ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เน้นแทคติกโค้งสุดท้ายทดสอบลงทีมสลับ"เจ"ชุดสำรอง

ซิโก้เน้นแทคติกโค้งสุดท้ายทดสอบลงทีมสลับ"เจ"ชุดสำรอง

Posted 04/10/2016 by siamsport

    โค้งสุดท้าย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นเรื่องแทคติกและเซตเพลย์เอาไว้รับมือยูเออี วันที่6 ต.ค.นี้เต็มที่ พร้อมกำชับลูกทีมไม่ให้โอมาร์ อับดุลราห์มาน มิดฟิลด์ตัวเก่งคู่แข่งเล่นง่าย ขณะที่การทดสอบลงทีมกันเอง "เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์, "เย็น" มงคล ทศไกร และ "ตุ้ย"กรวิทย์ นามวิเศษ ลงเล่นชุดสำรอง ซึ่งทางแม่ทัพใหญ่ช้างศึกเผยเป็นการทดสอบให้ทุกคนได้ลองเล่นสลับกันเพื่อ เรียนรู้แทคติกเมื่อต้องสลับคู่กันเล่นในตำแหน่งต่างๆ นอกจากนี้มีข่าวดีของทัพไทยเมื่อจัสติน เมรอม กองหน้าโคลัมบัส ครูว์ ในเมเจอร์ลีกซ็อกเกอร์ ของทีมชาติอิรักที่จะเจอกับทีมชาติไทยนัดถัดไป 11 ต.ค. เจ็บถอนตัวทีมชาติแล้วเรียกตัว ฮามมาดี้ ฮาเหม็ด กองหน้าวัย 28 ปีมาแทน

ความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทย ที่มีคิวแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ ยูเออี วันที่ 6 ต.ค. ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (23.00 น.เวลาไทย) สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด ต่อด้วยนัดที่ 4 พบ อิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยผลงาน 2 นัดแรกของ ทีมชาติไทย บุกแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 และเปิดบ้านแพ้ ญี่ปุ่น 0-2 ทำให้ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม โดยที่ทัพ "ช้างศึก" เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ ณ เมืองอาบูดาบี ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้วนั้น


  เน้นซ้อมเรื่องแทคติกเซตเพลย์โค้งท้าย

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค.  ซึ่งเป็นวันที่ 7 ที่เดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศยูเออี โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช นำลูกทีมฝึกซ้อมในช่วงเย็นเพียงครั้งเดียวใช้เวลากว่าชั่วโมงครึ่ง  ซึ่งการซ้อมได้เน้นเรื่องของการทบทวนแทคติก หลังจากที่วันก่อนมีการขึ้นเกมไปบ้างแล้ว โดยนำจุดผิดพลาดมาแก้ไขในการซ้อมครั้งนี้

"เราก็พยายามที่จะทำทุกด้านให้มีความพร้อมมมากที่สุด หลังจากที่ได้ลงอุ่นเครื่องกันเองไปแล้วก็ได้เห็นสิ่งที่เราจะต้องปรับอีก เล็กน้อยในเรื่องของแทคตติก จากนี้ไปเวลาที่เหลืออีก 2 วันก็จะเป็นการทบทวนแทคติกที่ละเอียดเข้มข้นมากขึ้น  การเล่นเกมสมอร์ไซด์  จังหวะเซตเพลย์ต่างๆ  รวมถึงการดูศึกษาเกมการเล่นของยูเออีเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย"

 

  ลองแทคติก "เจ-ชนาธิป" ชุดสำรอง

กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังได้เผยเพิ่มเติมหลังเกมอุ่นเครื่องกันเอง เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการสลับผู้เล่นในบางตำแหน่ง ที่คาดการณ์ว่าเป็นทีมชุดตัวจริงกับสำรอง ปรากฎว่า "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งถูกจับอยู่ในทีมสำรอง เช่นเดียวกับ กรวิทย์ นามวิเศษ และ มงคล ทศไกร ซึ่ง "ซิโก้" เผยว่า ก็พยายามสลับสับเปลี่ยนคู่การเล่นกันดูโยกให้ได้เล่นด้วยกัน เพื่อดูความแตกต่าง เพราะอยากให้ทุกคนเข้าใจแทคติกเหมือนกันหมด

"เราก็พยายามสลับสับเปลี่ยน ตัวผู้เล่นกันให้ทุกคนได้เล่นร่วมกัน อย่าง ธนบูรณ์ ที่เคยเล่นเซ็นเตอร์กับกรวิทย์ ก็ให้ลองมาเล่นกับปทุม หรือแดนกลาง ชนาธิป ที่เคยเล่นกับปกเกล้า ก็ลองให้มาคู่กับชัปปุยส์ดูบ้างกระทั่งแนวรุกเราก็ลองให้ มงคล  ที่เคยลงก่อนก็ลองให้ศราวุธ เล่นก่อนบ้าง ทั้งนี้เนื่องจากอยากให้ทุกคนเข้าใจแทคติกและเล่นกันอย่างเข้าใจ เข้าขา ลงตัวมากที่สุดเหมือนกันทุกคน"

 ทั้งนี้ในการลงเกมนั้นชุดแรกที่คาดว่าจะเป็นชุดหลักประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , คู่เซ็นเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ ปทุม ชูทอง แบ๊กขวาทริสตอง โด , แบ๊กซ้าย  ธีราทร บูญมาทัน , กลางรับ สารัช อยู่เย็น กลางรุก ปกเกล้า อนันต์ กับ สรวัชร์ เดชมิตร, หน้าซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ,หน้าขวา ศราวุธ มาสุข, หน้าเป้า ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนอีกชุดประตู สินทวีชัย หทัยรัตกุล , คู่เซ็นเตอร์ อดิศร พรหมรักษ์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ , แบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , แบ๊กขวา นฤบดินทร์ วีระวัฒนโนดม , กลางรับ อดุ หละโสะ, กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ชารีล ชัปปุยส์  ,หน้าขวา มงคล ทศไกร ,หน้าซ้าย ธนา ชนะบุตร, หน้าเป้า สิโรจน์ ฉัตรทอง

 

  กำชับลูกทีมไม่ปล่อยให้"โอมาร์" เล่นง่าย

"ซิโก้" กุนซือของไทย ยังได้มีการกล่าวถึง โอมาร์ อุบดุลราห์มาน เพลเมกเกอร์ตัวเก่งของ ยูเออี ในเกมที่จะพบกับวันที่ 6 ต.ค. นี้ว่า เป็นนักเตะที่อันตรายมาก ดังนั้นอาจให้คนใดคนหนึ่งคอยตามประกบ แต่ไม่ใช่จับตาย เพราะคนอื่นๆ ก็อันตรายไม่แพ้กัน อีกทั้ง โอมาร์ อับดุลราห์มาน อาจเป็นเพียงตัวหลอกก็ได้ ฉะนั้นจึงไม่อยากเสียนักเตะไป 1 คน เพื่อคอยประกบนักเตะเพียงแค่คนเดียวตลอดทั้งเกม เพราะเชื่อว่ายูเออีเองก็ต้องเล่นด้วยระบบเช่นกันไม่ได้พึ่งนักเตะเพียงคน เดียว

 

  จัสติน หน้าตัวเก่งอิรักเจ็บถอนตัว

 ด้านความเคลื่อนไหวของทีมชาติอิรัก ที่จะพบกับทีมชาติไทย วันที่ 11 ต.ค. ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ซึ่งมีการประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นออกมาแล้วนั้นปรากฎว่าล่าสุดมีรายงานข่าวว่าทาง จัสติน เมรอม กองหน้าโคลัมบัส ครูว์ ในเมเจอร์ลีกซ็อกเกอร์ ได้ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถที่จะร่วมทัพได้ ทำให้ทาง ราดี้ ชิไนชิล กุนซือใหญ่ทีมชาติอิรักตัดสินใจเรียกตัว ฮามมาดี้ ฮาเหม็ด  กองหน้าวัย 28 ปีที่ติดทีมชาติมา 35 นัดยิงไป 6 ประตูจากทีม อัล จาวิย่า เช้ามาร่วมทัพแทนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 22ขุนพลช้างศึกยู-21ตบเท้ารายงานตัวก่อนอุ่นแข้งกาตาร์
    22 ขุนพลทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยยู-21 ตบเท้ารายงานตัวและฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกหนองจอก สตาร์ดังมาครบครัน เจนรบ สำเภาดี แข้งบีอีซีเทโรฯนำทัพ ก่อนมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติกาตาร์ยู-23 ในวันที่ 10 ต.ค.59
  • โค้ชยูเออีวิเคราะห์จุดแข็งช้างศึก!ลั่นลูกทีมปราบได้แน่
    เมห์ดี้ อาลี กุนซือใหญ่ของทีมชาติสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ หรือ ยูเออี ออกมาวิเคราะห์ถึง 4 ปัจจัยที่จะทำให้ทีมของเขาจะเอาชนะจุดแข็งที่ทีมชาติไทยมี ซึ่งมีจุดแข็ง 3 ข้อก่อนที่สองทีมจะดวลกันวันที่ 6 ต.ค.นี้ และลั่นทำการบ้านมาดีหวังชนะช้างศึก ด้านแฟนบอลอลไทยในยูเออีเตรียมรวมตัวขนไปให้กำลังใจเกือบหลักพันคนในนัดนี้ ซึ่งทางเจ้าถิ่นจำหน่ายบัตรให้ทีมเยือนราคา 200 และ 300 บาทเท่านั้น ขณะที่แฟนบอลตัวเองนอกจากวีไอวีแล้วให้เข้าชมฟรี
  • สารัชรับโอมาร์เก่ง-ไม่หวั่นรับมือเชื่อมีแต้มได้
    "ตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวรับของทัพช้างศึกที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในเกมกับยูเออี ยอมรับ โอมาร์ อับดุลราห์มาน เป็นกองกลางที่เก่งแต่มั่นใจรับมือได้แน่
  • มุ้ยหวังเก็บแต้มแรกสร้างกำลังใจสู่ก้าวต่อไป
    "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทัพช้างศึกทีมชาติไทย หวังที่จะได้แต้มในเกมพบยูเออี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนที่จะก้าวเดินต่อไป แต่ยอมรับเป็นรองทีมอื่น และเป็นเรื่องที่ยาก ทว่าทุกคนทำงานหนักพร้อมสู้อย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »