ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่!พิธีเปิดรีโอเกมส์-รัชนกถือธงนำทัพไทย

เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่!พิธีเปิดรีโอเกมส์-รัชนกถือธงนำทัพไทย

Posted 06/08/2016 by siamsport

"รีโอ2016" โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว "เจ้าภาพ" เน้นพิธีเปิดแบบรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 183 จาก206ชาติ

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์2016" ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.ที่เมืองรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ที่ครั้งนี้นักกีฬาไทยสามารถผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 54 คน จาก 17 ชนิดกีฬา โดย เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา(เช้าวันที่ 6 ตามเวลาประเทศไทย) มีพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการที่สนามมาราคาน่า ซึ่งเต็มไปด้วยความเรียบง่าย ไม่อลังการเหมือนอย่างปักกิ่งเกมส์ ปี 2008 อย่างไรก็ตามเป็นพิธีเปิดที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากสื่อต่างแดน

 โดยการแสดงชุดแรกเริ่มด้วยการแสดงที่สื่อถึงความเป็นมาของชาวบราซิลใน อดีต จนกลายมาเป็นดินแดนแห่งนี้ ต่อด้วยการแสดงเกี่ยวกับป่าอเมซอน และการแสดงชุดต่อมาเป็นการนำเสนอความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตในดินแดนแซมบ้า ที่อยู่อย่างมีความสุขบนความจำกัด รวมทั้งมีการแสดงที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนในประเทศบราซิลด้วย 

นอกจากนี้ไฮไลต์ยังมี จีเซล บุนด์เชน นางแบบที่ค่าตัวสูงที่สุดในโลกชาวบราซิล ภรรยาของ ทอม เบรดี้ นักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังมาร่วมแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย ซึ่งนางแบบดังของโลกร่วมแสดงในฉากที่กล่าวถึงปัญหาของบราซิล ทั้งอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตามด้วยการเดินบนแคทวอล์กประกอบเพลง "เกิร์ล ฟอร์ม อิปาเนมา" เพลงชื่อดังของเมืองเจ้าภาพ และมีฉากการแสดงการถูกลักพาตัวและเรื่องราวการต่อสู้ของตำรวจกับโจร ก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะของตำรวจ ทั้งนี้เป็นการสื่อให้เห็นถึงว่าความดีย่อมชนะความชั่วเสมอ

"น้องเมย์" ถือธงนำทัพนักกีฬาไทย

จากนั้นเริ่มเข้าสู่การเดินเข้าสู่สนามของนักกีฬา ชาติแรกที่ออกมาคือกรีซ ตามธรรมเนียม เนื่องจากกรีซเป็นประเทศแรกที่คิดค้นกีฬาโอลิมปิกเกม และเรียกไปตามตัวอักษร จาก Afghanistan ถึง Zimbabwe ก่อนปิดท้ายด้วยชาติเจ้าภาพบราซิล มีนักกีฬาทั้งสิ้น ราว 11,000 คน โดยทีมชาติไทยเดินเข้าในพิธีเปิดเป็นลำดับที่ 183 มี"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยมืออันดับ 4 ของโลกถือธงไตรรงค์นำหน้านักกีฬาที่แต่งชุดไทยประกอบด้วย อะแมนด้า คาร์ (จักรยาน), กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (เรือใบ), สาวิตรี อมิตรพ่าย (แบดมินตัน), พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข (แบดมินตัน), บุญศักดิ์ พลสนะ(แบดมินตัน) และมี"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเดินนำนักกีฬาเดินเข้าสู่สนาม

ขั้นตอนต่อไป มีการมอบรางวัลลอเรล อวอร์ดส์ ซึ่งให้เป็นเกียรติกับนักกีฬาที่สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมนอกสนาม เกี่ยวกับเรื่องวัฒนธรรม การศึกษา และสันติภาพ ซึ่งปีนี้ คนได้รับรางวัลคือ คิป เคโน่ นักวิ่งระยะไกลชาวเคนย่า โดยเคโน่ หลังจากเลิกเล่นกีฬาเขาได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าในเคนย่าขึ้น 

พิธีการดำเนินยาวมาถึงช่วงเที่ยงคืน ตามเวลาท้องถิ่น ขั้นตอนสุดท้ายคือการจุดคบเพลิง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของพิธีเปิด โดยนักกีฬาสามคนสุดท้าย ที่รับเกียรตินี้ ได้แก่ กุสตาโว่ เคอร์เท่น อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งของโลก , ฮอร์เทนเซีย มาร์คาริ นักบาสเกตบอลหญิงเจ้าเหรียญเงินโอลิมปิกปี 1996 ขณะที่ คนสุดท้ายที่ขึ้นไปจุดคบเพลิงคือวานเดอร์เลย์ คอร์เดโร่ เด ลิม่า นักวิ่งระยะไกล เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่เอเธนส์ 2004 โดยรายงานข่าวเผยว่า เป็นคนทำหน้าที่ แทนเปเล่ ตำนานนักฟุตบอลที่มีอาการป่วย ไม่พร้อมที่จะมาจุดคบเพลิงในวันนี้ 

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 21 สิงหาคม มีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 306 เหรียญทองจาก 28 ชนิดกีฬา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 6 ส.ค.นี้เชียร์จอมพลัง"โสภิตา"ชิงเหรียญอลป.
    วันที่ 6 ส.ค.นี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์ 2016" ที่รีโอ เด จาเนโร ก็จะเปิดฉากชิงชัยเหรียญทองอย่างเป็นทางการ หลังพิธีเปิดในวันที่ 5 ส.ค. นับจากนี้ 306 เหรียญทอง
  • แรงใจไฟฝัน สู่ กัปตันผู้นำ
    "ผมไม่เคยกลัวการหกล้ม ชีวิตคนเรามันต้องผ่านความพ่ายแพ้มาก่อนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมทำคือ ล้มแล้วต้องฮึดสู้เพื่อลุกขึ้นมา ไม่ยอมแพ้อย่างง่ายๆ เด็ดขาด"
  • อ้าว!ไม่แน่ใจเปเล่จุดคบเพลิงเหตุเจ็บสะโพก
    โอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 ที่ บราซิล พิธีเปิดส่อเค้าดราม่า เมื่อโฆษกของ เปเล่ ปูชนียบุคคลของชาวแซมบ้า บอกว่า เปเล่ อาจไม่ได้ไปจุดคบเพลิง เพราะทุกวันนี้ยังใช้ไม้เท้าช่วยเดิน ตั้งแต่ไปผ่าตัดสะโพกเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว โดยให้รอดูว่าจะเจ็บมากน้อยแค่ไหนก่อน
  • บราซิลเครียด!ทางลาดเรือใบทรุดก่อนเปิดโอลิมปิก
    บราซิล มีปัญหาให้กลุ้มใจและต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพิ่มเติม หลังทางลาดขึ้นลงที่ใช้สำหรับแข่งขันกีฬาเรือใบทรุดตัว เพียงไม่กี่วันก่อนมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 เปิดฉากในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ จากรายงานของ เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »