ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5ข้อ! บทสรุปทีมชาติไทยครองแชมป์อาเซียน

5ข้อ! บทสรุปทีมชาติไทยครองแชมป์อาเซียน

Posted 18/12/2016 by siamsport

 5 ข้อบนหน้าแฟนเพจส่วนตัว กับบทสรุปทีมชาติไทยของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลบอาถรรพ์ทีมแพ้นัดแรกไม่เคยได้แชมป์ จัดการเปิดบ้านทุบ อินโดนีเซีย 2-0 พลิกสถานการณ์กลับมาซิวโทรฟี่ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาครองได้สำเร็จชนิดสะใจคนไทยทั้งชาติ

 บอกแล้วว่านัดแรกที่แพ้ มันก็แค่อุบัติเหตุ อิอิอิ


 1. เกมนี้ "พี่ซิโก้" ติดตั้งระบบการเล่น 3-4-1-2 เนื่องจากได้ ธนบูรณ์ กลับมาจากอาการเจ็บ ช่วยให้เกมรับแน่นขึ้น แถมได้ใช้หัวหอก 2 ตัว เพื่อเน้นการถล่มตาข่าย นอกจากนี้การส่ง ชัปปุยส์ ที่วางบอลยาวได้แม่นยำลงแทน ปกเกล้า ค่อนข้างถูกใจแฟนบอล เพราะเกมนี้ต้องการชนะเท่านั้น

  2. ผมว่าโค้ชวางแผนได้ถูกต้องมากนะครับ คือไม่ได้สั่งให้ลูกทีมเร่งเกมรุกมากเกินไปในครึ่งแรก เพราะชนะแค่ 1-0 ก็ได้แชมป์ แต่ที่สำคัญคือห้ามเสียประตู ฉะนั้นจึงไม่ต้องรีบผลีผลามเร่งเครื่องเกินไปจนอาจส่งผลให้เสียบอลง่าย แถมเรามีเวลาตั้ง 90 นาที

3. เกมรุกจึงดำเนินไปบนความรัดกุม โอกาสจบสกอร์อาจไม่มาก แต่คุมสถานการณ์เบ็ดเสร็จ อินโดฯ โต้กลับแทบไม่ได้เลย รอแค่ว่าจะได้ประตูเมื่อไหร่เท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังพยายามเล่นด้วยความแน่นอน คือเน้นทุกชอต บางจังหวะที่ควรจะยิงเองเลยพลาดไป

 4. ประตูแรกดูเหมือนจะฟลุค แต่ผมว่าไม่ เพราะมันเกิดจากความขยัน ทุ่มเทของเราต่างหากมันจะฟลุคได้ยังไง ในเมื่อไอ้ปีโป้แม่งไปอยู่ตรงนั้นตามตำแหน่งตัวเอง

 5. ตอนแรกผมมองว่า ศราวุฒิ มาสุข ควรได้ลงเป็นกองหน้าคู่ "มุ้ย" มากกว่า เพราะ "ปีโป้" อาจยังดิบไปสำหรับกับเกมใหญ่แบบนี้ แต่ผมคิดผิดอย่างแรง เพราะเขากลายเป็นทีเด็ดที่สุดของทีมไทยในเกมนี้ เหมือนกาลครั้งหนึ่ง "ซิโก้" เคยแจ้งเกิดในซีเกมส์นี่แหละที่เรียกว่า "เทพ" ย่อมเห็น "เทพ" ด้วยกัน ว่าแล้วข้าขอ...ชาบู!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »