ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 5 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" เปิดบ้านตามเจ๊าเวสต์แฮม โดย "บอ.บู๋"

บทสรุป 5 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" เปิดบ้านตามเจ๊าเวสต์แฮม โดย "บอ.บู๋"

Posted 28/11/2016 by siamsport

 
หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสังเวียน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำได้แค่เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" เสมอเกมลีกในบ้านเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ทางด้าน "บอ.บู๋" คอลัมน์นิสต์สายพันธุ์ "ปีศาจแดง" ได้จัดหนักกับบทสรุป 5 ข้อจากเกมนัดนี้ไว้ในแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....

---------------------------------------

 เหมือนเดิมครับสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แอนด์ คาราโอเกะ คือเสมอเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ทั้งที่รูปเกมเหนือกว่า น่าจะชนะทั้ง 4 นัด โยนทิ้งลงโถส้วมไปทั้งหมด 8 แต้ม

 ถามว่าเกมล่าสุดพลพรรคปีศาจแดงโชว์ฟอร์มได้ไฉไลไหม?

 ตอบว่าก็โอนะ ไม่ได้เล่นเลวร้ายอะไร ครองบอลทำเกมรุกบุกกระหน่ำอยู่ข้างเดียว ปัญหาคือถล่มตาข่ายได้แค่ประตูเดียว แล้วชอบเสียประตูโง่ๆ ซึ่งมันไม่เพียงพอต่อชัยชนะ

1. เมื่อวันพฤหัสฯ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่มคู่แข่ง 4-0 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงและกระฉูดแตกแบบเกินห้ามใจ แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ คิดมากเกินไปอีกแล้วครับท่าน

 เวย์น รูนี่ย์ กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน เกมที่แล้วโชว์ฟอร์มได้สะเด่ามาก ประสานงานกับ ฆวน มาต้า ได้ลื่นไหล กลับถูกถอดออกไปเป็นตัวสำรอง เช่นเดียวกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่สถิติในการลงตัวจริงยอดเยี่ยมมาก คือชนะ 6 เสมอ 1

 เข้าใจว่า "มูมู่" ต้องการความสดเลยส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจสซี่ ลินการ์ด ลงตัวจริง ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกทั้งคู่ ส่วน "เฮียแปะ" อายุ 35 คงไม่กล้าส่งลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ถามว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ก็อายุ 35 เหมือนกัน ทำไมได้ลงต่อเนื่อง? อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ะ

ในเมื่อคุณเจอทีมที่เล่นดีมาก ถล่มคู่ต่อสู้มา 4 ดอก คุณก็ไม่ควรจะไปเปลี่ยนมันหรอก!

 

2. แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูอย่างรวดเร็วในช่วง 5 นาทีแรกอีกแล้ว ถือเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ที่โดนเร็ว (แล้วมักจะกลับมายาก) ถามว่าโทษใครดี???

 อืมมมมม...กองหลังป้องกันฟรีคิกไม่ดี...ก็จริง

 ดาบิด เด เคอา ไม่ยอมออกมาตัดบอล...ก็มีส่วนนิดๆ

 แต่มึงไปทำฟาวล์เขาทำหอกหักอะไรให้มันเสียฟรีคิกล่ะ เจสซี่ ลินการ์ด ในเมื่อ เวสต์แฮม มีตัวที่เปิดและยิงฟรีคิกคมๆ อย่าง ดิมิทรี ปาเยต เขามาเน้นลูกแบบนี้อยู่แล้ว เพราะรูปเกมสู้ไม่ได้ แล้วก็โดนจริงๆ

จังหวะนั้นไม่จำเป็นต้องทำฟาวล์ด้วยซ้ำ แต่เพราะการเข้าบอลแบบทะเร่อทะร่าไม่ระมัดระวังนี่แหละ แถมครึ่งหลังทำฟาวล์แบบโง่ๆ ที่จุดเดิมเลย เกือบเสียประตูด้วย!

...ว่าแล้ว ขอให้ย้อนกลับไปดูเรื่องการจัดตัวผู้เล่นในข้อ 1

 

3. หลังจากเสียประตู แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้สะเด่าไปเลยอีน้องมาก คือเล่นเกมเร็ว และโจมตีด้วยความหลากหลาย บดขยี้บี้แล้วบี้อีก บี้แล้วบี้อีก บี้แล้วบี้จนตีเสมอได้สำเร็จ มิซ้ำควรจะได้ประตูเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 จังหวะ ทั้งการหลุดเดียวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และการยิงของ เจสซี่ ลินการ์ด

 ปัญหาคือครึ่งหลังดันไม่เล่นเหมือนครึ่งแรก...ซะอย่างนั้น!

ครึ่งหลัง พลพรรคปีศาจแดงเน้นการครองบอลด้วยความแน่นอนมากขึ้น เกมที่รวดเร็วในครึ่งแรกก็เลยช้าลง ไม่บดหนักอย่างต่อเนื่องแบบให้หายใจทางรูตูดเหมือนครึ่งแรก ส่งผลให้ เวสต์แฮม มีเวลาถอยไปตั้งรับมากขึ้น แถมมีเวลาให้สวนกลับมากขึ้นอีกต่างหาก

ไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนวิธีการเล่นทำไม ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจ

 

4. ผู้รักษาประตูของทีมขุนค้อนแม่งเหมือนถูกวิญญาณปลาหมึกยักษ์เข้าสิงร่าง คล้ายๆ กับ ทอม ฮีตัน ในเกมเสมอ เบิร์นลี่ย์ คือเหนียวชิบหาย และเซฟได้หมด แต่ลองมองลึกลงไปในรายละเอียด คุณจะพบว่าประสิทธิภาพในการกะซวกประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างหากที่ไม่เฉียบคมและเด็ดขาดพอ

 ตัวอย่างชัดเจนที่สุดจังหวะที่เจ้าหนูแรชชี่หลุดเดี่ยว มันไม่ใช่ความเหนียวของผู้รักษาประตู แต่เพราะยิงไม่ดีพอต่างหาก

5. ตอนนี้โดนทีมอันดับที่ 4 อย่าง อาร์เซน่อล ทิ้งไป 8 แต้มแล้วนะครับ แม้เส้นทางยังเหลืออีกยาวไกล แต่ขอเรียนตามตรงว่าไม่ต้องหวังอะไรมากแล้ว เพราะพอเล่นดีก็ไม่ชนะ ถ้าเล่นห่วยก็แพ้ มันไม่มีคุณสมบัติของทีมที่จะประสบความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »