ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกถึงเตหะราน-ซิโก้ลั่นปรับทัพลุ้นมีแต้มบู๊อิรัก

ช้างศึกถึงเตหะราน-ซิโก้ลั่นปรับทัพลุ้นมีแต้มบู๊อิรัก

Posted 08/10/2016 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยลุยต่อนัดที่สี่ยกพลเยือนอิรัก เตะที่อิหร่าน 11 ต.ค.นี้ เดินทางถึงกรุงเตหะรานอย่างปลอดภัย ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ รับเกมที่ผ่านมาแกร่งไม่พอรอไปล้างตาในบ้าน พร้อมลั่นเกมหน้าปรับทัพตัวผู้เล่นใหม่แน่ เพื่อลุ้นเก็บแต้มจากอิรักให้ได้ ซึ่งก็มีข่าวดีเมื่อไม่มีใครคาดโทษแบนเลยหลังเกมพ่ายยูเออี 1-3

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังลงสนามเป็นนัดที่ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมาบุกแพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี 1-3 ทำให้หลังจบนัดที่ 3 ทีมชาติไทยที่ยังไม่มีคะแนนยังอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง และมีคิวนัดต่อไปวันที่ 11 ต.ค. จะต้องไปเยือนอีกครั้งพบกับทีมชาติอิรัก ที่สนามเป็นกลาง ชาฮิด ดาสต์เกอร์ดี้ สเตเดี้ยม หรือชื่อย่อว่า ปาส เตหะราน สเตเดี้ยม ในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เนื่องจากอิรักถูกแบนห้ามเตะในบ้าน โดยจะทำการแข่งขันเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับประเทศไทยเวลา 19.00 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59  ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ได้ออกเดินทางจากกรุงอาบูดาบี ประเทศยูเออี ไปยังกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ด้วยสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบิน อีวาย 349 เพื่อเตรียมลงเตะนัดที่ 4 พบ อิรัก

โดยมีทาง เรือโท โกเมศ กมลนาวิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี เดินทางมาส่งที่สนามบินอาบูดาบี แอร์พอร์ต โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง 15 นาที ก่อนถึงที่พักโรงแรมเอสพินัส โฮเต็ล ในช่วงเย็นทำให้ไม่มีการฝึกซ้อมทาง "โค้ชซิโก้" ได้ปล่อยให้นักเตะพักผ่อนอย่างเต็มที่จากการเดินทาง ก่อนที่จะออกมาเปิดเผยว่า "เกมกับอิรักเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะเท่านั้น เพื่อเปิดโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป โดยนักเตะบางคนต้องเช็กสภาพร่างกายอีกครั้งว่ามีใครบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน"


     ข่าวดีไม่มีคาดโทษแบนจากใบเหลือง

อย่างไรก็ตามเกี่ยวด้านสภาพความพร้อมของนักเตะในเกมที่จะเล่นกับทีมชาติ อิรัก วันที่ 11 ต.ค. ก็มีข่าวดีให้กับ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทยอยู่บ้าง เมื่อจะไม่มีนักเตะรายใดติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้ไม่ต้องเรียกใครเข้ามาเสริมทีมเพิ่มเติม"สำหรับเกมกับอิรักนั้นเราก็ ยังมีเรื่องดีๆ เมื่อเช็กดูแล้วไม่มีใครที่จะติดโทษแบนเลยในเกมนี้ ทำให้เราสามารถจัดทัพที่ดีที่สุดได้ แม้ว่าจะต้องรอดูเรื่องของอาการบาดเจ็บของผู้เล่นว่าจะมีใครเจ็บมากน้อยแค่ ไหน หรือใครจะมีอาการล้าบ้าง"


     ไม่หวั่นอากาศกำชับแข้งทีมแพทย์ดูใกล้ชิด

หลังเดินทางถึงกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน "ซิโก้" แม่ทัพช้างศึกแดนสยาม ยังได้กล่าวต่อถึงเรื่องสภาพอากาศอีกว่า "สภาพอากาศที่กรุงเตหะรานค่อนข้างจะเย็น แต่มีเวลาหลายวันในการปรับตัวจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา อีกทั้งได้กำชับนักเตะทุกคนไปแล้วให้ดูแลตัวเองพยายามทำร่างกายให้อบอุ่น รวมถึงทีมงานแพทย์ที่จะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากนี้เราจะลงฝึกซ้อมทันที โดยเร่งแก้ไขจุดบกพร่องจากเกมที่แพ้ยูเออี


     ลั่นเกมกับอิรักจะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น

นอกจากนี้ "ซิโก้" กุนซือทีมชาติไทยยังมีการเปิดเผยเรื่องของตัวผู้เล่นในเกมหน้ากับอิรัก วันที่ 11 ต.ค.นี้ อีกด้วยว่า ยังคงเต็มที่แน่นอนและจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่นบางรายในเกม นี้อีกด้วย"เกมต่อไปกับอิรักวันที่ 11 ต.ค.นี้ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดีของทีมไทยเรา และในเกมกับอิรักก็น่าจะได้เห็นผู้เล่นบางรายที่เกมกับยูเออีที่ลงไปและทำ ได้ดี ต้องให้โอกาสมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ความพ่ายแพ้เกมกับยูเออีก็ต้องขอโทษแฟนบอลพี่น้องชาวไทยด้วย ที่ทั้งมาเชียร์ที่สนามและทางบ้านที่ต้องทำให้ผิดหวัง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกยู-19อุ่นพ่ายจีนที่เหลือ10คนท้ายเกม2-3
    แข้งยู-19ไทย อุ่นเครื่องนัดแรกที่ยูเออี พ่าย จีนยู-19 ไปแบบหวุดหวิด 2-3 โดยเกมนี้ผู้เล่นจีนโดนใบแดงช่วงท้ายเกม โดยทีมไทยได้สองประตูจาก สุภโชค สารชาติ และ วรุตม์ บุญสุข เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2559
  • เจชมโอมาร์อัธยาศัยดี-ยันไม่ท้อสู้เพื่อพัฒนาต่อไป
    "เจ" ​ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิดล์คนเก่งของทีมชาติไทย ซึ่งหลังจบเกมได้แลกเสื้อกับโอมาร์ อุบดุลราห์มาน มิดฟิลด์ตัวเก่งของสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ได้เผยว่าก็เห็นว่าเขาเป็นคนสำคัญของทีมและเก่ง เราก็เคารพในความสามารถของเขา ในสนามทุกคนก็เหมือนคู่แข่งขัน แต่จบแล้วทุกคนก็เพื่อนกัน ไม่ได้คิดอะไรมาก เดินไปเจอเขาเดินมาพอดีก็เลยขอแลกกัน เขาอัธยาศัยดี ดีใจที่ได้แลกเสื้อกับเขา เสื้อที่ได้มาก็จะเก็บเอาไว้เป็นอย่างดี
  • ตัดเกรด-ให้คะแนน ขุนพลช้างศึกแมตช์พ่ายยูเออี 3-1
    ไทย พ่ายแพ้เป็นเกมที่ 3 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่อย่างไรก็ตาม ในเกมกับยูเออี เรายิงระตูแรกในรอบนี้ได้สำเร็จ ไปติดตาม ผลงานของนักเตะทุกคนใน 90 นาทีที่อาบูดาบี เช็กว่าใครควรได้คะแนนเท่าไหร่ในแมตช์นี้
  • เผย "ปีโป้-สิโรจน์" กลั้นน้ำตาไม่ไหว ร่ำไห้หลังจบเกม
    หลังจบเกมการแข่งขัน ที่ไทยแพ้ยูเออี ไป 3-1 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก มีการจับภาพได้ว่า ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง หัวหอกทีมชาติไทย ที่ถูกส่งลงเป็นสำรองในเกมนี้ ร้องไห้อยู่กลางสนาม จนเพื่อนๆและสตาฟฟ์ต้องเข้าไปปลอบกันยกใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »