ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่มีผล!สมยศปัดยื่นท้วงใบแดง "กรวิทย์" , ชี้เป็นบทเรียนต้องจดจำ

ไม่มีผล!สมยศปัดยื่นท้วงใบแดง "กรวิทย์" , ชี้เป็นบทเรียนต้องจดจำ

Posted 12/10/2016 by siamsport


นายก ส.บอล ปัดยื่นประท้วงหรืออุทธรณ์โทษใบแดง กรวิทย์ หลังไม่มีผลใดๆ โดยอยากให้มองว่าเป็นบทเรียนที่ต้องจดจำ

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตอบผู้สื่อข่าวโดยยืนยันจะไม่ยื่นประท้วงหรืออุทธรณ์โทษใบแดง กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ถูกไล่ออกในเกมที่ ทีมชาติไทย บุกพ่าย ทีมชาติอิรัก 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 4 เพราะไม่มีผลใดๆ

แนวรับวัย 30 ปีถูกผู้ตัดสินชาวจีนไล่ออกในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ท่ามกลางความคิดเห็นของหลายคนที่มองว่าไม่สมควร เพราะภาพช้าระบุชัดเจนว่า กรวิทย์ ไม่ได้เล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นอีก ขณะเดียวกันดาวเตะเจ้าถิ่นกลับได้ใบเหลืองเท่านั้น

"เท่าที่ผมทราบคือไม่ว่าเราจะร้องเรียนอย่างไร แม้ว่าเอเอฟซีหรือฟีฟ่าจะเห็น แต่มันไม่มีผลเพราะว่าเกมมันผ่านไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้ว ก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่นักกีฬาต้องจดจำ" นายกอ็อด ตอบผู้สื่อข่าว

"สิ่งที่เราคุ้นเคยเวลาเล่นในบ้านเรา แล้วนำไปใช้ระดับเวทีโลกต่างกัน ซึ่งผมได้ให้ท่านเลขาตั้งคณะทำงานขึ้นมาแก้ไขปรับปรุงระเบียบข้อบังคับ วินัย มารยาท เรื่องนี้ เช่นเราเห็นตลอดคือการแข่งขันในบ้านเรา นักเตะหลายคนมักจะไปถูกเนื้อต้องตัวกรรมการ แล้วก็คิดว่าสิ่งเหล่านั้นสามารถทำได้ในเวทีโลก แต่มันไม่ใช่ เพราะทำแล้วมันถูกลงโทษ"

"ผมเน้นย้ำไปแล้วว่านักเตะจะถูกตัวกรรมการไม่ได้ จะต้องถูกลงโทษ ซึ่งฤดูกาลหน้านักเตะจะทำไม่ได้เด็ดขาด ไม่ใช่ว่าผมปกป้องกรรมการนะครับแต่เป็นสิ่งที่ทั่วโลกทำกัน เราต้องทำให้นักเตะคุ้นเคยกับกฏนี้" ประมุขลูกหนังไทยกล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ กรวิทย์ นามวิเศษ จะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วย ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งงเลย!กรวิทย์มึนถูกเปาไล่ออกยันไม่ได้นอกเกมผู้เล่นอิรัก
    แนวรับช้างศึกไม่เข้าใจทำไมถึงถูกผู้ตัดสินชาวจีนไล่ออก แม้ยืนยันแล้วว่าไม่ได้เล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นอิรักกรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับไม่เข้าใจทำไมถึงถูกผู้ตัดสินชาวจีนไล่ออกจากสนาม ในเกมที่ช้างศึก บุกพ่าย ทีมชาติอิรัก 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 4 วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา
  • รู้จัก"หม่า หนิง"เปาจอมเฮี้ยบแต่เฮี้ยบแค่กับไทย!?
    เปิดประวัติ หม่า หนิง ผู้ตัดสินชาวจีนที่ทาง เอเอฟซี จัดให้ลงทำหน้าที่ในเกมคัดบอลโลก อิรัก พบ ทีมชาติไทย ถือเป็นจอมเฮี้ยบสุดๆ จากผลงานที่ผ่านมา แต่กับใบแดงของ กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังทีมชาติไทย ยังดูไม่ชัดเจนเท่าไหร่ และค้านสายตาแฟนๆ "ช้างศึก" อย่างยิ่ง แถมจังหวะที่ ยาซีน อาเหม็ด ของเจ้าบ้าน จงใจอัด ประทุม ชูทอง ให้ไปประสานงากับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จนนอนแน่นิ่ง กลับให้แค่ใบเหลือง
  • ซิโก้ชมแข้งไทยใจสู้-ติงกรรมการเป่าไม่ได้มาตรฐาน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพช้างศึกไทย ชมอิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ขณะที่นักเตะไทยก็สู้ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งกันทุกคน ส่วนเรื่องกรรมการชาวจีน" หม่า หนิง" ตัดสินได้ไร้มาตรฐานมาก ไทยเสียเปรียบทุกอย่าง ยอมรับสิ่งที่ทีมชาติไทยเจอในวันนี้มันโหดร้ายเกินไป
  • สะบักสะบอม!ช้างศึกสู้เต็มที่โดนอิรักซัด4-0
    อับดุลราฮีม คาร์ร่า ซัดคนเดียว 4 ประตู พาทีมชาติ อิรัก เอาชนะ ทีมชาติไทย 4-0 โดย "ทัพช้างศึก" เหลือผู้เล่น 9 คน กรวิทย์ นามวิเศษ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แถม ประทุม ชูทอง กองหลังตัวสำรองได้รับบาดเจ็บต้องหามส่งโรงพยาบาล ทำให้ "สิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย" คว้าสามแต้มแรกหลังผ่านไป 4 นัดในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี เมื่อวันอังคารที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา 21.23 อิรักนำ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »