ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เก่งทั้งคู่!อลอนโซ่เผยเป๊ป-มูคล้ายกันหลายอย่าง

เก่งทั้งคู่!อลอนโซ่เผยเป๊ป-มูคล้ายกันหลายอย่าง

Posted 08/09/2016 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ สุดสัปดาห์นี้ต้องเร้าใจแน่ เมื่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ กับ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ดวลฝีมือกันอีกครั้ง เผยกุนซือทั้ง 2 คนมีสไตล์การทำงานและบุคลิกหลายอย่างที่คล้ายกัน

ชาบี อลอนโซ่ กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันพุธที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกุนซือที่มีการทำงานคล้ายคลึงกันมาก ก่อนที่ทั้งคู่จะได้ดวลกึ๋นกันในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ วันเสาร์ที่ 10 ก.ย. นี้

กวาร์ดิโอล่า กับ มูรินโญ่ เคยร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า ช่วงปลายทศวรรษที่ 90 มาแล้ว แต่ทั้งคู่ก็เริ่มมีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดขึ้นเมื่อ "เดอะ สเปเชียล วัน" ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาคุม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2010 ขณะที่ เป๊ป ก็คุม "เจ้าบุญทุ่ม" ในช่วงเดียวกัน

อลอนโซ่ ที่เคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ ตอนอยู่ "ราชันชุดขาว" และกับ กวาร์ดิโอล่า ช่วงอยู่ "เสือใต้" บอกว่า ทั้งคู่นั้นมีนิสัยและการทำงานคล้ายกันจนแทบแยกไม่ออก และมีฝีมือพอที่จะเค้นศักยภาพนักเตะได้

อดีตแข้งทีมชาติสเปน กล่าวว่า "นี่คือเกมสำคัญในอังกฤษ ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยแท็กติก เพราะโค้ชทั้ง 2 คน เป็นนักคิดทั้งคู่ พวกเขาจะวิเคราะห์ทุกอย่าง เราต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ผมเองก็หวังว่าจะได้ดูเกมนี้เช่นกัน"

"ผมคิดว่า พวกเขาคล้ายกันหลายอย่างทั้งในด้านบุคลิกภาพและความเป็นผู้นำที่มีอยู่ในตัว ในแง่ฟุตบอลแล้ว พวกเขาต่างมีไอเดียที่จะนำมาใช้ในเกมเป็นของตัวเอง ความมุ่งมั่น รูปแบบการเล่นเกมรุกและรับ พวกเขามีแง่มุมที่แตกต่างกันไป แต่มั่นใจได้เลยว่ามันจะเป็นการแข่งขันที่สูสีและทั้งคู่ก็ต้องเค้นศักยภาพของนักเตะแต่ละคนออกมาให้ได้"

"สำหรับนักเตะแล้ว เหมือนกับแรงจูงใจอย่างหนึ่งที่โค้ชจะเค้นศักยภาพดีที่สุดที่นักเตะมีอยู่ในตัวออกมา เพราะพวกเขาต้องการสิ่งดีที่สุด" อลอนโซ่ ทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาร์บี้แมนเชสเตอร์ทำสถิติค่าตัวรวมมากสุด
    เกม พรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ วันเสาร์นี้ จะเป็นดาร์บี้เมืองแมนเชสเตอร์ ที่มีค่าตัวนักเตะตัวจริงรวมกันของทั้งสองทีมสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึงเกือบ 600 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว
  • แรชฟอร์ดหวังมูส่งตัวจริงหลังแฮตทริกเกมยู-21
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวโรจน์ แมนฯ ยูไนเต็ด หวัง โชเซ่ มูรินโญ่ ส่งลงตัวจริงมากขึ้น หลังเพิ่งซัดแฮตทริกให้ อังกฤษ ชุดเล็ก พร้อมรับดีใจที่ทำได้ต่อหน้า แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ "สิงโตคำราม" คนใหม่
  • สตัมเชื่อแข้งใหม่พาผีผงาดคว้าแชมป์ลีกผู้ดี
    ยาป สตัม ผู้จัดการทีมเรดดิ้ง หนุนหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของเขา มีสิทธิคว้าแชมป์ลีกมาครองในซีซั่นนี้ เพราะมีองค์ประกอบครบถ้วน ทั้งผู้จัดการทีมเก่งอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ และแข้งใหม่ฝีเท้าคุณภาพที่ย้ายมาร่วมทีมอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ปอล ป๊อกบา,เอริก ไบยี่ และ เฮนริค มคิทาร์ยาน
  • แข้งผีอึ้ง! อิบราหิ้วนักกายภาพส่วนตัวร่วมทีม
    ดาวยิงชาวสวีดิชทำเอาเพื่อนร่วมทีมผู้เล่นปีศาจแดงอึ้งหนัก หลังพกนักกายภาพส่วนตัวมาด้วยในการฝึกซ้อมมือแรกกับสโมสรอันเดรียส เปเรย์รา กองกลางดาวโรจน์ของแมนฯยูฯ เผย เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างอึ้งถ้วนหน้าเมื่อเห็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หนีบนักกายภาพบำบัดส่วนตัวมาด้วยในการลงซ้อมครั้งแรกกับสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »