ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เพื่อนกันตลอดไป!แฟนอิเหนาแห่ขอบคุณช้างศึกช่วยทำเข้ารอบ

เพื่อนกันตลอดไป!แฟนอิเหนาแห่ขอบคุณช้างศึกช่วยทำเข้ารอบ

Posted 26/11/2016 by siamsport

ควันหลง หลังจบเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มเอ แฟนๆของทีม อินโดนีเซีย ทีมอันดับสองของกลุ่มที่พลิกเข้ารอบอย่างเซอร์ไพรส์ ได้แห่มาขอบคุณทีมช้างศึก ขุนพลทีมชาติไทยอย่างล้นหลามในอินเตอร์เนต ที่ช่วยปราบเจ้าภาพฟิลิปปินส์ให้ในเกมนัดสุดท้าย

ไทยที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว 100% ส่งผู้เล่นสำรองหลายราย ลงสนามเจอกับ เจ้าภาพฟิลิปปินส์ โดยเกมนี้ อินโดนีเซียต้องเอาชนะ สิงคโปร์ให้ได้ และต้องลุ้นให้ ไทยไม่แพ้ฟิลิปปินส์ด้วย ซึ่งผลลัพธ์นั้น ทีมอิเหนาชนะ สิงคโปร์ 2-1 ส่วนไทย เอาชนะฟิลิปปินส์ 1-0 ทำให้ ไทยกับอินโดนีเซีย จับมือกันเข้ารอบต่อไป

ความเห็นจากแฟนๆใน เพจ อาเซียน ฟุตบอล คอมมิวนิตี้ รวมถึงในเพจทางการของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ต่างมีแฟนอินโดนีเซีย มากล่าวสดุดีทีมชาติไทยกันยกใหญ่

ตัวอย่างเช่น แฟนอินโดนีเซียรายหนึ่งนามว่า Vidi Pelle Jacob เขียนข้อความว่า "เยสสสสส อินโดนีเซียของฉัน ขอบคุณไทยแลนด์มากๆนะเพื่อน ช้าง-ครุฑ (garudaelephants) ลุยเลย"

หรืออย่างแฟนรายหนึ่งชื่อว่า Samoan Backbreaker เขียนข้อความว่า "ขอบคุณไทยที่ชนะฟิลิปปินส์เกมนี้ ขอบคุณพระเจ้า ที่มอบนักเตะที่เก่งอย่างลิลิปาลี่ กับอันดิค มาให้ เราจะไปรอบเซมิไฟนอลกับไทย"

ทั้งนี้ อินโดนีเซีย คาดว่า จะเจอกับเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ไทย มีโอกาสสูงที่จะพบกับทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง เมียนมาร์ หรือมาเลเซีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประกาศผลสอบช้างศึกชุดปรับโฉมสยบทีมเบอร์ 1 อาเซียน
    แม้จะเปลี่ยนโฉมหน้า แบบยกชุด แต่ "ช้างศึก" ของกุนซือ "ซิโก้​" เกียรติศักดิ์​ เสนาเมือง ก็ยังแกร่งพอจะดับทีมอันดับ 1 อาเซียนอย่าง ฟิลิปปินส์ ที่พกดีกรีเจ้าภาพลงสนามด้วย 1-0 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่กรุงมะนิลา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากประตูโทนของฮีโร่คนเดิม "เจ้าหนุ่ย" ​ศราวุฒิ มาสุข ทะลุรอบตัดเชือกเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์อย่างสง่าผ่าเผยด้วยสถิติชนะรวด 100%
  • หนุ่ยฮีโร่!ไทยเฉือนปินส์1-0ควงอินโดฯลิ่วแซงเฮลอดช่อง2-1
    จบเกม! ทีมชาติไทย ชนะ "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ 1-0 จากการยิงประตูของ "เจ้าหนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข อีกคู่ อินโดนีเซีย พลิกแซงชนะ สิงคโปร์ 2-1 เข้ารอบเป็นที่2ของสายตามทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม ประเทศฟิลิปปินส์ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559ฟิลิปปินส์ - ไทย วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร...
  • ดีเดย์28พ.ย.ขายตั๋วซูซูกิคัพ!ราคา100-600บ.ที่ไทยทิคเก็ต
    หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สามารถผ่านเข้าไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 (AFF Suzuki cup 2016) ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในระบบ เหย้า-เยือน ได้นั้น
  • ปรับโฉมซูซูกิคัพ2018เตะเหย้า-เยือนตั้งแต่รอบแรก
    ปรับโฉมศึกชิงแชมป์อาเซียน เลิกมีทีมเจ้าภาพ หลังพบแฟนเจ้าถิ่น เมินดูทีมอื่น โดยเริ่มหนหน้า ปี 2018 รอบแรกแบ่งกลุ่มละ 5 ทีม แต่ละทีมจับสลาก เหย้า, เยือน อย่างละ 2 นัด หวังฉุดความนิยมให้สูงขึ้น "ซิโก้" เชื่อเป็นผลดี กระตุ้นคนดู

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »