ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บทสรุป 6 ข้อเกมคัดบอลโลกไทยพ่ายยูเออีโดย"บอ.บู๋"

บทสรุป 6 ข้อเกมคัดบอลโลกไทยพ่ายยูเออีโดย"บอ.บู๋"

Posted 08/10/2016 by siamsport

"บอ.บู๋" คอลั่มนิสต์กีฬาดัง ได้แสดงทรรศนะต่อความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทยต่อ ยูเออี ด้วยสกอร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาอย่างน่าสนใจ ผ่านแฟนเพจ "บอ.บู๋" ของตัวเอง ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้...

แม้จะแพ้ ยูเออี 3-1 แต่ทีมชาติไทยเล่นได้ดีเกินคาดนะครับ เรียกว่าแพ้จังหวะซะมากกว่า

1. ปัญหาที่แก้ไม่ตกก็คือปัญหาเดิมๆ นั่นแหละ คือเมื่อเจอคู่แข่งที่เหนือกว่า เรามักจะไม่มีทีเด็ดทีขาด บ่อยครั้งที่เล่นเกมรับได้ดี ก็ต้องมาเสียประตู บ่อยครั้งที่เล่นเกมรุกได้ดี ก็ดันยิงประตูไม่ได้เกมนี้ก็เหมือนกัน ทั้ง 3 ประตูของเจ้าถิ่นไม่ได้มาจากการบุกกดดันเป็นระลอกๆ (เหมือนเกมแพ้ ญี่ปุ่น) แต่มาจากการฉวยโอกาสตามจังหวะที่เราเปิดช่องว่างให้เขาพอดี

2. ทีมชาติไทยแสดงให้เห็นถึงคำว่า "ทีมเวิร์ค" นะครับ ทำ ชิ่งกันค่อนข้างแม่นยำ แต่ความแตกต่างคือคุณภาพของผู้เล่น เพราะเรามักจะช้ากว่าเขาหนึ่งจังหวะเสมอ สังเกตจังหวะที่น่าจะได้ประตูสุดๆ มักจะถูกกองหลังของ ยูเออี แหย่ขาสกัดได้ในวินาทีสุดท้ายเสมอ

3. ตัวรุกริมเส้นทั้ง 2 ข้างของไทยยังเล่นไม่ค่อยออกเหมือนเดิม จังหวะหนึ่ง "จ่าเย็น' ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา โดยข้างหน้าเป็นทางโล่งเลยนะครับ แทนที่จะกระชากไปตรงๆ ด้วยความเร็วให้ถึงเส้นหลังไปเลย กลับดึงจังหวะช้าแล้วพยายามตัดเข้าในเพื่อทำชิ่ง หรือจ่ายให้เพื่อนตรงกลางซะงั้น เล่นเหมือนปอดๆ ยังไงไม่รู้ ขณะที่อีกข้างแทบหายไปจากเกม ไม่มีบทบาทอะไร
เช่นเดียวกับ "มุ้ย' ที่ทำอะไรไม่ได้เลย

4. เมสซี่ เจ ขับเคลื่อนเกมรุกได้หวือหวา น่ารัก-น่าลุ้น ฟูลแบ็คทั้ง 2 ข้างก็เติมเกมได้ดี ขณะที่ตัวสำรองอย่าง ธนา ลงมาแล้วเกมวูบวาบขึ้นชัดเจน เพราะจัดเป็นปีกจริงๆ ที่มีความเร็วสูง แถมยิงประตูดี เหมาะกับเกมตั้งรับแล้วโต้กลับแบบนี้มากกว่าตัวจริงทางริมเส้นทั้ง 2 ข้างซะอีก

5. ไอ้หัวฟูแม่งโคตรเก่ง ลีลาแพรวพราว ความสามารถเฉพาะตัวสูง แถมเปิดบอลได้อันตราย คือทั้งแม่นและคม บอลออกจากตีนแต่ละดอกมีพลังทำลายเกมรับของเราสูงมาก สร้างความปั่นป่วนได้ตลอด ถามว่า "ทีมสเกาต์" ของเราไม่รู้เลยเหรอว่าไอ้นี่มันมีพิษสงมากขนาดไหน ในเมื่อชื่อเสียงออกจะโด่งดังระดับ "เมสซี่อาหรับ" แบบนี้มันต้องล่ามโซ่ ประกบตายไม่ให้แผลงฤทธิ์ แต่เรากลับปล่อยให้เขาเล่นงานเราง่ายๆ เกินไปหน่อย

6. เหลืออีก 7 นัดก็จริง แต่ความจริงคือมันแทบจะจบแล้วครับนาย เอ๊ย! จบแล้วครับเฉยๆ มันเร็วไปครับที่จะไปบอลโลกที่ รัสเซีย เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้เป็น 1 ใน 10 ทีมที่ดีที่สุดในเอเชียเลย เกมที่เหลือขอแค่เล่นให้ดีที่สุด ทุ่มเทเต็ม 80,000 ตีนถีบพลางสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ เพื่อยกระดับตัวเองให้สูงขึ้น เมื่อไหร่ที่ยกระดับตัวเองให้อยู่สักประมาณ 1 ใน 8 ทีมที่ดีที่สุดของทวีปได้ นั่นแหละถึงจะพอหวังได้แบบเต็มๅ มากกว่านี้ เพราะทีมที่จะเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้นั้นไม่มีประเภทจับพลัดจับผลูครับ มันต้องเก่งจริงๆ เท่านั้น

 

- ''บอ.บู๋'' -

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แย้มส่ง "ปีโป้​" ลงประเดิมตัวจริงบู๊อิรัก
    แฟนช้างศึก อาจได้เห็น สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนามประเดิมตัวจริง เกมพบอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี
  • ช้างศึกถึงเตหะราน-ซิโก้ลั่นปรับทัพลุ้นมีแต้มบู๊อิรัก
    ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยลุยต่อนัดที่สี่ยกพลเยือนอิรัก เตะที่อิหร่าน 11 ต.ค.นี้ เดินทางถึงกรุงเตหะรานอย่างปลอดภัย ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ รับเกมที่ผ่านมาแกร่งไม่พอรอไปล้างตาในบ้าน พร้อมลั่นเกมหน้าปรับทัพตัวผู้เล่นใหม่แน่ เพื่อลุ้นเก็บแต้มจากอิรักให้ได้ ซึ่งก็มีข่าวดีเมื่อไม่มีใครคาดโทษแบนเลยหลังเกมพ่ายยูเออี 1-3
  • ช้างศึกยู-19อุ่นพ่ายจีนที่เหลือ10คนท้ายเกม2-3
    แข้งยู-19ไทย อุ่นเครื่องนัดแรกที่ยูเออี พ่าย จีนยู-19 ไปแบบหวุดหวิด 2-3 โดยเกมนี้ผู้เล่นจีนโดนใบแดงช่วงท้ายเกม โดยทีมไทยได้สองประตูจาก สุภโชค สารชาติ และ วรุตม์ บุญสุข เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2559
  • เจชมโอมาร์อัธยาศัยดี-ยันไม่ท้อสู้เพื่อพัฒนาต่อไป
    "เจ" ​ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิดล์คนเก่งของทีมชาติไทย ซึ่งหลังจบเกมได้แลกเสื้อกับโอมาร์ อุบดุลราห์มาน มิดฟิลด์ตัวเก่งของสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ได้เผยว่าก็เห็นว่าเขาเป็นคนสำคัญของทีมและเก่ง เราก็เคารพในความสามารถของเขา ในสนามทุกคนก็เหมือนคู่แข่งขัน แต่จบแล้วทุกคนก็เพื่อนกัน ไม่ได้คิดอะไรมาก เดินไปเจอเขาเดินมาพอดีก็เลยขอแลกกัน เขาอัธยาศัยดี ดีใจที่ได้แลกเสื้อกับเขา เสื้อที่ได้มาก็จะเก็บเอาไว้เป็นอย่างดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »