ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนยุบทีมหากส.บอลออกมาตรการมีผลกระทบ

กิเลนยุบทีมหากส.บอลออกมาตรการมีผลกระทบ

Posted 16/09/2016 by siamsport

 

บอร์ดบริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมประกาศยุบทีมทันที หาก ส.บอล ออกมาตรการร้ายแรงที่ไม่เป็นไปตามกฎของฟีฟ่า เป็นผลกระทบต่อสโมสร รวมไปถึงทีม การท่าเรือ เอฟซี ชี้หลังเกม พรีเมียร์ลีก คู่ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ แฟนบอลทั้งสองทีมต่างปะทะกันนอกสนาม ยังไม่มีการแบนสโมสรหรือตัดแต้มในลีก เผยสร้างทีมเพื่อความสุขให้กับแฟนบอลทั้งประเทศและทีมชาติไทย ไม่เคยหวังผลประโยชน์ทางการค้าหรือการเมืองแม้แต่น้อย

 สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 ทว่ามีการปะทะกันบริเวณนอกสนามของแฟนบอลทั้งสองทีม

ซึ่งคณะกรรมคนหนึ่งในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงว่ามาตรการในการลงโทษจะเพิ่มเป็น 2 เท่าจากครั้งก่อนที่ทั้งสองทีมมีปัญหาเมื่อปี 57 แน่นอน แต่ต้องขอหารือกันอีกครั้ง ล่าสุดบอร์ดบริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า

 "ในนามของสโมสรขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามีการจัดตั้งกองเชียร์ขึ้นมาเพื่อทำให้มีความวุ่นวายหลังเกมนี้ มีผลกระทบทางอ้อมต่อสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เช่นกัน อีกทั้งจะเป็นการกลั่นแกล้งการขึ้นไทยลีกของพวกเขา เพราะ คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฯ ได้เดินลงมาสนาม เพื่อขอให้แฟนบอลกลับบ้านอีกทั้งแฟนบอลเมืองทองฯ ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี นี่คือความตั้งใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีให้กับวงการฟุตบอล"

"รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ของ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมล่าสุด ซึ่งมีการปะทะกันของแฟนบอลนอกสนามซึ่งหนักกว่าเมืองไทยยังไม่มีการแบนสโมสร หรือตัดคะแนนในลีกแม้แต่อย่างใด"

 "กรณีเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในหลังเกมของโตโยต้า ลีก คัพ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา การปะทะกันของแฟนบอลทั้งสองทีมเกิดขึ้นบริเวณนอกสนาม แต่สิ่งที่มีคณะกรรมการบางคนในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกมาพูดนั้น การตัดสินต้องยึดมาตรฐานและกติกาข้อบังคับในระดับสากล คือฟีฟ่าเป็นหลัก ถ้ามาตรการออกมามีผลกระทบโดยตรงที่ร้ายแรงกับสองสโมสร โดยเฉพาะสโมสรของเรานั้นเราจะทำการประกาศยุบทีมทันที โดยเราได้แจ้งไปยังบอร์ดของเอสซีจีให้ทราบเรื่องนี้เรียบรอยแล้ว"

         "ที่ผ่านมาเราสร้างทีมไม่ได้หวังผลประโยชน์จากทางการค้า รวมทั้งช่องทางในการเมืองแต่อย่างใด แต่เรามีเป้าหมายในการทำทีมฟุตบอลเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลยามที่ออกไปเป็นทีมเยือน จะเห็นได้ว่ามีกองเชียร์ที่ตามมาเชียร์ทีมอย่างล้นหลาม ตั๋วหมดทุกครั้ง และส่งผลดีต่อทีมชาติไทยโดยตรงอีกด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมืองทองฯ-ท่าเรือจับมือเสนอมาตรการป้องกันเหตุแฟนบอลวิวาท
    สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จับมือ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี เสนอเพิ่ม 5 มาตรการป้องกันเหตุแฟนบอลทะเลาะวิวาท ยกระดับมาตรฐานการเชียร์บอลไทย
  • OFFICIAL : ก่อนเยือนยูเออี-อิรัก! ช้างศึกสูญเสียบัลลังก์เบอร์1อาเซียน ฟีฟ่าแรงกิ้ง
    ช้างศึกหล่นจากบัลลังก์เบอร์ 1 อาเซียนจากการประกาศแรงกิ้งฟีฟ่าเดือนล่าสุด ก่อนบุกเยือน ยูเออี และ อิรัก ในแมตซคัดบอลโลกนัดที่ 3 และ 4
  • ชนาธิป : ฟุตบอลทำให้พวกคุณมีความสุขไม่ใช่หรอ ?
    ดาวเตะทีมชาติไทยเสียใจกับเหตุปะทะหลังเกมระหว่างแฟนบอล เมืองทอง - ท่าเรือ ทั้งที่ฟุตบอลทำให้พวกคุณมีความสุขไม่ใช่หรอชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพเมืองทอง ยูไนเต็ด โพสต์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ปะทะหลังเกมโตโยต้า ลีกคัพ ระหว่างแฟนบอลของต้นสังกัด และ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมฝากถาม "ฟุตบอลทำให้พวกคุณมีความสุขไม่ใช่หรอ"
  • ซิโก้แฮปปี้มีเวลาปรับจูนทีมเพิ่ม-แย้ม3แข้งแทนประกิต
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยสุดแฮปปี้ทัพช้างศึกมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมเพิ่มขึ้นเป็น 10 วันขอบคุณทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเพื่อชาติ แย้มสนดึง สรรวัชร์ เดชมิตร,อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท และ จิตปัญญา ทิสุด อยู่ในข่ายเสียบแทน ประกิต ดีพร้อม ที่โดนแบน เรียกรายงานตัว 26 ก.ย พร้อมออกเดินทางในวันดังกล่าว ส่วนรายชื่อจะมีการประกาศก่อนเดินทางประมาณ 2-3 วัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »