น "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน จะได้เจอทีมเก่าของตัวเองที่ค้าแข้งมานานร่วม 7 ปี เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม ขณะที่ตัวหลักอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตัน โด, สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร, "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ คลีตัน ซิลวา ดาวซัลโวของลีก 21 ประตู พร้อมลงสนามทั้งหมด


          บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกัน แถม 4 เกมหลังสุดชนะรวด มีแต้มตามหลังเอสซีจี เมืองทอง 12 คะแนน ทว่าเกมนี้หากแพ้แทบจะหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ทันที โดยความพร้อมของทีมจะไม่มี สิทธิโชค กันหนู, สุเชาว์ นุชนุ่ม และ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่บาดเจ็บยาว ส่วน โก ซุลกิ ต้องเช็กความฟิต แต่ข่าวดี จักรพันธ์ แก้วพรม กับ กรกช วิริยอุดมศิริ หายเจ็บกลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง ทำให้เกมนี้บุรีรัมย์มีตัวเลือกใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนแกนหลักอย่าง อันเดรส ตูเนซ, จิตปัญญา, ดีโอโก้ ซานโต, บรูโน่ โมไรร่า พร้อมลงสนามเหมือนเดิม


          สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันรวมทุกรายการ ปรากฏว่าเจอกัน 21 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2553 บุรีรัมย์ ชนะ 11 เสมอ 9 และเอสซีจี เมืองทอง ชนะแค่ครั้งเดียว ทว่าเป็นการชนะครั้งล่าสุดที่พบกันในไทยลีก เลกแรก เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเอสซีจี เมืองทอง บุกถล่ม 3-0 ได้ประตูจาก คลีตัน ซิลวา คนเดียว 2 ประตู และอีกลูกจาก อดิศักดิ์ ไกรษร ขณะที่บัตรเข้าชมเกมดังกล่าวมีรายงานว่าขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เกมนี้จะมีแฟนบอลเข้าชมในสนามเต็มความจุร่วม 1.5 หมื่นคน แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อกแฟน!โอสถฯอาจเลิกหนุนทีมซุปเปอร์ฯหากตกชั้น
    ช็อกแฟน ''เดอะ พาวเวอร์'' ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี อาจจะเหลือแค่ชื่อให้จดจำเป็นตำนานหากต้องตกชั้นจากไทยลีกฤดูกาลนี้ไป หลังมีกระแสข่าวออกมาว่าเจ้าของเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สนับสนุนทีมมาตลอดอย่าง บ.โอสถสภา อาจไม่ให้การสนับสนุนงบทำทีม แต่ทางเลือกยังมีโดยอาจจะเปิดโอกาสให้กลุ่มทุนใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์บริหารทีมต่อไป
  • เอเอฟเอฟซูฮกซิโก้เป็นตำนานซูซูกิ คัพ
    เอเอฟเอฟ ออกโรงคาราวะ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ผ่านทางเว็บไซต์หลักของการฟาดแข้งซูซูกิ คัพ ที่กลายเป็นตำนานของรายการชิงถ้วยอาเซียน ด้วยการเป็นนักเตะและโค้ชที่ได้แชมป์โทรฟี่นี้ถึง 4 สมัย
  • ผู้บริหารกิเลนให้กำลังใจก่อนเจอปราสาท
    คุณปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล กรรมการบริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เร้าขุนพล ''กิเลนผยอง'' มีสมาธิ ใส่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์กับเป้าหมายคว้า 3 แต้มในการเปิดรังเจอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ได้ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นแชมป์ลีกปี 2016
  • มังกรไฟเฝ้ารังสู้สุดใจหวังอัดแบงค็อก
    "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เพราะเก็บตัวหลักในเกมที่ผ่านมาสู้สุดใจดวลรองจ่าฝูง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้าไทยลีก 2016 ประจำวันที่ 23 ก.ค. 2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »