ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยต้อนโสมขาว3-0ลิ่วตัดชนจีนศึกเอวีซีคัพ

ตบสาวไทยต้อนโสมขาว3-0ลิ่วตัดชนจีนศึกเอวีซีคัพ

Posted 19/09/2016 by siamsport

ลูกยางสาวโชว์เก๋าสยบเด็กเกาหลีใต้ขาด 3-0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบทีมจีน วันที่ 19 ก.ย. นี้ เวลา 18.00 น. ช่องเอสเอ็มเอ็ม ทีวี และไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสด ด้าย "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ช ชี้เจอจีนต้องเสิร์ฟตัด และรุกผสมเพื่อสู้กับผู้เล่นสูงใหญ่

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการ เอวีซี คัพ 2016 ที่เมืองวินห์ฟุก ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา รอบก่อนรองชนะเลิศ นักตบสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ซึ่งนัดแรกชนะ 3 นัดรวด เป็นที่ 1 กลุ่ม เอ พบกับเกาหลีใต้ อันดับ 4 กลุ่ม บี

เกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ  และ ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ ขณะที่เกาหลีใต้ ใช้ผู้เล่นระดับเยาวชน ทำให้ไทยได้เปรียบทุกด้าน

เซตแรก สาวไทยใช้เกมรุกจากบอลหลัก และการรุกผสมผสานโจมตีหนัก ทำบอลแรกสาวโสมเป๋ แม้จะพยายามช่วยกันเล่น และโค้ชขอเวลานอกเพื่อปรับเกมแต่ต้านสาวไทยที่ประสบการและชั้นเชิงเหนือกว่าไม่อยู่ ทำให้สาวไทยชนะขาด 25-6 เข้าสู่เกมสองเกาหลีใต้แก้เกมอย่างหนักในนี้ บอลแรกยังไม่เข้าจุดแต่ดีขึ้นกว่าเซตแรก ทำให้มีโอกาสรุกเก็บแต้ม และเล่นได้สนุก แต่สาวไทยยังคุมเกมเอาชนะ 25-12 นำ 2-0 ต่อกันที่เซตสาม เกาหลีใต้พยายามเปิดเกมบุกเข้าสู้ แต่ทีมไทยใช้ประสบกาณ์ของผู้เล่นที่มากกว่าเอาชนะ 25-20

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต สกอร์ 25-6, 25-12 และ 25-20 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ จีน ในวันที่ 19 ก.ย. เวลา 18.00 น. ไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเอสเอ็มเอ็ม ทีวี ถ่ายทอดสด

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้เราเล่นได้ดี ตามที่ได้วางแผนไว้ และสามารถเก็บรายละเอียดในการแข่งขันได้ดี แต่ยังต้องปรับในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างตัวเซต กับตัวผู้เล่นบอลสั้น ที่ยังมีข้อบกพร้อง ต้องพยายามปรับปรุงต่อไป ส่วนเกมที่เจอกับจีนในรอบต่อไป เขาเป็นทีมที่มีมาตรฐานของเขาอยู่แล้ว เราต้องเน้นเกมเราให้ดี ต้องทำลายเกมบอลสั้นของเขา คือต้องทำบอลเสิร์ฟให้ได้ อีกอย่างคือเราต้องเล่นแบบผสมผสานเพื่อที่จะสู้กับผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่อย่างทีมชาติจีน"

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ญี่ปุ่น ชนะ อิหร่าน 3-1 เซต ( 25-21, 20-25, 25-21, 25-21), จีน ชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต (25-19, 25-15, 25-12)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทองที่2ของตัวเอง!พงศกรเจ๋งซิวทองวีลแชร์800ม.
    เสียงเพลงชาติไทยกระหึ่มเมืองริโออีกครั้งเมื่อ"เจ้ากร" พงศกร แปยอ สามารถคว้าเหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่ง T 53 ระยะ 800 เมตรได้สำเร็จโดยเป็นเหรียญทองที่ 2 ของตัวเองในพาราลิมปิกเกมส์2016
  • บอคเซียทีมบีซี4ไทยโยนแม่นซิวทองแดงพาราลิมปิกเกมส์
    บอคเซีย ประเภททีม บีซี 4 ทีมชาติไทย โยนได้แม่นยำเอาชนะ สหราชอาณาจักร อย่างสนุกสูสี สกอร์รวม 3-2 คว้าเหรียญทองแดงเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ นับเป็นเหรียญที่ 5 ให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล
  • วาวรินก้าทุบโนเล่ซิวแชมป์ยูเอสโอเพ่น
    สแตน วาวรินก้า นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช คู่แข่งมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย 3-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2016 อย่างสุดยิ่งใหญ่ ในการแข่งขัน ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • "พงศกร"ฟอร์มฮอตซิวทองสองให้ทัพนักกีฬาไทย
    เป็นวันที่ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงจริงๆ ในพาราลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เด จาเนโร ล่าสุด "เจ้ากร" พงศกร แปยอ นักวีลแชร์จากจังหวัดขอนแก่น คว้าเหรียญทองจากวีลแชร์ 400 เมตร ประเภท T53 ชาย ได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »