ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกลงซ้อม2มื้อ,ซิโก้ย้ำไม่เรียกใครเพิ่มอีกแล้ว

ช้างศึกลงซ้อม2มื้อ,ซิโก้ย้ำไม่เรียกใครเพิ่มอีกแล้ว

Posted 12/11/2016 by siamsport

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้นำลูกทีมซ้อม 2 มื้อ เริ่มจากเวลา 9.00 น. โดยให้ผู้เล่นทุกคนวิ่งรอบ กิเลน วัลเลย์ จากนั้นนำเข้าไปเสริมกล้ามเนื้อในห้องเวตเทรนนิ่ง ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 16.00 น. นักเตะทั้งหมดได้ลงสนามฝึกซ้อม ซึ่งเป็นการทบทวนแท็กติก และระบบการเล่นที่จะเจอกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ก่อนที่จะมีการเสริมด้วยการครอสบอลจากริมเส้น ตลอดจนลูกฟรีคิดที่จะให้เป็นอาวุธเด็ดสำหรับทีม

อย่างไรก็ตามการฝึกซ้อมในส่วนของผู้รักษาประตูนั้น ไมเตอร์ แบรนด์กีฬาชื่อดังที่กำลังจะครบรอบ 200 ปีในปี 2017 นี้ ได้ส่งลูกบอลชื่อว่า "Hyperseam" เข้ามาใช้ในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ครั้งนี้ด้วย
สำหรับลูกบอล "Hyperseam" นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ทางไมเตอร์พัฒนาขึ้น โดยตัวลูกบอลจะสามารถเดินทางได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น พร้อมทั้งยังรับความแรงจากการเตะของนักฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นตัวลูกบอลยังแทบจะไม่เกาะติดน้ำเลย ทำให้มันเหมาะอย่างมากกับสภาพอากาศที่แปรปรวน
 

 "ซิโก้"ย้ำไม่เรียกใครเพิ่มอีกแล้ว

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกว่า "การที่เราลงซ้อม 2 มื้อ เห็นได้ชัดว่าความฟิตของทุกคนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ช่วงนี้เราจะให้ทุกคนเริ่มผ่อนคลายจากการซ้อม ตลอดจนมีการศึกษาข้อมูลของ ออสเตรเลีย และคู่แข่งในกลุ่ม เอ ของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ด้วย"

จากการซ้อมมา 2 สัปดาห์ ของทีมชาติไทย ในการมาเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ แต่ยังมี 4 ผู้เล่นอย่าง ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์, ธนา ชะนะบุตร, เจนรบ สำเภาดี และ ศราวุฒิ มาสุข ที่ยังคงแยกซ้อมจากอาการบาดเจ็บนั้น ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ทัพ "ช้างศึก"ว่า จะมีการเรียกใครเข้ามาเพิ่มในทีมอีกหรือไม่

"ซิโก้"บอกว่า "ถึงเวลานี้เราคงจะเรียกใครเข้ามาเสริมทีมอีกแล้ว เพราะทั้งหมดเก็บตัวกันมาที่ กิเลน วัลเลย์ เกือบสองสัปดาห์ จนสภาพร่างกายของพวกเขานั้นมีความฟิตที่ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วในเวลานี้ อีกทั้งยังร่วมซ้อมแท็กติกกันจนเข้าใจอีกด้วย"

"นอกจากรี้ผมยังเชื่อว่านักเตะที่มีอยู่ สามารถจะทดแทนผู้เล่นที่บาดเจ็บได้อย่างแน่นอน เพราะทีมของเรามีผู้เล่นที่สามารถโรเตชั่นตำแหน่งกันได้ ฉะนั้นหากว่าเราจะเรียกใครเข้ามาคงจะไม่ดีแน่นอน เนื่องจากหลายสโมสรได้ปล่อยผู้เล่นให้พักผ่อนกันแล้ว จึงไม่มีการเก็บตัวฝึกซ้อมแต่อย่างใด"
 

 เผยออสซี่ไม่ได้มีดีแค่ลูกโด่ง

ขณะเดียวกัน "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนือทีมชาติไทย ยังได้พูดถึงขุนพลจิงโจ้ที่เจ้าตัวได้ศึกษามาว่า "หลังจากศึกษการเล่นของ ออสเตรเลีย เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาไม่ได้มีดีเฉพาะลูกโด่ง เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกันไว้ จากการมีรูปร่างที่สูงใหญ่อีกต่อไป"

"ทว่าพวกเขามีการเล่นบอลกับพื้นได้ดี ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะค่อนข้างดีมาก เนื่องจากมีหลายคนที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรป จึงเป็นงานที่ยากของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ผมยังมั่นใจว่านักเตะทีมชาติไทยทุกคน จะสามารถต่อกรได้อย่างสนุก"

"เนื่องจากเราเก็บตัวกันมาสองสัปดาห์ พร้อมกับทดสอบระบบ แท็กติก กันหมดแล้ว ที่สำคัญการอุ่นเครื่องกันเองนั้นทุกคนแสดงให้เห็นว่าวิ่งกันเกิน 90 นาที ผมจึงมีความมั่นใจอย่างยิ่งกับทีมชุดนี้ ว่าจะสามารถสู้กับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ได้อย่างสนุกแน่นอน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ฮัสซัน"ยก"มุ้ย"อันตรายสุดศึกซูซูกิคัพ2016
    ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารจอมหนึบของสิงคโปร์ ที่เข้ามาค้าแข้งในประเทศไทยกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ออกมายกย่อง "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยว่าจะเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • สมาคมฯตอบรับส่งยู23ไทยกระชับมิตรจีน13ธ.ค.นี้
    หลังจากทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลจีน (CFA) ในการเชิญฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนานาชาติ กับ ทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ณ เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล AFC U-23 Championship 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 กรกฎาคม 2560
  • เอเอฟซีไฟเขียว''ธชตวัน-มาโน่''คุมทีมลุยเอซีแอล
    สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี อนุญาตประเทศสมาชิกสามารถขอใช้โค้ชที่ไม่จบโปรไลเซนต์ในการคุมทีมลุย เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกได้ในกรณีที่ไม่เคยมีการเปิดสอน AFC Pro License มาก่อน ส่งผลให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ แบ็งค็อก ยูไนเต็ด สามารถใช้กุนซือคนเดิมของตัวเองคุมทีมได้
  • "ธนา"เผยอาการเจ็บอาจฟิตไม่ทันแมตช์จิงโจ้
    "ซูเปอร์แมน" ธนา ชะนะบุตร กองหน้าตัวสำรองของทีมชาติไทย ที่ยังคงอยู่ในช่วงของการแยกซ้อม ร่วมกับ ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์, เจนรบ สำเภาดี และ ศราวุฒิ มาสุข ทว่าเริ่มที่จะกลับสวมสตั๊ดพร้อมกับวิ่งในสนามได้อีกครั้ง ได้ออกมาอัพเดตอาการตัวเองว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »