ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เทพมุ้ยลั่นขอพาช้างศึกผงาดซิวแชมป์ซูซูกิ

เทพมุ้ยลั่นขอพาช้างศึกผงาดซิวแชมป์ซูซูกิ

Posted 12/11/2016 by siamsport

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 อย่าง www.affsuzukicup.com/ ได้ออกมาตีบทสัมภาษณ์ของดาวยิงตัวเก่งทีมชาติไทยและ "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทองฯ อย่าง "เทพมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ที่หมายมั่นปั้นมืออยากจะพาทัพ "ช้างศึก"เถลิงบัลลังก์แชมป์ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวยังไม่ได้โทรฟี่รายการนี้เลย

โดย ธีรศิลปฺ์ แดงดา ลงเล่นในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาแล้ว 2 หน ประกอบด้วยปี 2008 และ 2012 ทว่ายังไม่เคยได้แชมป์ในรายการนี้เลย ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจว่า "การที่ผมจะเป็นดาวซัลโวในทัวร์นาเมนต์นี้ มันไม่มีความหมายเลยหากว่าทีมไม่ได้รับชัยชนะ ผมจึงต้องการเป็นแชมป์มากกว่าเป็นดาวซัลโว"

ขณะเดียวกันสื่อเอเอฟเอฟ ยังได้สสอบถามถึงการพลาดลงเล่นร่วมกับ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้ารุ่นน้องจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดของ "กิเลนผยอง" ในการยิงไป 14 ประตู ทว่ากลับมีอาการบาดเจ็บเล่นงานจนพลาดกลายเป็น 1 ในขุนพลของทีมชาติไทย เพื่อป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
 
"ผมกับ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงเล่นด้วยกันแบบไม่มีปัญหาในนามสโมสร เพราะเราเข้ารใจซึ่งกันและกันในแต่ละเกม อีกทั้งยังอยู่สโมสรเดียวกันด้วย นอกจากนี้พวกเรายังยืนคนละตำแหน่งกันอีกด้วย ผมไม่เคยสอน อดิศักดิ์ ไกรษร แต่ทางกลับกันยังเรียนรู้การเล่นจากรุ่นน้องด้วยซ้ำ"
 
"ผมคิดว่าเหตุผลที่ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จนั้น มาจากคุณภาพของลีกที่แข็งแกร่งขึ้นทุกๆปี ทำให้โค้ชมีตัวเลือกนักเตะมากกว่าเดิม เมื่อผู้เล่นบาดเจ็บแต่โค้ชยังมีตัวเลือกมากมายที่อยู่ในลีก ผมคิดว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆในอนาคต"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซิโก้"ยันมี11ผู้เล่นตัวจริงเกมฉะออสซี่แล้ว
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" แย้มมี 11 ผู้เล่นในใจที่จะพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ แล้ว แต่ในรายของ ธนา ชะนะบุตร ยังต้องลุ้น 50-50 ว่าจะพร้อมลงเล่นในเวิลด์ คัพ หรือไม่ หากไม่ไหวยังมีการไปป้อวงกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รออยู่ ซึ่งรายชื่อ 23 คน ของ 2 รายการนั้นอาจจะมีความเหมือนกันก็เป็นไปได้ แต่ต้องเอาคนที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อทีมจะมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังยกนิ้วชมผู้เล่นทุกคน ที่แสดงความมุ่งมั่น มีสมาธิ ในการเก็บตัวซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ โดยมีแววตาที่อยากจะลงเล่นทุกนัดจากนี้ไป
  • ไขปริศนาในทัพ "ช้างศึก" ทำไมต้องมีโค้ชประตู 2 คน
    หากจะเอ่ยถึงทีมชาติไทยแล้ว เรียกได้ว่ามีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆนานา ที่น่าสนใจและน่าค้นหาอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสิ่งที่แฟนบอลไม่รู้หรือมองข้ามไปอย่าง การมีโค้ชผู้รักษาประตู 2 คนอยู่ในทีม เพื่อขัดเกลาฝีมือนายทวารทั้ง 3 คน ในช่วงที่ผ่านมา
  • เผยมีแค่"ธีรศิลป์-สินทวีชัย"เคยดวลจิงโจ้เมื่อ5ปีก่อน
    ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ ออสเตรเลีย ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อ 5 ปีก่อน แต่นักเตะจากทีมชุดนั้น หลงเหลือในทีมชุดนี้เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น
  • "กวินทร์"ชี้ออสซี่ไม่ได้มีแค่ลูกโด่งยันพร้อมรับมือ
    กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยืนยันว่าขณะนี้กำลังซ้อมรับมือเกมรุกออสเตรเลียทุกรูปแบบ โดยเจ้าของแชมป์เอเชียน คัพ ปีล่าสุด ขึ้นชื่อการโจมตีลูกกลางอากาศอยู่แล้ว หลังผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่ อย่างไรก็ตามนายด่านช้างศึกมองว่าความอันตรายยังมีมากกว่านั้น และระหว่างเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ พยายามซ้อมรับมือทุกรูปแบบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »