ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟีร์มิโน่ยันตัวผอมไม่ใช่ปัญหาซัดแนวรับร่างใหญ่

ฟีร์มิโน่ยันตัวผอมไม่ใช่ปัญหาซัดแนวรับร่างใหญ่

Posted 19/12/2016 by siamsport


โรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หัวหอกฟอร์มเก่งของ ลิเวอร์พูล ยันรูปร่างผอมบางของตนไม่ได้เป็นอุปสรรคในการฟาดฟันกับบรรดากองหลังร่างยักษ์ในลีกเมืองผู้ดี ระบุเคล็ดลับสำคัญก็คือเรื่องจิตใจหากคิดว่าตัวเองแกร่ง มันก็จะแกร่งและพร้อมซัดกับเซนเตอร์แบ็กบ้าพลังได้สบายๆ

โรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล สโมสรคลั่งเกมบุกแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับบรรดากองหลังตัวใหญ่กว่า พร้อมยืนยันรูปร่างผอมบางไม่ใช่ปัญหาในการลงเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

หัวหอกเลือดแซมบ้า สูงราวๆ 5 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 180 เซนติเมตร น้ำหนักราวๆ 76 กิโลกรัม แต่นักเตะสามารถปรับตัวได้ดีกับการเล่นในลีกอังกฤษที่เน้นเรื่องพละกำลังและสภาพร่างกายนับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อปี 2015

ฟีร์มิโน่ แสดงความเห็นว่า "ไม่มีอะไรต้องกลัวทั้งนั้น บางครั้งมีหลายคนที่มองคุณว่าตัวเล็ก และจากนั้นพวกเขาก็คิดว่า -เขาไม่ใช่นักเตะที่แข็งแกร่งมากนัก- แต่สิ่งสำคัญก็คือคุณรู้สึกยังไง และคุณจะแสดงผลงานในสนามแบบไหน  มันไม่สำคัญว่าคุณจะตัวเล็กแค่ไหน สิ่งสำคัญก็คือคุณสภาพจิตใจของคุณคิดยังไง"

"ถ้าคุณคิดว่าคุณแข็งแกร่ง คุณก็จะเป็นแบบนั้นจริงๆ และผมบอกตัวเองว่าเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง ผมไม่เคยกลัวพวกกองหลังที่เต็มไปด้วยพละกำลังอะไรทั้งนั้น บางทีตอนที่คุณยังเป็นวัยรุ่นการสุ้กับเซนเตอร์แบ็กตัวใหญ่อาจเป็นเหตุให้คุณรู้สึกกลัว แต่เมื่อคุณอายุมากขึ้นความกลัวก็ไม่มีอีกแล้ว คุณพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ และทุกอย่างก็จะดีทั้งหมด" ฟีร์มิโน่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์สถิติเป็นรอง!ลัลลาน่าหนุนโป้งถิ่นทอฟฟี่
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมส่ง อดัม ลัลลาน่า เคลื่อนเกมแดนกลางหนุนทัพปิดสกอร์ เกมเยือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จากสถิติรวมพบกันก่อนหน้าเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ดีกว่า ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 19 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 03.00 น.)
  • หงส์พร้อมยื่นสัญญาฉบับใหม่รั้งคูตี้
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวพร้อมยื่นสัญญาใหม่ให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง หลังนักเตะกลายเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป แม้ปัจจุบันสตาร์บราซิลยังเหลือข้อผูกมัดในถิ่นแอนฟิลด์ จนถึงปี 2020 ก็ตาม
  • มิโญเล่ต์ชี้กลับมายึดมือ1เพราะใจแกร่ง
    ซิมง มิโญเล่ต์ จอมหนึบ ลิเวอร์พูล ชี้จิตใจที่แข็งแกร่งคือสิ่งสำคัญช่วยให้กลับมายึดตัวจริงได้อีกครั้ง หลังตกเป็นสำรองของ ลอริส คาริอุส ในซีซั่นนี้ บอกทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วและจำเป็นต้องพร้อมเสมอ รวมถึงทำงานอย่างหนักทั้งในและนอกสนาม
  • ฮือฮา!หงส์เล็งคว้าเด็กเก่าบุรีรัมย์
    แฟร้งค์ อาเซียมปง อดีตดาวเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เวลานี้ไปค้าแข้งอยู่กับ อันเดอร์เลชท์ กำลังตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับต้นสังกัด และเล่นแบ็กซ้ายได้ตามที่ "หงส์แดง" กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »