ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีปรับทัพ!ใช้รูนนำกระซวกรับวีแกนศึกเอฟเอคัพ

ผีปรับทัพ!ใช้รูนนำกระซวกรับวีแกนศึกเอฟเอคัพ

Posted 29/01/2017 by siamsport

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพพักแข้งหลายราย โดยจะใช้ เวย์น รูนี่ย์ นำล่าชัย นัดพบ วีแกน ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, เวลา : 23.00 น.

ปรีวิว ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4


วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560


แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)  -  วีแกน (แชมเปี้ยนชิพ)

ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, เวลา : 23.00 น.


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ลีกคัพ แม้บุกแพ้ ฮัลล์ 1-2 แต่สกอร์รวมชนะ 3-2 เป็นการหยุดผลงานไม่แพ้ใครทุกถ้วยเอาไว้ที่ 17 นัด

        โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ยังต้องเน้นในบอลถ้วยต่อ เพราะ เอฟเอ คัพ ก็เป็นความหวังสำคัญเช่นกัน ในฐานะแชมป์เก่าที่ หลุยส์ ฟาน กัล พาทีมซิวแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

        สภาพทีมค่อนข้างพร้อมทีเดียว แต่ มูรินโญ่ จะให้ ดาบิด เด เคอา ประตูมือ 1 ได้พัก 2 วัน เปิดทางให้ เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงเฝ้าเสา และดัน โชเอล เปเรร่า ดาวรุ่งโปรตุกีสนั่งสำรอง

        อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าความเร็วสูง ที่หายหน้าจากทีมไปแล้ว 2 นัด จนมีข่าวลือเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอน ล่าสุด มูรินโญ่ ยืนยันจะใช้งานในเกมนี้

        ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายที่หายเจ็บกลับมาซ้อมตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อนแล้ว ล่าสุดมีชื่อนั่งสำรองเกมที่ เคคอม สเตเดี้ยม และน่าจะกลับมาลงสนามเสียที

        ส่วน เอริค ไบยี่ กองหลังไอวอรี่โคสต์ ที่ตกรอบแรก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กลับมารายงานตัวกับสโมสรแล้ว แต่คงไม่เร่งใช้งานสุดสัปดาห์นี้ เพราะยังมีเกมลีกกลางสัปดาห์ที่จะเปิดบ้านรับมือ ฮัลล์ รออยู่

        การจัดทัพ เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงเฝ้าเสา แผงหลัง ทีโมที โฟซู-เมนซาห์, เอริก ไบยี่, คริส สมอลลิ่ง และ ลุค ชอว์ พร้อมคืนแบ็กซ้าย

        แดนกลาง มารูอาน เฟลไลนี่ กลับมาคุมเกมร่วมกับ ปอล ป๊อกบา แนวรุกน่าจะใช้ เฮนริค มคิทาร์ยาน, ฆวน มาต้า, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

        หน้าเป้าได้เวลาพัก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แล้ว หลังกรำศึกหนักทั้งเกมลีกและลีกคัพ โดยจะเลือก เวย์น รูนี่ย์ ลงล่าประตูที่ 251 เพิ่มสถิติดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรไปเรื่อยๆ

        ด้าน วีแกน แอธเลติก ของกุนซือ วอร์เรน จอยซ์ อดีตโค้ชทีมสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องดิ้นรนหนีโซนท้ายตารางแชมเปี้ยนชิพอย่างหนัก

        ผลงานในลีกล่าสุดเริ่มกระเตื้อง คว้าชัยชนะ 2 นัดติดแล้ว บุกชนะ เบอร์ตัน 2-0 และเปิดบ้านเชือด เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ถีบหนีรองบ๊วยขึ้นมาอยู่ที่ 21

        สภาพทีมต้องรอเช็กความฟิต ยานิก วิลด์ชุต ปีกดัตช์ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ส่วนที่ยังพลาดช่วยทีมมี อเล็กซ์ กิลเบย์, รีซ เจมส์ และ นิค พาวล์

        เจมี่ แฮนสัน ที่เพิ่งยืมมาจาก ดาร์บี้ ก็ติดคัพ-ไท แต่จะได้ คัลลัม คอนนอลลี่, มาร์คัส บราวน์, ไรอัน ทันนิคลิฟฟ์ พร้อมคืนทีมแล้ว


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        แมนฯ ยูไนเต็ด : เซร์คิโอ โรเมโร่, ทีโมที โฟซู-เมนซาห์, เอริก ไบยี่, คริส สมอลลิ่ง, ลุค ชอว์, มารูอาน เฟลไลนี่, ปอล ป๊อกบา, เฮนริค มคิทาร์ยาน, ฆวน มาต้า, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, เวย์น รูนี่ย์

        วีแกน : ยาค็อบ เฮาการ์ด, คัลลัม คอนนอลลี่, เจค บักซ์ตัน, แดน เบิร์น, สตีเฟ่น วอร์น็อค, ไรอัน ทันนิคลิฟฟ์, ชอน แม็คโดนัลด์, แม็กซ์ พาวเวอร์, แซม มอร์ซี่, ไมเคิ่ล จาค็อบส์, วิลล์ กริกก์

        ผู้ตัดสิน : นีล สวาร์บริค

 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- คู่นี้เจอกัน 18 ครั้งในทุกรายการ แต่ไม่เคยเจอกันในเอฟเอ คัพ โดยแมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 17 และวีแกนเก็บคลีนชีตแค่ครั้งเดียว
- ยูไนเต็ดยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูถึง 16 จาก 17 เกมที่ชนะวีแกน ยิงได้ 4 ประตู 6 นัด และยิงได้ 5 ประตู 3 นัด
- ชัยชนะครั้งเดียวของวีแกน เป็นเกมพรีเมียร์ลีก ในบ้านตัวเอง เมื่อเมษายน 2012 ด้วยสกอร์ 1-0
- วีแกนมาเยือนแมนฯ ยูไนเต็ด 8 ครั้งก่อนหน้านี้ และแพ้ทั้งหมด โดยยิงได้แค่ 1 ลูกและเสีย 28 ประตู
- แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ 12 สมัย และมีลุ้นเป็นทีมที่ 6 ที่สามารถป้องกันแชมป์ถ้วยไร้พ่ายสำเร็จ
- ยูไนเต็ดถูกเขี่ยตกรอบแค่ครั้งเดียวจาก 40 เกมเอฟเอ คัพ หลังสุดที่พบทีมจากลีกต่ำกว่า จากเกมกับลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2009-10
- ยูไนเต็ดชนะ 9 จาก 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ (เสมอ 2)
- ปีศาจแดงผ่านเข้ารอบถึง 11 จาก 12 ครั้งหลังสุดที่เล่นเอฟเอ คัพ รอบ 4 ยกเว้นเพียง การแพ้ต่อลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2011-12
- เวย์น รูนี่ย์ ทำ 10 ประตูจาก 15 เกมก่อนหน้านี้ที่พบวีแกน รวมถึงนัดละ 2 ประตู 3 นัดในจำนวนดังกล่าว นอกจากนั้น ประตูที่ 100 ของเขากับยูไนเต็ด มาจากการเจอวีแกน
- ชัยชนะเหนือเบรนท์ฟอร์ดของวีแกน ในเกมที่แล้ว นับเป็นการชนะในลีกติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และเป็นชัยชนะนัดที่ 3 ติดต่อกันในทุกรายการ
- อย่างไรก็ตาม วีแกนแพ้ 6 จาก 7 เกมลีกก่อนหน้านั้น โดยเสมอ 1
- วีแกนผ่านเข้ารอบ 5 จาก 6 เกมหลังสุดที่พบทีมจากลีกสูงสุดในเอฟเอ คัพ ยกเว้นเพียงรอบรองฯ ฤดูกาล 2013-14 ที่พบอาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แชมป์อยู่ไม่ไกล!รูนชูเฮียมูตัวแทนเฟอร์กี้
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส เป็นตัวแทนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ทาง "ปีศาจแดง" ตามหามานาน มั่นใจอีกไม่นานทีมจะหวนกลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง
  • โค้ชถามป๊อกบา "อยากเก่งที่สุดในโลก" หรือ "อยากดังที่สุดในโลก"
    อดีตโค้ชของปอล ป็อกบา เปิดเผยว่า มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส มีศักยภาพเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของโลกได้ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับตัวเขาเอง ว่าจะใส่ใจเรื่องในสนาม มากกว่าเรื่องนอกสนามหรือไม่
  • สื่อกระพือหนูหมากไม่แฮปปี้ร่วมงานกับเฮียมู
    กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่สบายใจบ้างเป็นแน่ หลังสื่อดังเผย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงจอมพลิ้ว ไม่แฮปปี้ในการร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือหน้าเครียดเสียแล้ว เหตุไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามนัก แถมยังโดนวิจารณ์ฟอร์มการเล่นอีกด้วย
  • สถิติฟ้องมูคว้าแชมป์มากกว่าป๋าในวัย54ปีเท่ากัน
    ฝีมือเจ๋งจริงไม่อิงนิยาย สถิติฟ้องในวัย 54 ปีเท่ากัน โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส พาต้นสังกัดกวาดแชมป์มาแล้วถึง 18 รายการ มากกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ ที่ซิวแชมป์มาประดับบารมีได้น้อยกว่า 2 รายการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »