ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนยุ่นในสนามซูฮก!กองเชียร์ไทยทุ่มงบจัดหนักเหลือเชื่อ

แฟนยุ่นในสนามซูฮก!กองเชียร์ไทยทุ่มงบจัดหนักเหลือเชื่อ

Posted 10/09/2016 by siamsport

ควันหลงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกระหว่างไทย กับญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฎว่า แฟนบอลญี่ปุ่นที่เข้ามาชมเกมในราชมังคลากีฬาสถาน ยอมรับว่า แฟนบอลไทย เชียร์กันได้มันส์ และ ทุ่มงบประมาณแบบจัดหนักจริงๆ

มุราคามิ แฟนบอลญี่ปุ่นพันธุ์แท้ ที่เข้ามาชมในสนามวันนั้น เขียนบล็อกส่วนตัว หลังจบเกมการแข่งขัน ด้วยความทึ่ง และมหัศจรรย์ใจกับประสบการณ์ที่ได้รับ

"วันที่ 6 กันยายน ผมได้รับประสบการณ์สุดเหลือเชื่อที่ราชมังคลากีฬาสถาน ถึงแม้ทีมบอลของเราจะชนะ 2-0 แต่ถ้าวัดกันที่กองเชียร์ ทีมชาติไทยก็น่าจะชนะในจุดนี้"
 
"ย้อนกลับไปในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่แอฟริกาใต้ เรามาเยือนสนามแห่งนี้ในปี 2008 ผมจำได้ว่า มีที่นั่งว่างโล่งเต็มไปหมด ไม่ค่อยมีกองเชียร์ไทยเข้ามานักหรอก แต่หลังจากที่ไทยลีกเริ่มเติบโตใน 8 ปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมของกองเชียร์ก็เติบโตตามไปด้วย"
 
"มันอาจจะไม่ได้เห็นผ่านจอโทรทัศน์ทั้งหมด แต่กองเชียร์ของไทยในสนามเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง แม้แต่ผู้เขียนเอง เห็นกองเชียร์มาแล้วทั่วโลก ยังอดประหลาดใจไม่ได้ "
 
"กองเชียร์ของไทย แบ่งเป็นโซนๆทั้งฝั่งหลังโกล์ หรือสแตนด์ฝั่งทิศตะวันออก และตะวันตก แต่ละฝั่งจะมีสไตล์การเชียร์ของตัวเอง แต่ก็จะมีการโยนเพลงส่งต่อให้เชียร์กัน มันทำให้ผมคิดถึงการเชียร์ของยุโรปเลยทีเดียว"
 
"แต่ถึงแม้จะดุดัน พวกเขาก็ไม่ได้ลืม การให้เกียรติ และเคารพคู่แข่ง"
 
"แฟนบอลบางส่วนดูน่าเกรงขาม พวกเขาเล่นพลุนอกสนาม แต่กองเชียร์เหล่านั้น พอพบเจอกองเชียร์ญี่ปุ่น ก็ไม่ได้โห่ใส่ มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก"
 
"ไม่ใช่แค่โห่ แต่พอนักเตะญี่ปุ่นวิ่งลงสู่สนาม กลับมีเสียงปรบมือชื่นชมด้วยซ้ำ มู้ดของแมตช์นี้ มีแต่ความรู้สึกแง่บวก และไม่ได้เกลียดชังคู่แข่งเลย เป็นอะไรที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน"

 

"นอกจากนั้น ยังมีธงยักษ์ที่เตรียมเอาไว้ตอนนักเตะเดินเข้าสู่สนาม เป็นรูปช้างไทย ถือมอนสเตอร์บอล เตรียมไล่จับ ปิกาจู,มาริโอ และ โดเรม่อน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น ซึ่งตามปกติแล้ว พวกธงยักษ์แบบนี้ มันต้องใช้งบเยอะมาก ที่ญี่ปุ่นเวลาทำธง เราก็ทำเพื่อเก็บไว้ใช้ในครั้งอื่นๆด้วย แต่ในครั้งนี้กองเชียร์ไทย ทำมาเพื่อญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติมาก"
 
"หลังจบเกม ผลการแข่งขัน แม้ไทยจะแพ้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่นักเตะก็ยังปรบมือแบบไวกิ้งส์กับแฟนบอล ซึ่งในวัฒนธรรมของฟุตบอลแบบนี้ ประเทศไทยได้พัฒนาสไตล์การเชียร์ของตัวเอง ไปพร้อมๆกับขีดความสามารถของผู้เล่น และถ้าหากญี่ปุ่นไม่ระวังบางทีอาจโดนไทยแซงก็ได้ทั้งในและนอกสนาม"
 
"สรุปแล้ว ผมอยากบอกว่า เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเหลือเกินในการมาเยือนที่นี่ และตอนนี้ก็คาดหวังว่าการไปเยือนออสเตรเลียในเดือนหน้า จะได้พบกับความประทับใจที่น่าทึ่งแบบนี้อีก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »