ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิด 5 เหตุผล! ทำไมผีแดงจะได้ครองตัว "กรีซมันน์"

เปิด 5 เหตุผล! ทำไมผีแดงจะได้ครองตัว "กรีซมันน์"

Posted 21/01/2017 by siamsport

"แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์" สื่อดังในอังกฤษ มั่นใจ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จะย้ายจาก แอต. มาดริด เข้าเป็นสมาชิกใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างแน่ ไม่เดือนนี้ ก็ช่วงปิดฤดูกาล โดยยก 5 เหตุผลมาประกอบ...

1. มีกะตังค์

เห็นเงียบๆ แบบนี้ ล่าสุด เพิ่งมีการประกาศว่า สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทวงบัลลังก์ทีมที่ร่ำรวยสุดในโลกเรียบร้อย หลังจากหลุดแชมป์ไปนาน 12 ปี เขี่ย เรอัล มาดริด แชมป์เก่า ไปอยู่อันดับสาม โดย "ปีศาจแดง" มีรายได้ตลอดฤดูกาล 2015-2016 ถึง 689 ล้านยูโร (ราว 26,871 ล้านบาท)

หากพวกเขาไม่มีเงิน ก็คงปล่อยให้ ปอล ป็อกบา ย้ายจาก ยูเวนตุส ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แทนที่จะทุ่มเงินเป็นสถิติโลกคว้าเข้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เรื่องเงินจะไม่ใช่ปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่ ขณะที่ กรีซมันน์ ยืนยันแล้วว่า เรอัล มาดริด ไม่ใช่เป้าหมายของเขาแน่ๆ นอกจากนี้ สปอนเซอร์ประจำตัวของเขาอย่าง "พูม่า" ก็คงอยากให้หัวหอกรูปหล่อ เล่นในลีกยอดนิยมอย่างพรีเมียร์ลีกมากกว่าการกลับไปเซิ้งแข้งบนแผ่นดินเกิดที่ ลีก เอิง หลังมีข่าวปูด ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง แอบเหล่เหมือนกัน

2. ซี้ป็อกบา

กรีซมันน์ ถือเป็นซี้ย่ำปึ้กกับ ป็อกบา ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ อาจขอให้กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ช่วยโน้มน้าวเพื่อนให้มาเล่นร่วมกัน ขณะที่ตัวของ กรีซมันน์ เอง ก็เคยให้สัมภาษณ์ยอมรับก่อนหน้านี้ว่า เขาเคยสอบถามเรื่องการเล่นในอังกฤษกับ ป็อกบา มาแล้ว

"ผมถาม ปอล ป็อกบา ตลอด เกี่ยวกับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่า พวกเขาคือสโมสรใหญ่ และมีโครงสร้างดีมาก" กรีซมันน์ กล่าว "มีข่าวเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง แต่ตอนนี้ ผมยังไม่คิดถึงเรื่องการย้ายทีม แต่มันคงจะดี หากว่าสักวัน ผมได้เล่นเคียงข้าง ปอล"

ทั้งคู่สนิทกันมาก ถึงขนาดที่ กรีซมันน์ เคยติดแฮชแท็ก #Pogback ตอนที่เพื่อนรักประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอบสอง จนทำเอาแฟนผีเคลิ้มไปตามๆ กัน

3. ครอบครัวปีศาจ

แฟนผียิ่งเคลิ้ม ยามที่เห็น ธีโอ กรีซมันน์ พี่ชายแท้ๆ ของ อ็องตวน ทวิตบนโลกออนไลน์ อย่างล่าสุด หลังจากที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตีเสมอ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือด เขาทวิตว่า "Zlataaaaaaaaaan f***kkkk !!!!!!"

ธีโอ ไม่เคยปิดบังว่า ตัวเองเป็นแฟนผี หากว่า กรีซมันน์ ที่ไม่มีเอเย่นต์ส่วนตัว อยากปรึกษาอะไร ก็มักถามพี่ชายเสมอ หรือไม่ก็คุยกับอดีตขวัญใจสาวก "ปีศาจแดง" อย่าง ปาทริค เอวร่า ที่เขาเรียกน่ารักน่าชังว่า "ลุงปั๊ต"

4. นโยบายหมี

หากเราย้อนดูจะพบว่า ทีมตราหมี ไม่เคยอิดอดที่จะปล่อยกองหน้าตัวเก่งของทีมเลย โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา พวกเขาฟันเงินไปถึง 141 ล้านปอนด์เลยทีเดียวจากการขาย เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", ราดาเมล ฟัลเกา และ ดีเอโก้ คอสต้า

คาดกันว่า หาก แอต. มาดริด ตัดสินใจขาย กรีซมันน์ จะได้ค่าตัวมากกว่าสถิติที่ทำไว้ตอนจำหน่าย ฟัลเกา 51 ล้านปอนด์แน่นอน

5. เดินตามรอยฮีโร่

"ผมใส่เสื้อแขนยาวลงสนามก็เพราะ เดวิด เบ็คแฮม เขาทำได้ดี และเขาคือไอดอลของผม" กรีซมันน์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อเดือนกันยายน "เขาเป็นคนมีคลาสทั้งในและนอกสนาม นั่นคือสิ่งที่ผมชอบ ไม่มีใครมีเท้าขวาที่ฉมังเหมือนเขา เราไม่เคยคุยกัน แต่ผมก็อยากเจอเขาในสักวัน"

กรีซมันน์ จะได้โอกาสนั้นแน่ๆ ถ้าย้ายสู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ เมมฟิส เดอปาย กำลังจะย้ายไป โอลิมปิก ลียง หมายความว่า กรีซมันน์ มีสิทธ์ได้ใช้เสื้อหมายเลข 7 ที่เคยเป็นของ เบ็คแฮม ตลอด 6 ปีหลังใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีแชมป์รวย!เรือรายได้โตสุดทะลุ600เปอร์เซ็นต์
    แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นสโมสรที่มีรายได้เติบโตมากที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็นถึง 629 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว หลังได้กลุ่มทุนจากตะวันออกกลางเข้ามาเทกโอเวอร์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โต 119 เปอร์เซ็นต์, อาร์เซน่อล 78 เปอร์เซ็นต์, เชลซี 58 เปอร์เซ็นต์ และ ลิเวอร์พูล 103 เปอร์เซ็นต์
  • ทางการ!เดอปายเปิดตัวแข้งใหม่ลียงหลังย้ายจากผีแดง
    เมมฟิส เดอปาย ปีกดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ โอลิมปิก ลียง แห่ง ลีก เอิง อย่างเป็นทางการเรียบร้อยเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค. 60 หลังถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ขาย เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่
  • เผื่อฟอร์มดี!มูยันผีมีเงื่อนไขซื้อเดอปายกลับ
    ถึง เมมฟิส เดอปาย ปีกจอมพลิ้วจะไปเปิดตัวชูเสื้อกับ โอลิมปิก ลียง แล้ว แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยัน "ปีศาจแดง" ใส่เงื่อนไขสามารถซื้อตัวกลับมาอยู่ในโรงละครแห่งความฝันไว้ด้วยเช่นกัน ยกอดีตแข้ง พีเอสวี เป็นนักเตะคุณภาพแจ๋วคนหนึ่ง
  • รีแล็กซ์!ซลาตันชวนมิคกี้หม่ำร้านอาหารบราซิล
    ซี้ย่ำปึ๊กทั้งในและนอกสนาม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงชาวสวีดิช ชักชวน เฮนริค มคิทาร์ยาน แข้งร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด มุ่งหน้าหาอาหารเติมท้องอย่างผ่อนคลาย ที่ร้านอาหารสไตล์แซมบ้าดัง ก่อนมีคิวช่วยต้นสังกัดบุกรัง สโต๊ค วันเสาร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »