ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 249ลูก!รูนสุดปลื้มยิงทาบสถิติชาร์ลตัน

249ลูก!รูนสุดปลื้มยิงทาบสถิติชาร์ลตัน

Posted 08/01/2017 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับเป็นเกียรติสุดๆ ที่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรเทียบเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน หลังยิงได้ในเกมชนะ เร้ดดิ้ง 4-0 พร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 แบบเดี่ยวๆ ให้ได้

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรร่วมกับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ภายหลังทำ 1 ประตู ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ต้นสังกัดเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ เร้ดดิ้ง ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา


ประตูดังกล่าวถือเป็นประตูที่ 249 ของ รูนี่ย์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้สถิติของเขาเท่ากับ ชาร์ลตัน ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ขอสโมสร ซึ่งอดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน วัย 31 ปี ก็หวังที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 แต่เพียงผู้เดียว


"มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภูมิใจมาก การทำอย่างนั้นได้กับการเล่นให้ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติสุดๆ และเป็นช่วงเวลาที่ผมภูมิใจมากๆ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยฝันถึงมาก่อนเลย แต่ก่อนคุณไม่คิดไกลถึงขั้นนั้น (ว่าจะทาบสถิติของทีมได้) แต่เมื่อคุณอยู่กับสโมสรนี้มาเป็นเวลานานแล้ว มันก็นับเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผม และมันก็ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ เซอร์ บ็อบบี้"

 "คุณอยากทำสถิติให้ได้ต่อหน้าแฟนๆ ในบ้าน และเราก็จะมีเกมเหย้าให้เล่นอีก 2 นัดต่อจากนี้ ซึ่งผมก็หวังว่าจะทำประตูเพิ่มได้อีกไม่เกมใดก็เกมหนึ่ง วันนี้เราเล่นกันได้ดี และทำประตูที่สวยๆ ได้ เร้ดดิ้ง เป็นทีมที่ดี พวกเขาพยายามอย่างหนัก และเล่นได้ในแนวทางที่เหมาะสม ซึ่งมันถือเป็นสิ่งที่ดี เราพอใจกับชัยชนะในครั้งนี้ และมันก็นับเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรจริงๆ" ดาวยิงชาวอังกฤษ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 9สถิติผีเกมไล่สอนบอลเรดดิ้งกระจุย4-0
    หลังจากแมนฯยูไนเต็ด ไล่ถล่มเรดดิ้ง คู่แข่งจากแชมเปี้ยนชิพ อย่างขาดลอย 4-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 มีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมายหลังเกมนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามกันได้เลย
  • รูนทาบสถิติยิงสูงสุดนำผีถล่มเร้ดดิ้ง4-0เอฟเอคัพ
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ สุดหรู เมื่อเปิดบ้านไล่ถลุง เร้ดดิ้ง ผู้มาเยือนจาก แชมเปี้ยนชิพ 4-0 โดยเจ้าหนู มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมาสอง ขณะที่ไฮไลท์อยู่ที่ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม กดหนึ่งลูก ทาบสถิติดาวซัลโวตลอดกาลสโมสรของ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน 249 ประตู
  • รูนทาบสถิติยิงสูงสุดนำผีถล่มเร้ดดิ้ง4-0เอฟเอคัพ
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ สุดหรู เมื่อเปิดบ้านไล่ถลุง เร้ดดิ้ง ผู้มาเยือนจาก แชมเปี้ยนชิพ 4-0 โดยเจ้าหนู มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมาสอง ขณะที่ไฮไลท์อยู่ที่ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม กดหนึ่งลูก ทาบสถิติดาวซัลโวตลอดกาลสโมสรของ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน 249 ประตูฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบสามวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2569แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 4-0 เร้ดดิ้ง (แชมเปี้ยนชิพ)สนาม...
  • แล้วแต่เฮีย!มูรินโญ่เปรยไม่ซื้อกองหลังเพิ่ม
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรยข่าวที่อาจทำให้แฟนบอลเซ็งนิดๆ เมื่อบอกว่าจะไม่ซื้อกองหลังคนใหม่ แม้มีข่าวซื้อ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ รายวัน ยืนยัน ไม่ซื้อใคร และระหว่างรอ เอริก ไบยี่ จะหมุนเวียน 3 เซนเตอร์ คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์, มาร์กอส โรโฮ อย่างดี โดยมี ดาร์เล่ย์ บลินด์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่เล่นยามจำเป็นได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »