ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ด่วน!มาเลย์เตรียมถอนซูซูกิคัพเหตุเมียนมาร์กวาดล้างโรฮิงยา

ด่วน!มาเลย์เตรียมถอนซูซูกิคัพเหตุเมียนมาร์กวาดล้างโรฮิงยา

Posted 24/11/2016 by siamsport

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ไครี่ ยามาลุดดินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชน และกีฬาของมาเลเซีย ได้ทำเรื่อง เตรียมขอถอนตัวจากการแข่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพในปีนี้ เนื่องจาก ไม่พอใจที่ เจ้าภาพในกลุ่มบี อย่างเมียนมาร์ ให้การปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมต่อ กลุ่มชาวมุสลิมโรฮิงยา

ยามาลุดดิน เผยในทวิตเตอร์ว่า เขาได้ยื่นเรื่องนี้เข้าสภาไปตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว และจะยื่นเรื่องไปอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เพื่อแสดงจุดยืนที่ชัดเจนตัวเอง ทั้งนี้ ไม่ใช่ เพียงแค่รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชน และกีฬาเท่านั้นที่ ต้องการบอยคอตต์การแข่งซูซูกิคัพ  แต่ผู้เกี่ยวข้องหลายคนในมาเลเซีย ก็แสดงจุดยืนว่า อยากให้บอยคอตต์การแข่งขันซูซูกิคัพไปเลย  เพื่อแสดงออกว่า เมียนมาร์ปฏิบัติต่อชาวโรฮิงยาไม่เหมาะสม
 
ทั้งนี้ มาเลเซีย ลงแข่งขันในซูซูกิคัพไปแล้ว 2 นัด เกมแรกชนะกัมพูชา 3-2 ส่วนเกมที่สองพ่ายต่อเวียดนามไป 1-0 ยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไปอยู่
 
ด้านท่าทีสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซี่ยน หรือ เอเอฟเอฟ ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย มี พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯร่วมหารือวาระด่วนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ลั่นล้มปินส์เพื่ออันดับโลก-ชี้อาจโรเตชั่น
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย แย้ม อาจจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นในการพบกับเจ้าภาพ เพื่อเพิ่มเติมความสดให้กับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา แต่หมายสำคัญคือจะต้องเก็บ 9 แต้มเต็มให้ได้ เพราะจะมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้ง แม้ไม่อยากจะขอวัดว่าใครคือเบอร์ 1 อาเซียน เนื่องจากเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ รู้ดีว่า ฟิลิปปินส์ มีผู้เล่นที่สูงใหญ่ในแดนหลัง ประกอบกับแนวรุกที่สุดคล่อง และเซ็ตพีทที่แม่นยำ อีกทั้งยังต่างจากเมื่อ 2 ปีก่อนที่พบกันใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ อีกด้วย สุดปลื้มหลังกลายเป็นทีมแรกที่เข้ารอบรองฯ 9 ครั้งในรอบ 20 ปี ของรายการนี้
  • ยังมีหวัง!รีเดิ้ลเชื่อไทยจะชนะฟิลิปปินส์เปิดโอกาสอินโดลุ้นเข้ารอบ
    เฮดโค้ชอินโดฯ มั่นใจว่าช้างศึกจะสามารถทุบเจ้าภาพเก็บ 9 แต้มเต็ม พร้อมเปิดโอกาสให้พวกเขาลุ้นในการเข้ารอบรองชนะเลิศ
  • ไทยการันตีแชมป์กลุ่มเอ!หลังอิเหนา-ปินส์เจ๊าเดือด
    ทีมชาติไทย การันตีการเป็นแชมป์กลุ่มเอ ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เรียบร้อยแล้ว หลังจากเก็บ 6 แต้มจาก 2 นัด ขณะที่อีกสามทีมในกลุ่มเรา ไม่มีทางทำแต้มไล่ทันแน่นอนแล้ว 100%
  • รถบัสพัง!ไทยบดลอดช่อง1-0ท้ายเกมการันตีเข้ารอบ
    ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ สิงคโปร์ ที่ตั้งหน้าตั้งตารับแล้วรอโต้แบบหืดจับ 1-0 จากตัวสำรอง "เจ้าหนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข ท้ายเกม เก็บ 3 แต้มสำคัญ เข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว รอลุ้นว่า จะได้ที่ 1 หรือที่ 2 ในนัดสุดท้าย พบเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ วันศุกร์ 25 พ.ย. เวลา 19.00 น.ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดที่สอง ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม ประเทศฟิลิปปินส์ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016ไทย - สิงคโปร์ศึกฟุตบอล เอเอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »