ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บทสรุป10ข้อหลังเกม"ช้างศึก"บุกพ่ายอิเหนานัดชิงฯเลกแรกโดย"บอ.บู๋"

บทสรุป10ข้อหลังเกม"ช้างศึก"บุกพ่ายอิเหนานัดชิงฯเลกแรกโดย"บอ.บู๋"

Posted 15/12/2016 by siamsport

"บอ.บู๋" คอลัมนิสต์ชื่อดังของ Siamsport ลงมือเขียนบทสรุป 10 ข้อหลังเกมที่ ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ อินโดนีเซีย ถึงถิ่น 1-2 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เลกแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ไว้ในแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....

 

----------------------------------------------

 

        ผ่านไป 60 นาที ทีมชาติไทยเหนือกว่าทั้งรูปเกมและสกอร์ที่นำ ดูเหลี่ยมไหนก็ไม่มีทางพลิกกลับมาแพ้ แต่จบเกมกลับเป็นฝ่ายปราชัย...ซะอย่างนั้น

        เรียนตามตรงว่า "กูงง" นะครับ

 

1. การขาด ธนบูรณ์ ที่เจ็บเหมือนจะไม่ส่งผลเสียหายอะไรมากมาย พี่ซิโก้ปรับระบบเล่นหลัง 4 ตามถนัด ทีมชาติไทยเล่นตามมาตรฐาน ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่สูงกว่าบนความรัดกุม ไม่ผลีผลาม เน้นผลการแข่งขันเป็นสำคัญ

 

2. ไทยครองบอลได้มากกว่า รับ-ส่งบอลแน่นอนกว่า และไม่แสดงอาการตื่นตระหนกกับเสียงเชียร์เจ้าถิ่น ก่อนยิงนำไปก่อนจากการโยนอันแม่นยำของ ธีราธร และการโขกที่เด็ดขาดของ ธีรศิลป์

        อารมณ์นั้นผู้ชมทางบ้านอย่างผมบอกกับตัวเองว่า.....ซาบายยยยยย!!!

        ขอบอกว่าในภูมิภาคอาเซี่ยน ไทยอยู่เหนือสุดของห่วงโซ่อาหาร

 

3. หลังจากขึ้นนำแล้วยิ่งเล่นง่ายกว่าเดิม แถมผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เพราะเราไม่จำเป็นต้องเร่งเกมรุก เคาะบอลเน้นความแน่นอน เพื่อรอจังหวะจู่โจมไปเรื่อยๆ เดี๋ยวประตูที่ 2 คงจะตามมา

        อารมณ์นั้นผู้ชมทางบ้านผู้มีจิตใจโอบอ้อม และขี้สงสารอย่างผมพูดกับตัวเองว่า "อย่าไปยิงเขาเยอะ เดี๋ยวนัดสองไม่สนุก"

 

4. เปิดครึ่งหลังมา ไทยก็ยังเหนือกว่า ขณะที่เจ้าถิ่นเริ่มออกลูกเกเรมีทั้งศอกมีทั้งเตะดื้อๆ เหมือนทีมที่สู้ไม่ได้ บอลแพ้ คนไม่แพ้อะไรประมาณนั้น

        ส่วนผู้ตัดสินก็เหมือนไม่ทันเหลี่ยมของพวก "อิเหนาเจ้าเล่ห์" ที่หันมาเล่นคนมากขึ้น

        ...จนกระทั่ง...กระทั่ง...อืมมมมมม

 

5. จังหวะนั้นไม่มีอะไรเลยนะครับ ธีราธร ครองบอลทางริมเส้นด้านซ้ายในแดนตัวเอง ตรงกลางมีเพื่อนขยับมารอรับบอล หรือจะวางยาวขนานเส้นขึ้นไปก่อนก็ได้

        ทันใด! คุณอุ้มผ่านบอลยาวขวางสนามให้คู่แข่งซะอย่างนั้น!!

        แล้วก็อย่างที่เห็นกันนั่นแหละครับ ว่าความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว นำมาซึ่งการเสียประตู

 

6. หลังจากถูกตีเสมอแบบ "งง-งง" เครื่องของทีมชาติช้างศึกก็ชักกระตุกไปเลย ปั่นป่วนไปหมด ควบคุมจิตใจไม่ได้ ขณะความฮึกเหิมเหวี่ยงไปอยู่กับทีมอิเหนาเจ้าบ้านที่เล่นแบบได้ใจ

 

7. อินโดฯ ฉวยโอกาสที่เรากำลังระส่ำนี่แหละพังประตูที่ 2 จากลูกเตะมุม ซึ่งนอกจากจะประกบไม่ดีแล้วก็ไม่ค่อยอยากโทษผู้รักษาประตูที่ยึกๆ ยักๆ จะออกก็ไม่ออก จะยืนอยู่บนเส้นก็ไม่ยืนสักเท่าไหร่

        อารมณ์นั้นผู้ชมทางบ้านอย่างผมสบถออกมาเป็นภาษาชวาโดยไม่รู้ตัว.......SAS!

 

8. เอาจริงๆ ในความเหนือกว่าของไทย มันซ่อนจุดบกพร่องอยู่ คือไม่เด็ดขาดกันเอง

        จังหวะที่ควรจะบวกประตูเพิ่มทำได้ไม่ดีพอ แถมบอลมักจะไปตายง่ายๆ ในพื้นที่สุดท้าย จะบุกก็บุกไม่เต็มตัว เพราะไม่จำเป็นต้องเล่นแบบนั้น แต่ก็เหมือนจะชะล่าใจอยู่ในตัว

 

9. บอลถ้านำแค่ประตูเดียว ต่อให้เหนือกว่าอย่างไร หากทำประตูเพิ่ม หรือเอาให้เด๊ดห่าไม่ได้ คู่แข่งก็มีโอกาสกลับมาตลอดเวลา

 

10. มองโลกในแง่ดี แพ้นอกบ้าน 2-1 ถือว่าไม่เสียหายมากนัก อย่างน้อยก็ได้อะเวย์โกล์ แถมช่วยให้เกมที่ 2 อุดมด้วยความหมายและความเมามันมากยิ่งขึ้น

 

 

"บอ.บู๋"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทย1-2!"มุ้ย"ยิงก่อนโดนอินโดฯแซง-ลุ้นพลิกชะตานัด2
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พลาดท่า โดนเจ้าบ้าน อินโดนีเซีย แซง 2-1 นัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เลกแรก เมื่อวันพุธที่ 14 ธ.ค.59 หลังนำก่อนจาก "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้ต้องลุ้นพลิกสถานการณ์ในเลกสองที่จะกลับมาเล่นที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ เพื่อป้องกันแชมป์อาเซียนอีกสมัย
  • สื่ออิเหนาโหมโรง!ชิงดำซูซูกิคัพนัดแรกอินโดรับมือช้างศึก
    สื่อในประเทศอินโดนีเซีย พากันโหมโรงกันอย่างคึกโครมกับเกมทีทีมชาติของตัวเองจะเปิดบ้านรับการมาเยือนทีมชาติไทย รอบชิงชนะเลิศ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ค่ำวันนี้
  • มุ้ยแฮตทริค!ย้อนชมช้างศึกอัดอินโด4-2ก่อนดวลกันอีกครั้ง
    ย้อนชม ช้างศึก อัดอินโด 4-2 ในรอบแรกพร้อมการยิงแฮตทริคของ ธีรศิลป์ ก่อนเผชิญหน้ากันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ช่วงค่ำวันนี้ (14 ธ.ค)
  • แกร่งทุกทีม! แบนเปิดใจหลังจับสลาก ACL ร่วมสายแชมป์เจลีก
    เฮดโค้ชกิเลนผยอง เปิดใจหลังผลการสลาก ศึกชิงถ้วยใหญ่สโมสรเอเชีย ต้องอยู่ร่วมสายับ แชมป์เจ-ลีก อย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์สธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจหลังทราบผลการจับสลาก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม โดยหวังเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด เพราะคู่ต่อสู้ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ ล้วนเป็นทีมแข็งแกร่งทั้งนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »