ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เริ่มเห็นผล! "มุ้ย" ยก 1 แต้มจากออสซี่แสดงถึงการทำงานหนักช้างศึก

เริ่มเห็นผล! "มุ้ย" ยก 1 แต้มจากออสซี่แสดงถึงการทำงานหนักช้างศึก

Posted 16/11/2016 by siamsport

ดาวยิงเบอร์หนึ่งช้างศึกปลื้มที่มีส่วนพาทีมประเดิมเก็บแต้มแรกคัดบอลโลกจากออสซี่ ชี้ทุกอย่างเริ่มเห็นผลจากการทำงานหนัก

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ยกการประเดิมเก็บแต้มแรก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย จากการเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย 2-2 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการทำงานหนักของทีมซึ่งเริ่มเห็นผลแล้ว

แม้ว่าช้างศึกจะออกสตาร์ทไม่ดีเมื่อมาเสียจุดโทษตั้งแต่นาทีที่ 8 และโดน ไมล์ เยดินัค สังหารให้ออสเตรเลียออกนำก่อน 1-0 แต่จากนั้น 12 นาที่ ทริสตอง โด ก็เปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงจ่อๆตีเสมอ 1-1 ครึ่งหลังนาทีที่ 56 ช้างศึก พลิกนำจาก จุดโทษ ของ ธีรศิลป์ ทว่า น.64 ซอคเกอร์รูส ก็มาได้จุดโทษอีกครั้งก่อนที่ เยดินัค คนเดิมยิงตีเสมอ 2-2

อดีตกองหน้าอัล เมเรีย ที่ยิงคนเดียวสองประตู กล่าวว่า "ก็ส่วนตัวดีใจที่ทำประตูในนัดนี้ได้สองประตู ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม, โค้ช และแฟนบอลทุกคน ถึงแม้สี่นัดที่ผ่านมาจะไม่มีแต้ม และทำได้ไม่ดี แต่พวกเราก็ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อจะมีแต้มแรกในรอบนี้”

"โอเคถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้สามแต้ม หนึ่งแต้มจากเกมนี้ก็บอกอะไรหลายๆอย่าง ว่านักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชทำงานหนักเริ่มเห็นผลแล้ว สี่นัดที่ผ่านมาเราไม่มีแต้ม นัดต่อๆไปก็ไม่ใช่งานง่าย แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนพยายามเรียนรู้และแก้ไขข้อผิดพลาด และทำให้ดีขึ้น"

"จริงๆก็เป็นจังหวะฟุตบอล ลูกแรกต้องยอมรับว่าโชคเข้าข้างเพราะบอลกระดอนมาใกล้ผม ส่วนจุดโทษก็เป็นการเลือกมุมว่าจะยิงมุมนั้นแค่นั้น ผมก็กดดันบ้าง แต่ก็ได้ซ้อมมา" มุ้ยกล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พศจิกายน - 17 ธันวาคมนี้ โดยอยู่กลุ่มร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »