ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยันกลับมาใช้หลัง4ป้องแชมป์ซูซูกิ-เผยอุ้มโดนจิงโจ้เตะเดี้ยง

ซิโก้ยันกลับมาใช้หลัง4ป้องแชมป์ซูซูกิ-เผยอุ้มโดนจิงโจ้เตะเดี้ยง

Posted 16/11/2016 by siamsport

 
"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยในการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จะกลับไปใช้แนวรับเป็นแผงแบ๊กโฟร์ 4 ราย แม้หมาก 3-4-1-2 จะเวิร์กในการเปิดบ้านเสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมาก็ตาม

อดีตกองหน้าจอมตีลังกา บอกว่า "ถึงเวลานี้เรามี 3 ระบบให้สามารถเลือกใช้ได้ แต่ผมคิดว่าแท็กติก 3-4-1-2 จะเอาไว้ใช้กับทีมระดับเอเชีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่ยังเหลืออีก 5 เกมในช่วงของปีหน้า"

"และเราคิดว่าจะกลับมาใช้ระบบที่คุ้นเคยในการเล่นกับทีมในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น 4-2-3-1 หรือ 4-3-3 ที่เราเคยชินมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกและรับที่จะมีประสิทิภาพมากกว่าเดิม ที่สำคัญตัวผู้เล่นที่เรานำไปครั้งนี้ ต่างมีประสบการณ์ด้วยกันทุกคนอีกด้วย"
    

    เช็ก "กัปตันอุ้ม" หลังโดนออสซี่หวดเดี้ยง

 พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ "กัปตันอุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน ที่โดนผู้เล่นของ ออสเตรเลีย เล่นงานอย่างหนักด้วย 


 "อันที่จริงแล้ว ธีราทร บุญมาทัน เป็นนักเตะที่ทุ่มเทให้กับทีมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นในการซ้อมหรือการแข่งขัน รวมทั้งความเป็นผู้นำของเขาในการอยากจะลงเล่นเพื่อทีมเก็บชัยชนะให้ได้ ทำให้เราเห็นความมุ่งมั่นในจุดนี้จึงส่งเขาลงในเกมพบกับ ออสเตรเลีย" นายใหญ่ช้างศึกเผย 

"แต่ในเกมกับ ออสเตรเลีย นั้น ต้องยอมรับว่า ธีราทร บุญมาทัน แสดงพิษสงออกมาได้อย่างหลากหลาย ทว่ากลับโดนผู้เล่นทีมเยือนอัดอยู่หลายครั้ง จนเกิดอาการฟกช้ำขึ้น ซึ่งเราคงจะต้องเช็กอาการเสียก่อนว่าจะเป็นเช่นไร แต่เราต้องขอชื่นชมที่เขายืนหยัดอยู่ครบ 90 นาที แม้จะโดนอัดอย่างหนักก็ตาม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »