ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เก็บตก 13 สถิติจากศึก ยูซีแอล หลังผ่านแม็ตช์เดย์ 4

เก็บตก 13 สถิติจากศึก ยูซีแอล หลังผ่านแม็ตช์เดย์ 4

Posted 03/11/2016 by siamsport

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ผ่านพ้นนัด 4 เรียบร้อยแล้ว โดยทีมงาน Siamsport ได้หยิบ 13 สถิติน่าสนใจจาก "อ็อปต้า" หน่วยเก็บข้อมูลด้านสถิติฟุตบอลของอังกฤษมาให้ได้รับชมกัน มีสิ่งไหนน่าสนใจบ้าง....

 

1. เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์แชมเปี้ยนส์ลีกที่เก็บคลีนชีตได้ 4 นัดใน 4 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

 

2. หลังเกมแพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 0-1 เป็นครั้งแรกที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์ส คุมทีมไร้ชัย 6 นัดติดกันรวมทุกรายการ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วสมัยคุมทีมเซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อธันวาคม 2013

 

3. เรอัล มาดริด เสียถึง 3 ประตูเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ ซีเนอดีน ซีดาน เข้ามาเป็นนายใหญ่คุมทัพ ในเกมบุกเสมอ ลีเกีย วอร์ซอว์ 3-3

 

4. เป็นเกมที่ 9 แล้วที่ไม่มีสโมสรจากอังกฤษทีมไหนเลย ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ในศึก ยูซีแอล ยามลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์

 

5. ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงโมนาโก ทำประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ ในเกมเปิดรังชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 3-0 ซึ่งครั้งล่าสุดที่เคยทำได้ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 (2,450 วัน)

 

6. ลูกยิงเปิดหัวของ แกเร็ธ เบล ปีกเรอัลมาดริด ในเกมเสมอ ลีเกีย วอร์ซอว์ 3-3 เป็นการได้ยิงเร็วที่สุดในศึกยูซีแอลซีซั่นนี้ (57 วินาที)

 

7. จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่านยูเวนตุส เป็นผู้เล่นสัญชาติอิตาเลียนคนที่ 3 ที่ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกครบ 100 นัด ต่อจาก เปาโล มัลดินี่ และ อันเดรีย ปีร์โล่

 

8. ชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนือ บาร์เซโลน่า 3-1 บนสังเวียนแชมเปี้ยนส์ลีก ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ครองบอลได้ 34.7% ครั้งสุดท้ายที่ครองบอลน้อยแล้วได้เฮ ต้องย้อนไปเมื่อนัดชิงชนะเลิศปี 2009 ซึ่งเขาพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์เหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในปีดังกล่าว

 

9. หลัง อาร์เซนอล โกงความตายยิง 2 ประตูพลิกชนะ ลูโดโกเร็ตส์ 3-2 เป็นครั้งที่สามแล้วในประวัติศาสตร์ยูซีแอลที่พวกเขาทำได้สำเร็จ และยังไม่เคยมีทีมไหนทำได้เลย

 

10. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมแรกที่สามารถยิงประตูใส่ บาร์เซโลน่า ได้ถึง 3 ลูก ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทีมสุดท้ายที่เคยทำได้คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 1998/99 โดยเสมอกันไป 3-3 ทั้งสองเกม

 

11. ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าบาร์เซโลน่า ทำได้ 16 ประตู จากการเจอทีมจากอังกฤษ 14 เกมในแชมเปี้ยนส์ลีก

 

12. "เรือใบพิฆาต" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไร้พ่ายในรังเป็นนัดที่ 7 เรียบร้อยแล้ว (ชนะ 5 เสมอ 2) หลังเปิดบ้านทุบ บาร์เซโลน่า 3-1

 

13. 4 จาก 6 ประตูหลังสุดที่ อาร์เซนอล ทำได้ในรอบแบ่งกลุ่มมาจากฝีเท้าของ เมซุต โอซิล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูแย้มโจนส์ฟิตพอคืนสนามผีฟัดเฟเนร์ฯ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แย้ม ฟิล โจนส์ กองหลังชาวอังกฤษ ฟิตสมบูรณ์พอที่จะคืนสนามในเกมยูโรป้า ลีก กับ เฟเนร์บาห์เช่ คืนวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมรับเห็นใจที่นักเตะต้องเจออาการบาดเจ็บเล่นงานมาตลอด แต่ล่าสุดก็สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้ว
  • มิคกี้-โจนส์ติดโผ21แข้งผีบุกดวลเฟเนร์ฯ
    แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโผ 21 นักเตะชุดบุกไปดวล เฟเนร์บาห์เช่ วันพฤหัสบดีนี้ออกมาแล้ว โดยมีชื่อของ เฮนริค มคิทาร์ยาน และ ฟิล โจนส์ อยู่ในทีม ขณะที่ดาวดังทั้ง ปอล ป็อกบา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เวย์น รูนี่ย์ พร้อมลุยแดนเติร์กด้วยเช่นกัน
  • สวยหรู!จิ้งจอกทุบสถิติคลีนชีต4นัดแรกชปล.
    เลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมน้องใหม่ทีมแรกที่รักษาคลีนชีตได้ใน 4 เกมแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเพิ่งบุกเจ๊า เอฟซี โคเปนเฮเก้น แบบไร้สกอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำลายสถิติเดิมของ มาลาก้า และ ปาร์ม่า ที่ไม่โดนเจาะตาข่ายใน 3 นัดแรกที่ลงโม่แข้ง
  • ติดมือถือ!เผยเหตุโอบาเมย็องโดนดร็อป
    เผยเหตุที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หายไปจากทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชุดเปิดบ้านทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อคืนวันพุธอย่างมีเงื่อนงำ ทั้งๆ ที่มีชุดแข่งแขวนรออยู่ในห้องแต่งตัวก่อนเกมเตะแล้ว เป็นเพราะเจ้าตัวโดนลงโทษทางวินัย เนื่องจากมัวแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์มือถือระหว่างประชุมทีม จากการเปิดเผยของ บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ เมื่อ 3 พ.ย. 59

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »