ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระหึ่มโลก!โปรเมซิวนักกอล์ฟหญิงแห่งปี

กระหึ่มโลก!โปรเมซิวนักกอล์ฟหญิงแห่งปี

Posted 21/11/2016 by siamsport

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย ทำผลงานกระหึ่มโลก ซิวรางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังทำแต้มเหนือ ลิเดีย โค ก้านเหล็กสาวนิวซีแลนด์ รวมทั้งยังทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ และคว้าแชมป์เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ พร้อมรับโบนัสอีก 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วย

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย ผงาดคว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี 2016 หรือโรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด หลังจากที่จบอันดับ 4 ในการแข่งขันรายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองเนเปิ้ลส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เอรียา มี 268 คะแนน ทำให้เธอแต้มเหนือกว่า ลิเดีย โค ก้านเหล็กสาวนิวซีแลนด์ 20 คะแนน หลังจากที่เธอพลาดคว้าแชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

"มันยอดเยี่ยม มันคือฝันที่เป็นจริงของฉัน ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าชื่อของฉันจะอยู่บนโทรฟี่นี้ และตอนนี้ฉันก็ภูมิใจกับตัวเองมาก" โปรสาวไทย กล่าว

เอรียา เล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นฤดูกาลที่ 2 และในปีนี้ก็ทำสถิติคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการ ซึ่งรวมถึงเมเจอร์แรกของตัวเองด้วย

"โปรเม" ขึ้นรั้งอันดับ 2 ในเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง รวมทั้งยังสร้างสถิติใหม่เป็นนักกอล์ฟหญิงที่ทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวกับจำนวน 469 ครั้ง เหนือกว่า สเตซี่ ลูอิส ที่ทำเอาไว้ในปี 2014 ถึง 18 ครั้ง รวมทั้งยังทำเงินรางวัลสูงสุดในแอลพีจีเอ ทัวร์ และคว้าแชมป์เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ซึ่งทำให้เธอคว้าเงินโบนัสปิดท้ายซีซั่นอีก 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (35 ล้านบาท) ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม่พระ!เมียให้อภัยหลินตันแอบฟาดดาราดัง
    นับถือใจจริงๆ! เซียะ ซิงฟาง อดีตนักแบดสาวมือ 1 จีน ยันให้อภัย หลิน ตัน สามีที่แอบไปกินตับดาราดังช่วงที่เธอท้อง ชี้ในเมื่อกล้ายอมรับผิดก็ไม่ถือสาหาความ และพร้อมเดินเคียงข้างกันต่อไป
  • "พรปวีณ์"อกหักพ่ายนัดชิงขนไก่ยช.โลก
    การแข่งขันแบดมินตัน "เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016" หรือการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย. 59 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้เพียงหนึ่งเดียวในประเภทหญิงเดี่ยว
  • ตะกร้อเศร้า!ปิยะพันธ์สิ้นลมหลังสู้โรคร้ายมะเร็ง
    วงการตะกร้อเจอเรื่องเศร้า!! หลัง "พัน" ปิยะพันธ์ ตั้งใจ อดีตนักตะกร้อชายหาดสาวทีมชาติไทย ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังต่อสู้อาการป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือลูคีเมียไม่ไหว โดย ปิยะพันธ์ ได้ป่วยและเริ่มรักษาตัวเองมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
  • "พรปวีณ์"ตบลิ่วชิงขนไก่ชิงแชมป์เยาวชนโลก
    "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวาง 3 ของรายการ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ดาวรุ่งฟอร์มแรง นัตซูกิ โออิ จากญี่ปุ่น ไปได้หวุดหวิด 2-0 เกม สกอร์ 27-25 และ 21-19 พรปวีณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบดมินตัน "เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016" หรือการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »