ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มีบทเรียน!ซิโก้เตือนช้างศึกประมาทเมียนมาอาจเหนื่อยเหมือนนัดชิง2014

มีบทเรียน!ซิโก้เตือนช้างศึกประมาทเมียนมาอาจเหนื่อยเหมือนนัดชิง2014

Posted 05/12/2016 by siamsport


กุนซือช้างศึกเตือนลูกทีมห้ามประมาทเมียนมาในเกมรอบรองฯนัดที่สอง หลังหวั่นเหนื่อยเหมือนนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2014

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตือนลูกทีมห้ามประมาท ทีมชาติเมียนมา ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง แม้ล่าสุดจะบุกไปชนะมาก่อน 0-2 ที่สนามธุวันนา สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ช้างศึกได้สองประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา แม้จะทำให้ได้เปรียบพอสมควร แต่ “ซิโก้” เตือนลูกทีมว่าห้ามประมาท หลังหวั่นเกิดเหตุการณ์เหมือนนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2014 ที่เปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 2-0 ก่อนบุกไปแพ้ 3-2

“แน่นอนว่า เกมนอกบ้าน ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด โดยภาพรวมเราต้องการ 3 คะแนน และเราสามารถทำได้ ฉะนั้นเด็กทุกคนคงมีความมั่นใจมากขึ้น แต่เราพยายามให้เด็กมีสมาธิ อย่าประมาท เพราะเรามีประสบการณ์จาก(นัดชิงชนะเลิศ) ปีที่แล้ว เราชนะในบ้าน 2-0 ก็จริง พอไปเล่นที่มาเลเซีย คู่ต่อสู้ยิงนำถึง 3 ลูก ฉะนั้นเราไม่ประมาท เพราะเรายังไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเป็นแชมป์ให้ได้ “

“เรายังมีเวลาอีก 12 วันกว่าจะถึงจุดนั้น ก็อยากทำให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นเหมือนเดิม เราได้มีการฟื้นฟูร่างกายนักเตะที่ลงสนาม และชาร์จแบตนักเตะที่ไม่ได้ลง จากนี้คงมีเข้าแคมป์เก็บตัวเหมือนเดิม พรุ่งนี้เราจะมีการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ในวันที่ 6 และ 7  เพื่อเตรียมการแข่งขันวันที่ 8 “

“ฝากแฟนบอลชาวไทยให้เข้ามาชมและเชียร์เยอะ เราได้เปรียบก็จริง แต่เรายังให้ความสำคัญอยู่ อยากเชิญชวนให้เข้ามาชมเกมที่สนาม เราต้องการแชมป์ ไปมอบให้รัชกาลที่ 9 เราเชื่อว่าพระองค์ท่านทอดพระเนตรพวกเราอยู่บนสรวงสวรรค์ แล้วอีกหนึ่งอย่าง เราได้บอกนักฟุตบอลว่า เราจะนำถ้วยนี้กลับไปถวายในหลวงรัชกาลที่ 10  ซึ่งน้องๆทุกคนก็รู้ว่าแล้ว หน้าที่ต้องทำอะไรบ้าง” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ  ทีมชาติเมียนมา ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันที่ 8 ธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซูฮก!สื่อเมียนมาปรบมือรับซิโก้เข้าห้องแถลง เจ้าตัวยังไม่ประมาทนัดสอง
    กลุ่มนักข่าวของเมียนมา ร่วมปรบมือแซ่ซ้อง เฮดโค้ชช้างศึกระหว่างเดินเข้าห้องแถลงข่าว โดยเจ้าตัวยืนยันว่ายังไม่ประมาทแม้จะชนะมาถึงสองประตูในเกมแรก
  • "ซิโก้"ถวายชัยชนะเหนือเมียนมาร์แด่รัชกาลที่9-รัชกาลที่10
    หลังจบเกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 รอบรองนัดแรกที่ทีมชาติไทยบุกสยบเมียนมาร์ 2-0 ทางด้าน"โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เผยว่า "ได้3แต้มตามเป้าหมาย อาจจะสกอร์น้อยไปนิดแต่ยังมีอีกเกมในบ้าน เราต้องมีสมาธิต่อไป แม้จะชนะกมแรกแต่ประมาทไม่ได้ นัดนี้ เมียนมาร์ อาจจะกดดันตัวเองที่แฟนบอลเต็มสนาม แต่ยังเชื่อลึกๆว่าถ้าไม่ประมาททีมชาติไทยจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เกมยังไม่จบ เรายังให้ความสำคัญเมียนมาร์อยู่"
  • จ่อชิงฯ!"กัปตันมุ้ย"เบิ้ลนำไทยบุกสอยหม่อง2-0เลกสองงานเบา
    ทีมชาติไทย บุกพิชิตเมียนมาร์ถึงบ้านได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยคว้าชัยไม่ลำบาก 2-0 จาก 2 ประตูของ "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้กุมความได้เปรียบบานเบอะ ก่อนกลับมาเล่นเลกสอง รอบตัดเชือก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จ่อผงาดเข้าชิงชนะเลิศ เพื่อป้องกันแชมป์ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559เมียนมาร์ 0 - 2 ไทย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อา...
  • อ่อง ธู : ซีเซบอกเราว่าทีมไทยมีจุดอ่อน
    ดาวยิงตัวเก่งของเมียนมาเผยว่าโค้ชของพวกเขาได้วิเคราะห์จุดอ่อนของช้างศึกออกมาและถ่ายทอดให้กับพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอ่อง ธู กองหน้าทีมชาติเมียนมา เผยว่า แกร์ด ซีเซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมได้ถ่ายทอดจุอ่อนของทีมชาติไทยให้กับพวกเขาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็คือเกมรับจากการที่ได้ศึกษามา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »