ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้รับไทยผิดพลาดเอง-ยันเกมสองกลับไปแก้ไขให้ได้

ซิโก้รับไทยผิดพลาดเอง-ยันเกมสองกลับไปแก้ไขให้ได้

Posted 15/12/2016 by siamsport

 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชี้ลูกทีมผิดพลาดกับจังหวะโดนตีเสมอ 1-1 และสมาธิหายในลูกโดนยิงขึ้นนำ ซึ่งต้องนำกลับไปแก้ไข แต่มองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้มา 1 ลูกในฐานะทีมเยือน ซึ่งการกลับไปเล่นในบ้านจะต้องเอาชนะให้ได้ พร้อมไม่ติดใจที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ ธีราทร บุญมาทัน โดนยิงเลเซอร์เข้าตา ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่สนาม ปากันซารี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หลังเกม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "ต้องขอแสดงความยินดีกับอินโดนีเซียด้วยจริงๆ ในวันนี้เป็นเกมที่สนุกอย่างมาก เรากลับผิดพลาดเอง ซึ่งการกลับไปเจอกันที่เมืองไทย คิดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกอย่างมากทีเดียว"

โดยจุดผิดพลาดจริงๆแล้วอยู่ที่ลูกแรกที่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เปิดบอลเข้ากลาง ทำให้ผู้เล่นของอินโดนีเซีย (ริซกี้ โปรา) ตัดบอลได้ก่อนที่จะยิงไปแฉลบแนวรับของเราเข้าไป จากนั้นเป็นจังหวะที่เรากำลังรวนอยู่ ทำให้มาโดนลูกที่สอง ซึ่งเราต้องกลับไปบอกนักเตะว่าต้องมีสมาธิให้ได้ เพื่อกลับไปต้อนรับ อินโดนีเซีย

"อย่างไรก็ตามผมขอชื่นชม อินโดนีเซีย ที่เล่นได้อย่างมีสปิริต คนที่เปลี่ยนตัวลงมาสามารถทดแทนกันได้หมด ซึ่งแมตช์นี้ถึงเราจะแพ้แต่ยังมีอีก 1 เกมให้เราแก้มือในนัดวันที่ 17 ธ.ค.นี้"
 

       เผยเรื่องเลเซอร์นี่แหละเกมฟุตบอล

จากข้อซักถามของผู้สื่อข่าวในเรื่องของเลเซอร์ ที่แฟนบอลอินโดนีเซีย ยิงใส่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในเกมนี้ รวมทั้ง ธีราทร บุญมาทัน ตลอดจนผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในนัดนี้ ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้บอกว่า "เรื่องเลเซอร์ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ธรรมดาอยู่แล้ว ซึ่งคงไม่เก็บเอามาใส่ใจ ส่วนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนั้น ผมคิดว่าเขาเองคงจะอยู่เป็นอยู่แล้ว แต่ยังดีที่เราได้มา 1 ลูกในฐานะการมาเป็นทีมเยือน ซึ่งการกลับไปเล่นในบ้านของเรานั้นจะต้องเอาชนะให้ได้"


      "ตอง" ไม่ติดใจโดนยิงเลเซอร์

ฝั่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของทีมชาติไทย ได้พูดถึงเรื่องเลเซอร์ที่โดนยิงเข้าตาว่า "ผมเองไม่ได้ติดใจอะไรในเรื่องของเลเซอร์ แต่ผมยืนยันว่าทีมของเราจะยังสู้ต่อไปแม้ว่าจะแพ้ในเกมนี้ ขณะที่จังหวะตีเสมอเป็นลูกแฉลบนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของในเกมเท่านั้น หน้าที่ของเราคือจะต้องกลับไปมุ่งมั่นในเกมที่สองที่จะกลับไปเล่นในบ้านของ เราวันที่ 17 ธ.ค.นี้"   
 

       ไทยหยุดสถิติชนะ 5 เกมรวดเท่าปี 2000

จากผลงานในเกมนี้ของทีมชาติไทย ที่บุกมาแพ้ต่อ อินโดนีเซีย 1-2 เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาหยุดสถิติในการชนะติดต่อกันของรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไว้ที่ 5 นัด ประกอบด้วย รอบแรก ชนะ อินโดนีเซีย 4-2, ชนะ สิงคโปร์ 1-0, ชนะ ฟิลิปปินสน์ 1-0, รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ เมียนมาร์ 2-0, นัดสอง ชนะ เมียนมาร์ 4-0  ซึ่งเท่ากับปี 2000 หรือ ไทเกอร์ คัพ 2000 ที่ไทยเป็นจ้าภาพ ด้วยการชนะ 5 เกมรวดสู่การเป็นแชมป์ของทัพ "ช้างศึก" ประกอบด้วย รอบแรก กลุ่ม เอ ชนะ เมียนมาร์ 3-1, ชนะ อินโดนีเซีย 4-1, ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0, รอบรองชนะเลิศ ชนะ มาเลเซีย 2-0, รอบชิงชนะเลิศ ชนะ อินโดนีเซีย 4-1

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มุ้ย"ยังนิ่งเผยแพ้2-1ไม่เสียหายหนัก-ชี้ไทยได้อเวย์โกล
    ธีรศิลป์ แดงดา ผู้ยิงประตูให้ทีมชาติไทย ในเกมพ่าย อินโดนีเซีย 1-2 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เลกแรก ออกมาเปิดเผยว่า ถึงแม้จะต้องแพ้ แต่การได้อเวย์โกล ในเกมแรก ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายหนักขนาดนั้น ถึงแม้ไทยจะแพ้ในเกมนี้ แต่ธีรศิลป์โหม่ง อเวย์โกลได้ตั้งแต่นาทีที่ 33 เท่ากับว่าในเกมเลกที่สอง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ขอให้ไทยชนะแค่ 1-0 ก็จะคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพไปครองทันที
  • บทสรุป10ข้อหลังเกม"ช้างศึก"บุกพ่ายอิเหนานัดชิงฯเลกแรกโดย"บอ.บู๋"
    "บอ.บู๋" คอลัมนิสต์ชื่อดังของ Siamsport ลงมือเขียนบทสรุป 10 ข้อหลังเกมที่ ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ อินโดนีเซีย ถึงถิ่น 1-2 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เลกแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ไว้ในแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....
  • ไทย1-2!"มุ้ย"ยิงก่อนโดนอินโดฯแซง-ลุ้นพลิกชะตานัด2
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พลาดท่า โดนเจ้าบ้าน อินโดนีเซีย แซง 2-1 นัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เลกแรก เมื่อวันพุธที่ 14 ธ.ค.59 หลังนำก่อนจาก "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้ต้องลุ้นพลิกสถานการณ์ในเลกสองที่จะกลับมาเล่นที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ เพื่อป้องกันแชมป์อาเซียนอีกสมัย
  • สื่ออิเหนาโหมโรง!ชิงดำซูซูกิคัพนัดแรกอินโดรับมือช้างศึก
    สื่อในประเทศอินโดนีเซีย พากันโหมโรงกันอย่างคึกโครมกับเกมทีทีมชาติของตัวเองจะเปิดบ้านรับการมาเยือนทีมชาติไทย รอบชิงชนะเลิศ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ค่ำวันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »