ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยันช้างศึกแท็กติก,เซ็ตพีทเต็มกราฟ

ซิโก้ยันช้างศึกแท็กติก,เซ็ตพีทเต็มกราฟ

Posted 13/11/2016 by siamsport

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย รับได้ศึกษาตัวผู้เล่นออสเตรเลียมาอย่างดี โดยเฉพาะกองหน้าที่สูงใหญ่อย่าง โทมี ยูริช อีกทั้งยังมีมิดฟิลด์บัญชาเกมอย่าง ไมล์ เยดินัค ของ แอสตัน วิลล่า ที่สำคัญกราบซ้ายจอมเติมจาก บอร์นมัธ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ชื่อ แบร็ด สมิธ ยังทำได้ดีอีกด้วย แต่จะไม่โฟกัสแค่ผู้เล่น เนื่องจากได้ให้แข้งไทยดูฟอิร์มการเล่นของคู่แข่งหมดแล้ว รวมทั้งยังมั่นใจว่าการซ้อมที่ กิเลน วัลเล่ย์ สมบูรณ์แบบหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นแท็กติกหรือลูกเซ็ตพีท

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

และจากการซ้อมแท็กติกตลอดจนลูกเซ็ตพีทต่างๆของทีมชาติไทย ในการมาเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ ทั้งหมด 16 วัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยว่า มีโอกาสจะกลับไปซ้อมอีกครั้งก่อนแข่งกับ ออสเตรเลีย 1 วัน หรือไม่

นายใหญ่ "ช้างศึก" บอกว่า "ที่ผ่านมาเราได้ซ้อมแท็กติกต่างๆไว้พร้อมหมดแล้ว รวมทั้งเราเลือกที่จะซ้อมเซ็ตพีท หรือลูกทีเด็ดต่างๆที่ กิเลน วัลเลย์ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเมื่อเรากลับไปซ้อมก่อนแข่งในวันที่ 14 พ.ย.นี้ แค่จะเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนแข่งเท่านั้นเอง"

"เนื่องจากการซ้อมอยู่ที่ กิเลน วัลเลย์ ตลอด 16 วันนั้น เราได้เตรียมแผนการเล่น ไปจนถึงแท็กติกเอาไว้หมดแล้ว ซึ่งผมดูจากการฝึกซ้อมทุกคนสามารถเข้าใจระบบได้ดียิ่งขึ้น จนเรามั่นใจว่าจะสู้กับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ได้อย่างสนุกแน่นอน"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยว่า ได้มีการเจาะตัวผู้เล่นของ ออสเตรเลีย ไว้บางหรือไม่ เนื่องจากคู่แข่งในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ขนดาวเตะจากลีกยุโรปมาหลายคน

"ซิโก้"ได้เผยว่า ออสเตรเลีย เป็นทีมที่มีผู้เล่นสูงใหญ่ จุดแข็งของพวกเขาคือกองหน้าที่แข็งแกร่งอย่าง โทมี ยูริช รวมทั้งเกมทางฝั่งซ้ายที่มีแบ็กจากบอร์นมัธ คือ แบร็ด สมิธ ซึ่งชอบเติมเกมสูงอย่างมาก ตลอดจนกองกลางตัวรับ ไมล์ เยดินัล ที่เป็นกัปตันทีมอีกด้วย

ทว่าตนยังเชื่อว่าทุกๆตำแหน่งของ ออสเตรเลีย มีความแข็งแกร่งอย่างมาก แต่ที่มา 15-16 คนนั้น เล่นอยู่ในลีกยุโรปทั้งหมด ทำให้ตนจะไม่โฟกัสคนใดเป็นพิเศษแน่นอน เพราะพวกเขาเล่นกันอย่างมีทีมเวิร์ค อีกทั้งตนยังให้นักเตะศึกษาฟอร์มการเล่นของคู่แข่งไปแล้ว ฉะนั้นเราต้องรู้เขารู้เรา เพื่อให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น ทว่ายังเป็นงานยากอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ธนบูรณ์"เผยอยากเห็นกองเชียร์เต็มสนามนัดดวลจิงโจ้
    ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับคนสำคัญทีมชาติไทย ยืนยันว่าทัพช้างศึกยังมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดี ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย แม้ 4 นัด ที่ผ่านมายังไม่ชนะใคร
  • "ออสซี่"ยังเน้นความฟิตและปรับตัวสภาพอากาศ
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ "ซอคเก้อร์รูส์" ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ซึ่งหลังจากที่ ออสเตรเลีย เดินทางมาปักหลักฝึกซ้อมตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาก่อนเข้าโปรแกรมตามกำหนดการฟีฟ่า
  • สื่อผู้ดีตีข่าวไทยอัดฉีด10ล้านหากล้มจิงโจ้
    สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว ทัพ "ช้างศึก" จะได้เงินอัดฉีดถึง 10 ล้านบาท หากล้ม ออสเตรเลีย ในเกมคัดบอลโลก ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กระตุ้นนักเตะให้สู้อย่างสมศักดิ์ศรีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9
  • เทพมุ้ยลั่นขอพาช้างศึกผงาดซิวแชมป์ซูซูกิ
    เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 อย่าง www.affsuzukicup.com/ ได้ออกมาตีบทสัมภาษณ์ของดาวยิงตัวเก่งทีมชาติไทยและ "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง "เทพมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ที่หมายมั่นปั้นมืออยากจะพาทัพ "ช้างศึก"เถลิงบัลลังก์แชมป์ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวยังไม่ได้โทรฟี่รายการนี้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »