ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ข้อ! "บอ.บู๋" ชำแหละผีแดงหลังทุบค้อนซิวชัย 6 นัดติด

5 ข้อ! "บอ.บู๋" ชำแหละผีแดงหลังทุบค้อนซิวชัย 6 นัดติด

Posted 03/01/2017 by siamsport

คอลัมนิสต์ดัง Siamsport ลงมือชำแหละ แมนฯ ยูไนเต็ด บนหน้าเพจส่วนตัว "บอ.บู๋" ให้แฟนๆ ตามเสพเช่นเดิม หลัง "ปีศาจแดง" ทำผลงานคว้าชัย 6 นัดติดต่อกัน ด้วยการบุกอัด เวสต์แฮม 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ พร้อมทำสถิติไร้พ่าย 13 เกมทุกรายการ นานสุดนับตั้งแต่ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน...

        พลพรรคปีศาจแดงกะซวกชัยในพรีเมียร์ลีก 6 นัดติดต่อกันในเกมที่ตัวเองเล่นไม่ค่อยไฉไล สักเท่าไหร่ แต่กลับมีดวงขึ้นเต็มหลัง แถมได้ประโยชน์จากผู้ตัดสินบ้างแล้ว อิอิอิ

        1. มูรินโญ่ ปรับกลับมาใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดอีกครั้ง ทั้ง คันนาวาโร่, มัลดินี่ และคาร์ริค กลับมาลงเป็นตัว ติดอยู่ตำแหน่งเดียวคือ ลินการ์ด ที่ผมมองว่า มาร์กซิยาล หรือ มาต้า น่าจะได้ลงตัวจริงมากกว่า แต่เข้าใจว่สพี่แกน่าจะมีเหตุผลอะไรบางอย่าง

        2. แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันเนือยๆ เฉื่อยๆ เอื่อยๆ อาจเพราะล้ามาจากเกมล่าสุดที่บดกับ โบโร่ มาหนักมาก ได้พักน่องแค่วันเดียว โดยเป็น เวสต์แฮม ที่เริ่มต้นได้ดีกว่า แดนกลางคุมเกมได้มากกว่า แถมบุกมากกว่าด้วยซ้ำ
ตอนนั้นคิดว่าเหนื่อยอีกแน่

        3. จุดเปลี่ยนแรก อยู่ที่การถูกไล่ออกอย่างรวดเร็วของผู้เล่นขุนค้อน ส่งผลให้รูปเกมเปลี่ยนแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือทันที!
แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า ก็ทำได้แค่ครองบอลทำเกมรุกแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ หาจังหวะทำประตูไม่ค่อยได้ เหมือนเกมที่แล้วใช้แรงไปเยอะแล้วเร่งเครื่องไม่ขึ้น

        4. ในเมื่อเกมรุกฝืดเคือง 'มูมู่' โชว์กึ๋นในการเปลี่ยนตัวเรียกเสียงฮือฮาทันที พี่แกถอด ดาร์เมี่ยน ที่ไม่มีประโยชน์ในเกมรุกออก เมื่อเริ่มครึ่งหลัง โดยส่ง มาต้า ลงมาแทนพลางขยับ โรโฮ ออกไปเป็นแบ็คซ้ายแทนแล้วถอย คาร์ริค ลงไปเป็นเซ็นเตอร์ เพราะคู่แข่งที่มีแค่ 10 ตัว เล่นเกมรับอุดประตูอย่างเดียว ระบบ 4-3-3 เหมือนถูกปรับเล็กน้อยเป็น 4-1-4-1 เพื่อให้ มาต้า มาทำเกมตรงกลาง ขณะ เอร์เรร่า ขยับลงเป็นตัวกวาดในแดนกลางแทนคุณปลัด แต่ คาร์ริค ก็เล่นเหมือนกองกลางนั่นแหละ เพราะคู่ต่อสู้ไม่ได้บุกอะไรเท่าไหร่ ต่อเมื่อยังทำประตูไม่ได้ กุนซือผู้โอหังรีบเปลี่ยนตัวอีกครั้งด้วยการส่ง แรชฟอร์ด ลงมาแทน ลินการ์ด ทันที เจ้าหนูแรช ลงมาแล้วช่วยให้เกมรุกวูบวาบกว่าเดิมเยอะ ก่อนจะมุดไปผ่านบอลให้ 'พี่ต้า' กระทุ้งประตูนำ เท่านั้นไม่พอ หลังได้ประตูแรก มูรินโญ่ เพลย์เซฟด้วยการส่ง คริส สมอลลิ่ง มาแทน มคิทาร์ยาน ที่เล่นไม่ออก เพื่อให้มีเซ็นเตอรฯ อาชีพ แล้วขยับ คาร์ริค กลับมาตรงกลาง ว่าแล้วขอมอบตำแหน่ง 'แมน ออฟ เดอะ แมตช์' ให้ โชเซ่ มูรินโญ่ จากการแก้เกมที่เห็นผลชัดเจน

        5. จุดเปลี่ยนอีกจุดคือจังหวะสวนของ เวสต์แฮม ที่ อันโตนิโอ หลุดเดี่ยวมาแล้วดันยิงไม่ได้ ขณะที่ประตูที่ 2 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้ำหน้าชัดเจน ส่วนใบแดงของเจ้าถิ่น ผมมองว่าใจร้ายไปหน่อย แต่ผู้ตัดสินสามารถให้ได้ไม่น่าเกลียดนะครับ เพราะดันกระโดดลอยขาเข้าใส่นี่แหละ เจตนาเล่นอันตราย กระนั้นก็ถือเป็นเกมที่เทพีแห่งโชคเข้าข้างปีศาจสามง่ามชดเชยกับเกมก่อนๆ ที่เสียประโยชน์ไปแล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์รับบอกไม่ถูกหงส์บุกเสมอแมวดำ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่พันธุ์เฮฟวี่ของ ลิเวอร์พูล รับไม่รู้จะพูดอะไรดีกับผลงานของลูกทีมในเกมบุกเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชี้แข้ง "หงส์แดง" สู้เต็มสูบ เปิดเกมบุกไม่หยุด แต่สุดท้ายบทสรุปได้เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่คลั่งเกมบุกแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับตนไม่สามารถอธิบายฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่บุกเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ที่สนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา แมตช์นี้ "หงส์แดง" มีโอกาสได้ขึ้นนำสองครั้งสองคร่าจาก แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ ซาดิโอ มาเน่ แต่พวกเขาก็โดนไล่ตีเสมอจากจุดโทษทั้งสองครั้งของ เจอร์เมน เดโฟ โดยหลังจบเกม คล็อปป์ ซึ่งพลาดโอกาสนำทีมคว้าชัยชนะ 5 เกมลีกติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ เผยว่าลูกทีมของตนเล่นได้ดีแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมบทสรุปถึงได้เพียง 1 แต้ม คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมไม่สามารถอธิบายเรื่องนี้ได้เพราะผมไม่รู้ว่าผมมองเห็นอะไรในเกมนี้ ลูกทีมของผมสู้กันอย่างเต็มที่แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาได้ทำแบบเราหรือเปล่า เรา
  • ปืนทัพใหญ่-ลุ้นขึ้นที่3!จัดชิรูด์บุกโป้งถิ่นบอร์นมัธ
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จะถูกส่งลงตัวจริงลุ้นยิงเก็บชัยเพื่อพาทีมแซงขึ้นที่ 3 ของตารางคะแนน เกมบุกเยือนบอร์นมัธ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 3 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1(เวลา 02.45 น.)
  • 13นัด!ผีไม่แพ้ติดต่อกันนานสุดตั้งแต่ยุคป๋า
    แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครติดต่อกันในทุกรายการถึง 13 นัด ซึ่งถือว่ายาวนานที่สุดนับตั้งแต่ตอนที่ยังมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียนอยู่ หลังจากที่ล่าสุดชนะ เวสต์แฮม 2-0 แถม โชเซ่ มูรินโญ่ ยังเก็บชัยชนะได้ 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ด้วย
  • ฉุนมาก!เป๊ปหัวเสียตอนเรือแพ้หงส์
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ โมโหสุดๆ ตอนที่พ่าย ลิเวอร์พูล 0-1 จนถึงขั้นต่อยมือของตัวเอง โดยสาเหตุหลักๆ เป็นเพราะไม่พอใจที่ทีมขาดความดุดันในนัดดังกล่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »