ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กัปตันมุ้ยลุ้นสถิติใหม่ซูซูกิคัพอีก2เกมที่เหลือ

กัปตันมุ้ยลุ้นสถิติใหม่ซูซูกิคัพอีก2เกมที่เหลือ

Posted 13/12/2016 by siamsport

 
ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ทั้งสองนัดของ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จะเริ่มต้นนั้น หากจะเจาะลึกสถิติเป็นรายบุคคล คงจะหนีไม่พ้น "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมชาติไทย ว่าที่ดาวซัลโวในปีนี้ ที่จ่อทำสถิติใหม่ของตัวเองขึ้นมาในปี 2016

        กองหน้ารายนี้มีโอกาสที่จะทำสถิติใหม่ใน 2 เกมนี้ หากว่าเขาสามารถส่งลูกเข้าไปจูมพิตในก้นตาข่ายได้ ประกอบด้วย

        หากยิง 1 ประตู

        - ธีรศิลป์ แดงดา ยิง 15 ประตูในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เท่ากับ วรวุธ ศรีมะฆะ แต่จะทำได้เร็วกว่าด้วยการใช้เวลาแค่ 9 นัดเท่านั้น

        - ธีรศิลป์ แดงดา ยิงทั้งหมด 6 ประตู เทียบเท่า ซาฟิค ราฮิม ตัวรุกของมาเลเซีย ที่เป็นดาวซัลโวในปี 2014 ด้วยการยิง 6 ลูก

        - ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นเป็นรองดาวซัลของทำเทียบทีมชาติไทย ในการยิงประตู เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปีเดียวถึง 6 ลูก โดยตามหลัง "อัลเฟรด" เนติพงศ์ ศรีทองอินทร์ ที่ยิงไป 7 เม็ด เมื่อปี 1996 เพียงแค่ลูกเดียว

        หากยิง 2 ประตู

        - ธีรศิลป์ แดงดา กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทย ที่ทำไว้ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ดาวการซัด 16 ประตู ทำสถิติใหม่แซงหน้า วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ยิงไป 15 ลูก ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ยิงไป 12 ลูก

        - ธีรศิลป์ แดงดา กลายเป็นนักเตะไทยคนแรกในรอบ 20 ปี ที่ทำสถิติเทียบเท่า "อัลเฟรด" เนติพงศ์ ศรีทองอินทร์ ในการยิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปีเดียว 7 ลูก หลังจากอดีตกองหน้าทีมชาติไทยลูกครึ่งฝรั่งเศสรายนี้ เคยทำได้ในปี 1996

        - นอกจากนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ยังเป็นนักเตะไทยคนที่สองต่อจาก เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ และคนที่สามในรายการนี้ที่ทำได้ 7 ประตู หลังจาก อิลฮัม ฆายา เคซูม่า กองหน้าทีมชาติอินนีเซีย เคยทำได้เช่นกันในปี 2004

        หากยิง 3 ประตู

        - ธีรศิลป์ แดงดา จะกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เทียบเท่า นอร์ อลัม ชาร์ ด้วยการยิงไป 17 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้หัวหอกทีมชาติสิงคโปร์เป็นเจ้าของสถิติอยู่ ด้วยการยิงปี 2002 (1 ลูก), ปี 2004 (4 ลูก), ปี 2007 (10 ลูก) และปี 2008 (2 ลูก)

        - ธีรศิลป์ แดงดา จะกลายเป็นผู้เล่นคนที่สองในรายการนี้ ที่ยิงปีเดียว 8 ประตู ต่อจาก บัมบัง ปามุงกัส ที่ทำได้ในปี 2002 และจะเป็นแข้งคนแรกของทีมชาติไทย ที่ทำได้ในประวัติศาสตร์ลูกหนังอาเซียน อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนดวลคาชิม่าแชมป์เจลีกรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซีชปล.
    "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 ต้องเจอ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจ-ลีก ญี่ปุ่น ในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2017
  • รีเดิ้ลออกตัวเป็นรองไทยชูซิโก้หนุ่มกว่าประสบความสำเร็จกว่า
    กุนซืออินโดลดความกดดันให้ทีมเมื่อออกตัวเป็นรองช้างศึกอยู่แล้ว พร้อมกล่าวติดตลกเล็กน้อยชู ซิโก้ หนุ่มกว่าจึงประสบความสำเร็จกว่าอัลเฟรด รีเดิล กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก โดยออกตัวเป็นรองช้างศึกอยู่แล้ว
  • ให้อาเซียนได้เห็น!ซิโก้เร้าช้างศึกบุกคว่ำอินโดโชว์พัฒนาการ
    กุนซือช้างศึกแถลงข่าวก่อนเกม โดยกระตุ้นลูกทีมบุกคว่ำอินโดเพื่อโชว์ให้ทุกชาติอาเซียนเห็นว่า ทีมชาติไทย มีพัฒนาการถึงไหนแล้วเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวก่อนเกมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก โดยกล่าวกระตุ้นลูกทีมบุกคว่ำเจ้าถิ่น เพื่อโชว์ให้ทุกชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้เห็นว่าช้างศึกพัฒนาถึงไหนแล้ว
  • หวานก่อนขม! รีเดิ้ลทักทายซิโก้แอบแซว 'คุณคือยอดแข้งแห่งอาเซียน'
    เฮดโค้ชอินโดแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับกุนซือช้างศึกเมื่อเข้าทักทายอย่างเป็นกันเองภายในที่พัก พร้อมแอบแซวคุณคือยอดแข้งแห่งอาเซียน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »