ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยมีแค่"ธีรศิลป์-สินทวีชัย"เคยดวลจิงโจ้เมื่อ5ปีก่อน

เผยมีแค่"ธีรศิลป์-สินทวีชัย"เคยดวลจิงโจ้เมื่อ5ปีก่อน

Posted 12/11/2016 by siamsport

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ ออสเตรเลีย ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อ 5 ปีก่อน แต่นักเตะจากทีมชุดนั้น หลงเหลือในทีมชุดนี้เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น

14 พฤศจิกายน 2554 ไทยลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 ที่สนามศุภชลาศัย พบกับออสเตรเลีย โดยเกมนั้นไทยแพ้ไปอย่างหวุดหวิด 0-1  ซึ่งเมื่อดู 11 ตัวจริงในเกมนั้น แล้วนำมาเทียบกับทีมชุดปัจจุบัน จะเห็นเลยว่า แทบไม่มีนักเตะในยุคนั้นหลงเหลืออยู่ตอนนี้อีกแล้ว
 
ในเกมดังกล่าว วินฟรีด เชเฟอร์  ใช้สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู  กองหลังสี่คนมี นิเวส ศิริวงศ์ , ชลทิตย์ จันทคาม , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ศุภชัย คมศิลป์  กองกลางมี สุรีย์ สุขะ , ดัสกร ทองเหลา , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ จักรพันธ์ แก้วพรม ส่วนกองหน้าเป็นกีรติ เขียวสมบัติ
 
ขณะที่ตัวสำรองที่ถูกส่งลงสนาม มีสามคนคือ พิภพ อ่อนโม้ ,ธีรเทพ วิโนทัย และ ธีรศิลป์ แดงดา
 
ซึ่งดูจากรายชื่อจะเห็นว่า มีนักเตะแค่สองคนเท่านั้น ที่ลงสนามปะทะกับออสเตรเลียมาเมื่อ 5 ปีทีแล้ว จึงเรียกได้ว่า ทีมชุดปัจจุบันของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่วนใหญ่ไม่เคยปะทะกับออสเตรเลียมาก่อนเลย และจะถือว่า เป็นประสบการณ์ใหม่ของพวกเขาหลายๆคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "กวินทร์"ชี้ออสซี่ไม่ได้มีแค่ลูกโด่งยันพร้อมรับมือ
    กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยืนยันว่าขณะนี้กำลังซ้อมรับมือเกมรุกออสเตรเลียทุกรูปแบบ โดยเจ้าของแชมป์เอเชียน คัพ ปีล่าสุด ขึ้นชื่อการโจมตีลูกกลางอากาศอยู่แล้ว หลังผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่ อย่างไรก็ตามนายด่านช้างศึกมองว่าความอันตรายยังมีมากกว่านั้น และระหว่างเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ พยายามซ้อมรับมือทุกรูปแบบ
  • ช้างศึกลงซ้อม2มื้อ,ซิโก้ย้ำไม่เรียกใครเพิ่มอีกแล้ว
    ความเคลื่อนไหวของนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.
  • "ฮัสซัน"ยก"มุ้ย"อันตรายสุดศึกซูซูกิคัพ2016
    ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารจอมหนึบของสิงคโปร์ ที่เข้ามาค้าแข้งในประเทศไทยกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ออกมายกย่อง "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยว่าจะเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • สมาคมฯตอบรับส่งยู23ไทยกระชับมิตรจีน13ธ.ค.นี้
    หลังจากทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลจีน (CFA) ในการเชิญฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนานาชาติ กับ ทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ณ เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล AFC U-23 Championship 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 กรกฎาคม 2560

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »