ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้ยกย่องรูนเกิดมายุคไหนก็ยิ่งใหญ่

เฟอร์กี้ยกย่องรูนเกิดมายุคไหนก็ยิ่งใหญ่

Posted 03/08/2016 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สรรเสริญ เวย์น รูนี่ย์ ที่กำลังจะมีเกมพิเศษ เทสติโมเนี่ยล แมตช์ ฉลองการอยู่กับทีมมานานเกิน 10 ปี ว่าเป็นนักเตะยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเกิดมาในยุคไหนก็ตาม

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม "ปีศาจแดง" และทีมชาติอังกฤษ ว่าสามารถเป็นยอดนักเตะแห่งยุค ไม่ว่าจะลืมตาดูโลกมาในยุคไหนก็ตาม ก่อนที่ รูนี่ย์ จะมีโปรแกรมนำทีมทำศึกเกียรติยศนัด "เทสติโมเนี่ยล แมตช์" กับ เอฟเวอร์ตัน ทีมที่เขาเกิด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพุธที่ 3 สิงหาคมนี้

        เฟอร์กูสัน เซ็นสัญญา รูนี่ย์ ตั้งแต่ปี 2004 และตามธรรมเนียมของนักเตะที่อยู่เล่นกับทีมเดียวนาน 10 ปี จะมีเกมพิเศษ "เทสติโมเนี่ยล แมตช์" โดยแม้เหมือนทั้งคู่จะจบไม่สวย เฟอร์กี้ ก็ยกย่อง รูนี่ย์ ว่าเป็นนักเตะพรสวรรค์ที่สามารถเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้ทุกยุค

        "ผมคิดเสมอว่านักเตะยิ่งใหญ่สามารถเล่นยุคไหนก็ได้ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ก็จะเป็นนักเตะยิ่งใหญ่ในยุคนี้ และ เวย์น รูนี่ย์ ก็จะเป็นนักเตะยิ่งใหญ่ในสมัยนั้น เวย์น ย้ายมาเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ทันที แม้เขาจะเพิ่งอายุ 18 และเขาอยู่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา 12 ปี ซึ่งยากมากในยุคปัจจุบัน" เฟอร์กี้ กล่าว

        นอกจากนี้ เฟอร์กี้ บอกอีกว่าความจริงเขาอยากซื้อ รูนี่ย์ สองปีก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ แต่ เดวิด มอยส์ ไม่ขาย "เราพยายามเซ็นสัญญากับ รูนี่ย์ ครั้งแรกตอนเขาอายุ 14 ปี จากนั้นก็ตอนอายุ 16 ปี เราสนใจในตัวเขาเรื่อยมาจนในที่สุดก็ได้เขามาในปี 2004 มันเกิดขึ้นไม่นานหลังจากผมล้มเลิกความคิดที่จะรีไทร์ และเปลี่ยนใจ และผมต้องกลับมาทบทวนว่าทำยังไงสโมสรถึงจะก้าวต่อไปได้"

        "เมื่อคุณตัดสินใจรีไทร์ คุณก็จะหยุดคิด แต่พอผมตัดสินใจอยู่ต่อ ผมก็ต้องกลับมาคิดใหม่ และความคิดวนเวียนกับการนำพลังมาสู่ทีมด้วยการมองหาผู้เล่นหนุ่มๆ แน่นอนว่าเรามี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากนั้นก็ รูนี่ย์ และมันเป็นช่วงเวลามหัศจรรย์ พวกเขาทั้งสองคนเป็นนักเตะที่น่าเหลื่อเชื่อ"

        รูนี่ย์ ประเดิมเกมแรกกับ ยูไนเต็ด ด้วยการยิงแฮตทริกใส่ เฟเนร์บาห์เช่ ถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่ผ่านมาถึงตอนนี้จะคว้าแชมป์ลีกไป 5 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และถ้วยอื่นๆ อีก 6 ถ้วย แต่กระนั้นก็มีช่วงเวลาที่เขาเป็นผู้ร้ายด้วย อย่างการขอย้ายทีมปี 2010 และ 2013 จนเขามีปัญหาความสัมพันธ์กับ เฟอร์กูสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รอดู!ป็อกบาตรวจร่างกายผีพฤหัสฯนี้
    อิล เทมโป้ สื่อของอิตาลี เผย ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ ยูเวนตุส จะเดินทางไปรับการตรวจร่างกายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยค่าตัวจะสูงถึง 110 ล้านยูโรด้วยกัน
  • ชไวนี่ร่างจดหมายขอบคุณแฟนผี
    ชไวนี่ร่อนจดหมายขอบคุณแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว แต่ยังเป็นปริศนาว่าจะเป็นการบอกลาทีมผีแดงหรือไม่ หลังถูกกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ดร็อปไปซ้อมกับทีมสำรองของสโมสร ก็คาดกันว่าดาวเตะชาวเมืองเบียร์น่าจะต้องย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดแต่โดยดี
  • กลับมาได้นะ!บาเยิร์นเปิดโอกาสชไวนี่รีเทิร์น
    คาร์ล ไฮน์ซ-รุมเมนิกเก้ บิ๊กบริหาร บาเยิร์น มิวนิค ระบุ "เสือใต้" ไม่ปิดโอกาสในการดึงตัว บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสู่ทีม หลัง "ชไวนี่" กลายเป็นแข้งส่วนเกินในค่าย "ปีศาจแดง"
  • มูว่าไง?แฟนผีแห่โพสต์อย่าปล่อยชไวนี่
    สาวกหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด แห่กันเข้าไปโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าอย่าปล่อย บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋า หลังจากที่ดาวเตะชาวเยอรมันตกเป็นข่าวอยู่เรื่อยๆ ว่าเตรียมที่จะต้องย้ายออกจากทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »