ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้หวังเก็บ9แต้มกรุยทางรอบสองศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ

ซิโก้หวังเก็บ9แต้มกรุยทางรอบสองศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ

Posted 03/08/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ วางเป้าหมายเก็บ 9 แต้มเต็ม เพราะไม่มีทางเลือกใดๆทั้งนั้นในการกรุยทางไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 ของทีม นอกจากนี้ยังได้รับข่าวดีหลังจากฟิลิปปินส์ ไม่ใช้สนามหญ้าเทียมเมื่อปรับมาเป็นหญ้าจริงทำให้ง่ายต่อการเล่นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังไม่ตัดสินใจว่าจะส่งชุดไหนไปเล่น เพราะเกมแรกที่จะพบกับแข้ง "อิเหนา" วันที่ 19 พ.ย. คาบเกี่ยวกับเกมที่ 5 ของฟุตบอลโลก 2018 รอบเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเฝ้ารังพบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งต้องเล่นวันที่ 15 พ.ย. ทำให้มีเวลาเตรียมตัวแค่ 4 วันเท่านั้น

         หลังเสร็จสิ้นการจับสลากแบ่งสายศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ที่เดินทางไปเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ถือเป็นสายที่มีความแข็งแกร่งไม่น้อย แต่ผมเชื่อว่าไม่ว่าเราจะอยู่ในกลุ่มไหนก็คงจะไม่แตกต่างกันอย่างแน่นอน"

 
         "เพราะถ้าอยู่ในสาย บี เราเองต้องเจอกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม อยู่ดี ฉะนั้นเราจะประมาทใครไม่ได้เลยในกลุ่ม เอ แต่ยังมีข่าวดีตรงที่เราได้รับการแจ้งจาก คุณพาฑิต ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศว่า ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพในสายนี้ได้เปลี่ยนแปลงพื้นสนามจากหญ้าเทียมมาเป็นหญ้าจริง ทำให้ไม่น่าจะส่งผลต่อการเล่นของเราอย่างแน่นอน"


         "อย่างไรก็ตามเรายังพอมีเวลาที่จะศึกษาทั้ง 3 ทีม โดยเฉพาะการกลับมาของ อินโดนีเซีย ครั้งนี้ ว่าพวกเขามีแนวทางการเล่นหรือนักเตะใครบ้างที่เป็นแกนหลัก รวมทั้ง ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ ซึ่งเป้าหมายของเราคือต้องได้ 9 แต้มเต็มจากเกมรอบแรกเท่านั้น"


      ยังไม่ตัดสินใจส่งชุดไหนร่วมบู๊เพราะมีเวลา


         พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้ามประเทศไปยังแม่ทัพจอมตีลังกาว่า ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ครั้งนี้ เจ้าตัวจะเอาทีมชุดใหญ่ไปลงเล่นในรายการนี้หรือไม่ เนื่องจากมีเวลาคาบเกี่ยวกับแค่ 4 วัน ในการเดินทาง หลังจบเกมที่ 5 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.นี้


         "ซิโก้" ได้บอกว่า "เรายังมีเวลาที่มากพอ ฉะนั้นในเวลานี้ผมต้องขอโฟกัสไปที่ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ทั้ง 5 เกมเป็นลำดับแรก ส่วนเรื่องผู้เล่นที่จะใช้ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นั้น เราคงจะต้องหารือกับผู้ใหญ่และสตาฟฟ์โค้ชอีกทางหนึ่ง"


         "ทว่าสิ่งสำคัญคือ การบ้านที่เราต้องรียบกลับไปทำก่อนที่จะพบกับ อินโดนีเซีย ในเกมแรกวันที่ 19 พ.ย.นี้ เนื่องจากเป็นช่วงคาบเกี่ยว 4 วัน กับเกมที่ 5 ของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก  ซึ่งเราต้องเจอกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.2559"


      ชี้มีแรงจูงใจเป็นแชมป์สมัยที่ 5


         ขณะเดียวกัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังบอกอีกว่า “การที่เราอยู่ในสาย เอ ยอมรับว่าจะประมาททีมใดไม่ได้แน่นอน แม้ว่าเราจะมาในฐานะแชมป์เก่า รวมทั้งเป็นแชมป์มาแล้ว 4 สมัย แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะทำให้เรามีแรงจูงใจที่ดี ก็ตรงที่เราต้องการเดินหน้าเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ของถ้วยใบนี้ให้ได้ เพราะเราต้องการตอบแทนแฟนบอลที่ให้การหนุนหลังเป็นอย่างดีมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทั้งแบนทั้งปรับ!อุ้มโดนลงดาบเหตุแจกกล้วยกลางสนาม
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด โดนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยลงดาบสั่งแบน 1 นัด และปรับเงิน 2 หมื่นบาท ข้อหาพูดคำหยาบคาย ว่า ''คxย'' 2 ครั้งในสนาม
  • จับติ้วซูซูกิคัพ2016สุดซี้ด!ไทยดวลลอดช่อง
    ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หรือการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่จะมีการแข่งทุกๆสองปี ล่าสุดได้มีการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่มออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย โดยในรอบนี้จะแข่งแบบพบกันหมด ใครได้ที่ 1 และ 2 ของกลุ่ม จะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป
  • ส.บอลฯสั่งรีเซตระบบขายตั๋วทั้งหมดเร่งหาข้อสรุปโดยเร็วที่สุด
    "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สั่งรีเซตยกเลิกระบบการจำหน่ายตั๋วบอลโลกใหม่ทั้งระบบเป็นศูนย์ โดยเฉพาะ 90 คนที่สามารถจองตั๋วได้สำเร็จก็ให้ทุกอย่างนับหนึ่งใหม่ พร้อมเร่งให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องสรุปหาบริษัทใหม่เข้ามารับผิดชอบต่อโดยเร็วที่สุด แต่ไม่คอนเฟิร์มว่าจะให้ยืนประมูลใหม่หรือคัดจากบริษัทที่เคยยื่นมาก่อนหน้าที่เหลือ 5 บริษัทหรือไม่ ด้านบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) แจงเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น วันที่ 3 ส.ค.พร้อมติดต่อ 90 รายที่ซื้อตั๋วสำเร็จ เพื่อคืนเงินให้ภายในอาทิตย์นี้ และหวังจะได้ร่วมมือทำงานกับสมาคมอีกหากมีโอกาส
  • ส.บอลฯเผยชื่อเปายุ่นเป่าบิ๊กแมตซ์เอฟเอ"กิเลน-ปราสาท"
    "ส.บอลฯ" เผยชื่อเปายุ่นเป่าเกมนี้ คือ "ทาคูโตะ โอกาเบะ" ฟีฟ่าใหม่ 2015 อนาคตหัวแถวเอเชีย เป่าลีกดังในเอเชียมาแล้ว ทั้ง เจลีก - ไชนิส ซูเปอร์ลีก และเอลีก ออสเตรเลีย มาแล้ว โดยเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย หากเสมอในเวลาต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากเสมอกันอีกจะดวลจุดโทษตัดสิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »