ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอเอฟเอฟเตือนมาเลย์เจอแบนหากถอนซูซูกิคัพ

เอเอฟเอฟเตือนมาเลย์เจอแบนหากถอนซูซูกิคัพ

Posted 25/11/2016 by siamsport

เอเอฟเอฟ เตือน มาเลเซีย มีสิทธิ์โดน ฟีฟ่า แบน ถ้าถอนตัวจากศึก ซูซูกิ คัพ 2016 กรณีไม่พอใจ เมียนมาร์ ปฎิบัติกับชาวโรฮิงยา ชี้ไม่ใช่เรื่องถูกต้องหากจะนำเอาเรื่องของการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬา

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ออกโรงเตือนทีมชาติมาเลเซีย มีโอกาสที่จะโดนลงโทษแบน หากถอนตัวจากศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 หลังจากมีรายงานว่า ทัพ "เสือเหลือง" อาจถอนตัว เนื่องจากไม่พอใจที่ เมียนมาร์ เจ้าภาพในกลุ่ม บี ให้การปฎิบัติอย่างไม่ยุติธรรมกับกลุ่มชาวมุสลิมโรฮิงยา

ดาโต๊ะ เสรี อัซซุดดิน อาหมัด เลขาธิการ เอเอฟเอฟ เผยว่า "พวกเราคงจะหัวเสียและผิดหวังถ้า มาเลเซีย ขอถอนตัว นอกจากนั้น เอเอฟเอฟ ยังอาจสูญเสียความเชื่อมั่นในตัว ซุลต่าน อาหมัด ชาห์ ประธานของพวกเขา หากมีการถอนตัวจริง ฟีฟ่า และ เอเอฟเอฟ อาจสั่งแบน มาเลเซีย จากการแข่งขันใน 2 ครั้งต่อไป"

พร้อมกันนี้ อัซซุดดิน อาหมัด ยังเผยว่าสมาคมฟุตบอลเมียนมาร์ รู้สึกกังวลกับข่าวนี้เช่นกัน และไม่อยากให้นำเรื่องของการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬา โดยระบุว่า "ฟุตบอลเป็นกีฬา มันมีสถานที่แห่งอื่นที่สามารถไปแสดงการประท้วงของพวกคุณได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "คอนซาโดล ซัปโปโร"ผงาดแชมป์เจทู หากบรรลุดีล"ชนาธิป"รอโชว์เจลีกญี่ปุ่น
    หลังจากที่มีข่าวว่าหนึ่งในสโมสรจากญี่ปุ่น อย่าง "ฮอคไกโด คอนซาโดล ซัปโปโร"ทีมจ่าฝูงของศึกเจทู2016ได้ยื่นข้อเสนอทาบทาม"เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมคเกอร์ทีมชาติไทยของ"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า โดยที่บอร์ดบริหารเอสซีจี เมืองทองกำลังพิจารณาข้อสรุปอีกครั้ง
  • แซมบ้าสมราคา!บุกเชือดเปรูคาบ้าน2-0
    กาเบรียล เฆซุส โชว์ฟอร์มเจ๋งทั้งยิงทั้งจ่ายนำทัพทีมชาติ บราซิล บุกเชือดเปรู ถึงถิ่น 2-0 ส่งผลพลพรรค "แซมบ้า" เก็บได้อีก3คะแนนทะยานนำโด่งในตารางคะแนนศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนอเมริกาใต้
  • เจาะไม่เข้า!ตราไก่อุ่นเกือกเปิดเล้าเจ๊าช้างดำ0-0
    "ตราไก่" ของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เกมนี้ปรับทัพ โรเตชั่น พักแข้งหลักหลายราย หลังเปิดรังเสมอ "ช้างดำ" ไอวอรี่โคสต์ แบบโนสกอร์ 0-0 ทำให้ ฝรั่งเศส ยังไม่แพ้ใคร 6 นัดติด ในศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันอังคารที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • "สิงโต"สุดเซ็งนำ2-0"กระทิงดุ"ฮึดตีทดเจ็บจบ2-2
    แฟนบอลสิงโตคำรามเซ็งสุดทรวง ทั้งที่เหลือเวลาไม่กี่นาทีจะคว้าชัยได้แล้ว หลังนำ "กระทิงดุ" สเปน 2-0 แต่สมาธิหลุดมาเสียสองลูกในช่วงแค่5นาทีเสมอคารัง 2-2 แถมข่าวไม่ดีของทัพผู้ดีและ "หงส์แดง" ต้องเซ่นอาการเจ็บของ อดัม ลัลลาน่า ไปเสียอีก ในแมตช์อุ่นเครื่องทีมชาติที่ เวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »